'Chết lặng' khi biết lý do bạn trai muốn hẹn hò với mình

Tôi có người yêu sau cô bạn thân gần một năm. Bạn trai tôi khi ấy là bạn của người yêu cô bạn. Chúng tôi quen nhau trong một lần hẹn đôi.

Chỉ hơn một tháng sau khi tiếp xúc, hẹn hò, tôi đã yêu người ấy si mê. Có lẽ, đó là thứ tình cảm thật từ trái tim tôi. Chưa bao giờ tôi gặp ai mà lại thấy hợp, thấy yêu đến thế. Anh trao cho tôi sự ấm áp, những câu nói nhẹ nhàng, chân thành và cả những cái nhìn âu yếm. Những giây phút bên anh thực sự khiến tôi thấy hạnh phúc. Anh cũng nói có cảm tình với tôi ngay từ những ngày đầu quen nhau.

Chúng tôi chính thức trở thành một cặp và thường xuyên đi hẹn hò đôi với bạn thân và người yêu của cô ấy. Có chuyện vui, buồn, tôi và đứa bạn thân đều tâm sự cho nhau nghe. Cô ấy mạnh mẽ và có phần chín chắn hơn tôi, nên thường xuyên cho tôi những lời khuyên bổ ích, cũng như an ủi khi tôi cảm thấy buồn.

Nhưng cũng vì cá tính mạnh mà cô ấy đã quyết định chia tay người yêu chỉ sau một lần cãi vã. Quãng thời gian đó, tôi luôn ở bên cô ấy, động viên cô ấy vượt qua nỗi đau chia tay mà quên bẵng đi người yêu mình. Thế nhưng, tôi không hề hay biết cô ấy thường giấu giếm nhắn tin tâm sự với bạn trai tôi; cho tới một ngày đọc được tin nhắn trong máy của anh, tôi mới vỡ lẽ. Khi tôi hỏi bạn thân, thì cô ấy nói không kể ra vì sợ tôi hiểu lầm.

Mặc dù đã bị tôi phát hiện, nhưng cô ấy và người yêu tôi không dừng lại mà còn nhắn tin thường xuyên hơn. Từ linh cảm của một người phụ nữ, tôi nhận thấy bạn thân mình dường như vui vẻ hơn mỗi lần nhắn tin với bạn trai tôi. Thi thoảng, cô ấy còn tủm tỉm cười khiến tôi ngỡ rằng cô ấy đã quen ai khác. Một lần, tôi hỏi: "mày đã có người yêu mới sao?"; thì cô ấy chỉ nói: "Không lẽ chia tay người yêu thì phải buồn rầu suốt ngày à?".

Hơn một tuần sau, tình cờ tôi trông thấy người yêu mình chở cô ấy đi. Ngay khi nhìn thấy họ, tôi vội bấm máy gọi cho anh nhưng anh không trả lời. Khi tôi gọi cho cô ấy, cô ấy trả lời rằng "đang đi chơi với bạn, không tiện nói chuyện".

Không kìm nén được cơn giận, tôi nói thẳng toẹt là vừa thấy cô ấy đi với bạn trai mình thì cô ấy thanh minh rằng "tao chỉ nhờ người yêu mày chở tới nhà người yêu cũ để giải quyết nốt một số chuyện". Sau đó, cô ấy đã đưa máy cho người yêu tôi để anh ấy trả lời. Tôi đành câm nín, cố gắng tỏ ra tin tưởng họ; nhưng thật tâm tôi cảm thấy rất bất an.

Những ngày sau đó, tôi và người yêu ít nhắn tin, nói chuyện điện thoại và cũng không gặp gỡ nhau thường xuyên. Khi tôi rủ anh đi chơi thì anh từ chối khéo, nói rằng đang bận. Tôi rủ cô bạn thân thì cô ấy cũng nói bận công việc, không đi chơi cùng tôi được. Tôi quyết định theo dõi họ và phát hiện họ đang hẹn hò với nhau. Một lần, khi trông thấy họ đèo nhau, cười nói còn ôm nhau thân mật trên chiếc xe máy anh thường chở tôi, tôi như "chết lặng". Dù lý trí mách bảo tôi phải ra nói chuyện với họ ba mặt một lời, nhưng chân tôi như chôn cứng trên mặt đất.


Tôi bàng hoàng khi thấy cảnh bạn trai và bạn thân đang vui vẻ bên nhau. (Ảnh minh họa)

Bủn rủn, tôi cầm máy điện thoại lên và tên của người yêu cũ của cô bạn lóe lên trong đầu. Tôi quyết định gọi cho anh ấy và kể lại cảnh tượng vừa rồi. Anh ấp úng trong điện thoại: "anh xin lỗi em, anh đã biết chuyện này từ lâu rồi. Anh cảm nhận được bạn trai em thích cô ấy, nhưng anh không dám nói với em. Anh cũng không muốn làm lớn chuyện lên, rồi bọn anh chia tay". Anh còn khuyên tôi nên từ bỏ hai kẻ bạc tình bạc nghĩa, lén lút phản bội tôi sau lưng.

Tai tôi như ù đi với những gì anh nói. Tôi không biết phải làm gì nữa đây? Làm to chuyện, để hai con người xấu xa đó phải bẽ mặt hay âm thầm ra đi, chấp nhận mất người yêu và bạn thân vì họ không xứng đáng...

Hôm sau, tôi quyết định gọi bạn trai tới để nói chuyện. Trước mặt tôi, anh ta thừa nhận mối quan hệ bí mật đã giấu giếm tôi bất lâu nay. Hóa ra, anh ta muốn quen thân với tôi để có cơ hội tiếp cận cô bạn của tôi. Tôi không thể tin được, vậy mà anh ta đã từng buông những lời ngọt ngào với tôi.


Nghe những lời bạn trai thú nhận, tai tôi như ù đi. Sao anh ta có thể lừa dối tôi trơ trẽn đến vậy? (Ảnh minh họa)

Anh ta còn trơ trẽn chấp nhận lời chia tay của tôi và mong tôi có thể chúc phúc cho anh ta và cô bạn của mình. Đúng là bỉ ổi, tôi không thể nào chấp nhận được.

T.B
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chet-lang-khi-biet-ly-do-ban-trai-muon-hen-ho-voi-minh-n-117844.html

Bạn thân Ngoại tình người yêu cũ bạn trai Tình yêu

Tin tức mới nhất