Cheri Hyeri – cô nàng người Hàn nói tiếng Việt 'chuẩn' như người Việt

Cô nàng vừa dễ thương lại nói tiếng Việt siêu chuẩn khiến chiều chàng trai đổ rầm rầm.

Kim Hyeri sinh ngày 25/1/1994, đã tốt nghiệp khoa Tiếng Việt, trường Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc hiện là một gương mặt 'hot' trong cộng đồng yêu tiếng Hàn Việt Nam.

Bắt đầu kênh Youtube từ 25/1/2016, đến nay Cheri Hyeri đã thu về hơn 250.000 subcribe và hàng chục triệu lượt xem. Sau 7 tháng học tập tại TP. Hồ Chí Minh, nỗi nhớ và niềm yêu thích văn hóa Việt đã trở thành động lực để cô gái trẻ này thực hiện kênh Youtube, nhằm mục đích giao lưu với người Việt Nam.


Kênh Youtube của Hyeri chứa nhiều thông tin hữu ích

Kênh Youtube của Hyeri được cộng đồng mạng Việt Nam chào đón nhiệt liệt. Ai nấy đều bất ngờ trước khả năng nói tiếng Việt siêu trôi chảy của cô nàng, ngữ pháp chuẩn như người Việt.
'Khâm phục.... Không cần phải nói tiếng Việt rõ ràng và lưu loát vậy chứ. Bạn có thể làm cô giáo dạy tiếng Việt ở Hàn được đó. Tiếng Việt của bạn rất giỏi. Phát âm 98% chính xác. Chỉ có ngữ điệu (intonation) là cần tập thêm vì vẫn còn rất giống người Hàn nhưng điều này khó tránh khỏi tại bạn đâu phải sinh ra ở Việt Nam. Rất khâm phục tiếng Việt của bạn.' – Youtuber Jenny Nguyen để lại bình luận dưới một video của Hye Ri.


 


Hyeri từng đến Việt Nam nhiều lần
 

Loạt video dạy tiếng Hàn của cô nàng được ủng hộ nhiệt liệt nhờ cách giảng dễ nhớ và các chú ý để nói tiếng Hàn như người bản xứ. Ngoài những bài học tiếng Hàn cơ bản, cô nàng còn khéo léo làm những clip hoạt cảnh cụ thể, những bài giao tiếp khi đi mua quần áo, khi đến quán ăn,… đơn giản trong 5 phút giúp mọi người có thể học qua ngữ cảnh nhanh hơn.
Những video dạy phân biệt các từ trong tiếng Hàn, tiếng lóng trong cuộc trò chuyện của người Hàn, học tiếng Hàn qua bài hát cũng là những bài giảng 'độc quyền' của Hye Ri.


Hyeri sở hữu gương mặt bầu bĩnh dễ thương


Cô nàng cũng luôn tích cực 'comment' trả lời để học tiếng Việt

Bên cạnh loạt video dạy tiếng Hàn, Hyeri còn tích cực làm các video dạng reaction (video phản hồi ghi lại biểu cảm và nhận xét của người xem) về các món đồ ăn Việt, Vpop và giới thiệu về cuộc sống, văn hóa Hàn Quốc với người Việt Nam. Mẹ và anh trai Hyeri cũng tích cực tham gia vào các video về Việt Nam của em gái.
Hyeri còn mở thêm một kênh Youtube phụ 'Nhật kí của Hye Ri' để cập nhật những xu hướng hàng ngày tại Hàn Quốc song song với kênh dạy tiếng Hàn và trải nghiệm văn hóa Việt - Hàn Cheri Hyeri.


Hyeri chia sẻ mọi thứ về cuộc sống của người Hàn Quốc qua kênh nhật kí riêng

Hiện tại đã tốt nghiệp nên cô nàng dành toàn bộ thời gian để phát triển kênh Youtube. Dưới sự hỗ trợ của CJ, cô nàng đã có cơ hội quay trở lại Việt Nam trong buổi phỏng vấn Kang Tae Oh, Nhã Phương của Tuổi thanh xuân 2; phỏng vấn nhóm nhạc nữ LIME tại đài phát thanh KBS World. Hyeri cho biết nếu công việc thuận lợi, cô sẽ có cơ hội quay lại Việt Nam để làm việc thêm nhiều lần nữa.


Hyeri chụp ảnh cùng các thành viên nhóm LIME

Trong các vlog gần nhất, Hyeri liên tục bày tỏ mong muốn được đến sống tại Việt Nam của cô và gia đình. Hyeri cho biết, 7 tháng sống tại TP. Hồ Chí Minh đã mê hoặc cô nàng. Sau lần du lịch Việt Nam vào năm 2016 vừa qua thì mẹ của Hyeri cũng đã bị thuyết phục. Lý do quan trọng nhất mà Cheri Hyeri liên tục nhấn mạnh trong vlog của mình là 'Việt Nam mang màu sắc cầu vồng' dù cuộc sống của nhiều người vẫn còn khó khăn.

Ở những nơi cô bạn Hàn Quốc này đặt chân đến, sức sống và niềm hy vọng luôn hiện hữu ở những gương mặt hạnh phúc và tràn đầy năng lượng. 'Tôi thật sự mong Việt Nam luôn luôn giữ sự tinh khiết và năng lượng mà tôi ngưỡng mộ', Cheri Hyeri bày tỏ.


Hyeri luôn bày tỏ mong muốn quay trở lại Việt Nam


Bạn trẻ Hàn Quốc Lần đầu Xem MV của Noo
 

2 anh em Hyeri háo hức thử đồ ăn Việt Nam
 

Phản ứng anh em Hàn Quốc khi xem "Mình Yêu từ Bao giờ"- Miu Lê

Theo Báo Đất Việt


Cheri Hyeri cô nàng người Hàn nói tiếng Việt quizz

Tin tức mới nhất