Chế Linh: 'Nếu hát Tình bơ vơ, chắc chắn phải là Thanh Tuyền chứ không ai khác'

"Từ mấy năm nay, khán giả có yêu cầu hát 'Tình bơ vơ'. Hát một mình vẫn được nhưng nếu hát đôi, chắc chắn người đó phải là Thanh Tuyền", danh ca Chế Linh bộc bạch.

Xuất hiện trong buổi họp báo ngày 29/10, danh ca Chế Linh đã có những chia sẻ riêng về cuộc đời thăng trầm và tâm sự về loạt tình ca đi sâu vào lòng người.

Đây là lần thứ 6 Chế Linh có dịp trở về Hà Nội để phục vụ khán giả thủ đô. Sự kết hợp của cặp đôi Chế Linh - Thanh Tuyền được xem là hiếm có trong làng nhạc Việt.
 

Chế Linh: Nếu hát Tình bơ vơ, chắc chắn phải là Thanh Tuyền chứ không ai khác-1
Danh ca Chế Linh - Thanh Tuyền.


Chế Linh - Thanh Tuyền ngẫu hứng song ca Tình bơ vơ.

Đây cũng là lần đầu tiên, cặp song ca nổi tiếng dòng nhạc vàng đứng chung sân khấu tại quê nhà.  Chế Linh bộc bạch trong khoảng thời gian đi hát, dù nhiều lần tìm kiếm người trẻ thay thế để song ca nhưng có lẽ người '"tâm đầu ý hợp" nhất với ông không ai khác ngoài Thanh Tuyền.

"Tôi rất vui bởi cuối cùng Thanh Tuyền cũng chịu về nước để song ca cùng. Từ trước đến giờ ở hải ngoại, chạy bao nhiêu show và mời mà cô ấy không nhận lời", giọng ca Hát cho người tình phụ chia sẻ.

Dù ít có cơ hội cầm mic cùng nhau nhưng danh ca Chế Linh cho biết ông và Thanh Tuyền như cặp "trời sinh" mỗi khi có dịp so giọng. "Từ mấy năm nay, khán giả có yêu cầu hát Tình bơ vơ. Hát một mình vẫn được, hát với các cô khác không sao và hát các bài khác cũng không vấn đề gì nhưng đã 'Tình bơ vơ', chắc chắn phải là Thanh Tuyền chứ không ai khác", Chế Linh khẳng định.

Đồng thời trong cuộc trò chuyện, nữ danh ca Thanh Tuyền lần đầu tiên tiết lộ dù đi đâu giọng ca 75 tuổi đều trở về với mình, còn ông dù có hát với bao nhiêu cô gái trẻ đẹp khác vẫn chỉ nhớ về bà.

Mặc dù có sự thân thiết đặc biệt với "ông trùm đào hoa", nhưng giọng ca Đà Lạt hoàng hôn khẳng định bà chưa bao giờ bị Vương Nga - bà xã Chế Linh ghen tuông hay ngăn cản. Thậm chí Vương Nga còn nhờ Thanh Tuyền kiểm soát các bóng hồng vây quanh chồng mình.

"Vợ Chế Linh không hề ghen mà còn khuyến khích tôi đứng sát hơn để kiểm soát những bóng hồng đi qua anh ấy. Trên sân khấu, Chế Linh là người bạn diễn rất ăn ý. Chỉ cần Chế Linh ngó mắt, tôi biết anh ấy sẽ diễn thế nào và ngược lại. Hai người hát cứ hòa quyện vào nhau. Trong đời mình, tôi không yêu nghệ sĩ nên Chế Linh không có trong danh sách ấy. Chế Linh là người tri kỷ thì đúng hơn", nữ danh ca tâm sự.
 

Chế Linh: Nếu hát Tình bơ vơ, chắc chắn phải là Thanh Tuyền chứ không ai khác-2
"Cặp đôi trời sinh" ở dòng nhạc vàng Việt Nam.

Chế Linh: Nếu hát Tình bơ vơ, chắc chắn phải là Thanh Tuyền chứ không ai khác-3
Giọng ca vàng Thanh Tuyền.

Dù có hơn 50 năm đi hát, song ca với hàng chục ca sĩ, nghệ sĩ khác nhau nhưng Thanh Tuyền vẫn nhớ như in ấn tượng ban đầu với Chế Linh. Nữ danh ca cho hay vào năm 1966 bà được nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông đưa cho ca khúc Hái trộm hoa rừng và nói bà sẽ hát cùng Chế Linh. Thời điểm đó do các ca sĩ ít có cơ hội giao lưu với nhau nên dù từng nghe qua nhiều ca khúc của Chế Linh, nhưng bà chưa bao giờ có dịp trò chuyện.

Cả hai lần đầu gặp mặt tại phòng thu ở Chợ Cũ, nhưng thay bằng những lời ngon ngọt, Chế Linh - Thanh Tuyền lại có những câu hỏi khá hài hước mà ngay đối phương cũng không tài nào nghĩ ra. "Tôi thấy Chế Linh thì trộm nghĩ 'Sao anh này đen quá?'. Tôi ngồi nhìn anh, anh ấy cũng nhìn tôi. Hết buổi thu, Chế Linh tiến đến gần, nâng tay lên và nói 'Cho hôn một cái nha'. Tôi ngơ ngác không hiểu vì sao thì anh này nói bàn tay tôi giống nải chuối", Thanh Tuyền cười xòa.

Cũng tại buổi trò chuyện, "cặp đôi vàng" dòng nhạc vàng Việt Nam đã có những giây phút ngẫu hứng ca khúc Tình bơ vơ.
 

Đoàn Huyền
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/che-linh-neu-hat-tinh-bo-vo-chac-chan-phai-la-thanh-tuyen-chu-khong-ai-khac-n-137241.html

bolero liveshow Showbiz Việt

Tin tức mới nhất