'Chết sững' khi biết sự thật về cô giúp việc chồng cưng như chị ruột

Ngày chồng đưa về chị giúp việc vừa quê, vừa xấu, nói là bà chị họ trong quê ra, tôi cũng có chút ngạc nhiên. Nhưng khi nghe chị nói giọng miền trong, đúng là quê của anh, tôi lại hết nghi ngờ.



Và vì chủ quan chị xấu xí lại quê mùa, nhìn lôi thôi nên chẳng có ý điều tra lý lịch của chị. Sợ chồng tự ái nên đành cho qua mọi chuyện, chấp nhận chị làm giúp việc trong nhà. Có chồng biết chị là yên tâm rồi….

Có lần, chồng nói với tôi, chị ấy từ quê ra, gia đình khố khó, nên mong tôi chú ý, chăm sóc chị và đừng quát nạt chị, kẻo chị lại sợ. Tôi đồng ý luôn. Với tôi, chuyện đối xử tốt với người khác không phải là chuyện khó. Tôi luôn trân trọng những người vất vả lam lũ, chưa bao giờ có ý vì giàu mà khinh nghèo.

Chị chăm chỉ, tôi công nhận. Chị nấu ăn cực ngon, chu đáo với gia đình tôi, lại còn chăm sóc con tôi rất tốt. Tôi thấy anh rất quan tâm chị. Ngày lễ, ngày gì cũng mua quà, mua hoa tặng chị. Có lúc tôi hơi ghen tị nhưng anh lại động viên bảo, chị vất vả, mấy khi biết mùi được tặng quà là gì, nên chu đáo với chị cũng là việc nên làm. Tôi lại gật đầu đồng ý.

Chị vất vả thật, nhìn chị là biết. Tôi thương chị nên trả chị lương cao hơn mức thương lượng ban đầu, lại hay mua quần áo mới cho chị. Thi thoảng biếu xén tiền bạc, hay mua quà cáp cho chị lúc đi xa. Chị cũng không ngại mà nhận.

Chị có công trong việc nấu nướng, chuẩn bị đồ ăn rất hợp khẩu vị của chồng tôi. Tôi cảm thấy vui trong lòng vì từ nay, mình đã bớt được gánh nặng. Chỉ là, tôi hay thấy chồng mua đồ cho chị, nhất là quần áo. Mỗi ngày ở nhà tôi, chị lại khác hơn xưa, ít quê mùa hơn, ăn mặc cũng sạch sẽ, gọn gàng hơn. Chị cũng nhanh nhẹn, hoạt bát, ăn nói có mạch lạc hơn.

Tôi có hỏi chồng là chị họ hàng như thế nào, thì anh bảo là họ hàng rất xa. Có một hôm, anh gọi tôi vào ấp úng nói. Chị có một đứa con và bây giờ đang tha hương cầu thực, không biết nương nhờ ai. Chị muốn đưa về nhà tôi ở và từ nay sẽ không nhận lương nữa, coi như vợ chồng tôi cưu mang mẹ con chị, chị chấp nhận giúp việc cho nhà tôi cả đời.

Tôi không thể nào hiểu nổi. Tôi thuê giúp việc chứ đâu thuê con của giúp việc. Nếu đưa con chị về sống thì khác gì nhà tôi biến thành nhà tập thể. Thế thì chẳng ra làm sao cả. Nhưng chồng cứ van xin tôi này kia, bảo không muốn để chị khổ vì nghĩ thương chị. Tôi ngậm ngùi…

Ngày chị đưa con về, tôi ngạc nhiên, hốt hoảng khi nhìn đứa con đó giống hệt chồng tôi. Tôi bắt đầu sinh nghi về mối quan hệ này. Bao đêm không ngủ, tôi dằn vặt, suy nghĩ mãi. Cuối cùng tôi quyết định lắp camera trong nhà, giấu giếm chồng.

Ngày đó, tôi giả vờ đi công tác một tuần nhưng thật ra, tôi đi du lịch cùng đám bạn. Tôi chỉ đi có hai ngày rồi âm thầm xem camera. Thật sự không tin nổi, tôi đã chứng kiến toàn bộ cảnh chồng tôi ở nhà cùng cô giúp việc. Anh vui vẻ, nói cười, hồ hởi và còn ôm ấp cô ta trước mặt con của tôi và cả con của cô ta. Hóa ra, sự thật là vậy. Tôi đã đoán đúng. Anh ta và chị giúp việc có quan hệ mờ ám.

Tôi bất thình lình về nhà, bắt quả tang hai người họ ngồi trên ghế sofa xem phim, ôm ấp nhau. Thấy tôi, chồng tím tái mặt mày, còn chị giúp việc vội quỳ xuống chân tôi, xin lỗi. Tôi khóc như mưa, không hiểu tại sao lại có chuyện này xảy ra trong nhà mình.


Cảnh chồng mình và chị giúp việc đang ôm nhau ngồi xem tivi khiến tôi "chết sững". (Ảnh minh họa)

Khi tôi hùng hổ đuổi chị ra khỏi nhà, chị giúp việc đã đứng lên, chỉ vào mặt tôi và rằng "chính cô đã cướp chồng của tôi, chứ không phải tôi cướp chồng cô. Tôi nghèo, tôi chịu nhục làm thân tôi tớ ở nhà cô để nuôi con, vì tôi không biết bấu víu vào ai. Nhưng anh ta đã là chồng tôi, chúng tôi đã có con với nhau. Chỉ là, anh ta đã phản bội tôi để đến với cô, người đàn bà giàu có này. Bây giờ, anh ta hối hận muốn cưu mang mẹ con tôi, tôi đành chấp nhận vì không còn đường lui, cô đừng tưởng bở nữa". Vậy là, tôi chính là kẻ cướp chồng của chị?

Tôi hoang mang tột độ. Hóa ra người đàn ông này mới là kẻ bỉ ổi chứ không phải chị. Và tôi mới chính là người chen vào gia đình chị, để anh ta ly dị chị lấy tôi. Tôi đâu phải là người đàn bà hạnh phúc gì cho cam.

Chết đứng. Tôi lao ra khỏi nhà trong cơn mưa gió, bắt xe về nhà mẹ đẻ. Vừa đi vừa nghĩ, cuộc đời mình như một tấn bi kịch mà chỉ trong phim mới có. Chẳng biết, rồi đây, kết thúc sẽ thế nào. Hay là, tôi từ bỏ để trả lại gia đình cho chị? Vì so với chị, tôi còn sung sướng gấp vạn lần. Làm thân tôi tớ cho chồng vì con thì có gì là vui?

Mai
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chet-sung-khi-biet-su-that-ve-co-giup-viec-chong-cung-nhu-chi-ruot-n-118063.html

bi kịch hôn nhân Ngoại tình hôn nhân

Tin tức mới nhất