Chi 250 triệu đến 'thiên đường biển' Maldives ăn toàn cà-ri, 9X bị 'ném đá' vì viết review 'chê lên xuống'

Sau lần đến 'thiên đường biển' Maldives với chi phí 250 triệu, 9X Sài thành đã viết review theo phong cách hài hước nhưng lại bị cộng đồng mạng 'ném đá'.

Với những bạn trẻ yêu thích du lịch, Maldives – "thiên đường nơi hạ giới" với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và hàng vạn thứ mê hoặc lòng người khác đã trở thành điểm đến trong mơ nhiều người muốn đặt chân đến.

Tuy nhiên, giá cả ở "thiên đường" cũng muôn phần đắt đỏ nên phải rất chịu chi mới có thể đến khám phá vùng biển tuyệt vời này.

Dù đã chi đến 250 triệu cho chuyến đi của 9 thành viên trong 4 ngày 5 đêm nhưng cô bạn trẻ Tâm Ngô (SN 1990, kinh doanh, TP HCM) lại bị "sốc văn hóa" bởi ẩm thực địa phương và có đôi phần thất vọng về cảnh sắc không mấy thiên đường ở vùng đất nhiều người vẫn mơ mộng này.
 


Bài review "một mình một kiểu" khiến cộng đồng mạng yêu thích Maldives dậy sóng.

 

Tâm Ngô chia sẻ: "Ai cũng khen Maldives đẹp, thiên đường này nọ, nhưng mình thấy chả có gì, cát thua xa cát vịnh Thái Lan, biển thì trong xanh thật, nhưng đi các bãi biển nổi tiếng khác cũng na ná...

Vậy mà phải bay cả quãng đường xa, giá cả lại đắt đỏ vô cùng. Mình uống một lon nước ngọt chỉ nhỏ bằng nửa lon bán ở Việt Nam mà 4$, chưa thuế. Qua đây mình mất luôn cảm giác sợ cá mập, chiều nào bước ra cửa phòng cũng thấy chúng nó bơi hàng trăm con tới xin ăn, nhìn riết quen mắt, không thể thấy sợ nữa luôn! Ăn uống thì... ối giời ơi, sữa chua ghi rõ ràng là sữa chua nguyên chất, nhưng nguyên chất không mùi không vị của họ có nghĩa là... mùi cà ri nhé!

Mình ăn buffet ở resort, 55$ mà ăn xong nghĩ thà ở phòng chan mì tôm ăn cho lành. Toàn hơn trăm loại cà ri. Người Ấn họ ăn năm bảy đĩa, đĩa nào cũng ú nụ. Mình chỉ chấm mút được mấy thứ, chịu thua! Đi biển mà chả được ăn gì ra hồn, cứ phải đóng đinh ở nhà hàng Nhật, ăn tô cơm gà teriyaki mà ở Aeon giỏi lắm bán hơn trăm nghìn, còn ở thiên đường là hơn 500 ngàn tiền Việt.

Cá biển thì đầy ra, nhưng không có món hải sản nào cả - ngoại trừ cá ngừ. Cá ngừ khô đét, nghe mùi cà ri nồng nặc và tanh rình, mình không thể nhai được luôn! Chỗ nhà mình ở là Paradise resort, trên một đảo biệt lập.

Đến đây rồi mình nghiệm ra một điều: thiên đường cũng không miễn phí hay dễ sống đâu nhé, cái gì ở 'thiên đường' cũng siêu đắt. Sau này mình xin ở lại trần gian chứ không thèm lên thiên đường đâu!".
 


Món ca-ri là ác mộng đối với cô gái này.

 

So với giá cả 250 triệu đồng cho một chuyến đi, cô bạn khá thất vọng khi phải trải nghiệm những điều như: món ăn toàn cà ri nặng mùi, cát biển đau chân nhoi nhói, lại còn màu vàng xỉn không trắng trẻo như cát biển Thái Lan, đến cái hũ sữa chua nguyên chất cũng đượm quyện hương cà ri, không có lấy cả một món hải sản nào...

Review "một mình một kiểu" của Tâm Ngô đã đập tan giấc mộng về chốn thiên đường này của biết bao người. Từ việc chia sẻ review trên 1 nhóm nhỏ, bài viết đã được công khai trên nhiều group lớn và khiến cộng đồng mạng dậy sóng.
 


Bài viết nhanh chóng được chia sẻ và được cộng đồng mạng quan tâm.

 

Chính bởi vậy, cô nàng đã hứng đủ "gạch đá" từ cộng đồng mạng khi bị cho là quá kén chọn, câu like, làm màu, khoe của.

Trước sự phẫn nộ và ý kiến trái chiều từ cư dân mạng, Tâm Ngô chia sẻ: "Mình chỉ thấy khó chịu sau chuyến đi vì chia sẻ của mình viết trên cảm nhận hài hước giống show An Idiot Aboard nhưng nhiều người không hiểu lắm làm mình lo lắng khi bài viết bắt đầu thu hút quá nhiều lượt quan tâm của cộng đồng mạng".

Cô bạn cũng cho biết, lịch trình chuyến đi và tổng số tiền đều do bố của Tâm Ngô chịu trách nhiệm do ông là người đã có kinh nghiệm du lịch nhiều. Tuy nhiên, vẫn có một số phát sinh bởi "thiên đường" thật sự rất đắt đỏ và không hẳn như những gì từng được quảng bá.

Điều làm Tâm Ngô cảm thấy "sốc" nhất chính là vấn đề ẩm thực khi phải thưởng thức đến 800 món cà ri và 8.000 loại gia vị khác nhau.
 


Vì không thể ăn được cari, Tâm Ngô lựa chọn úp mì để ăn qua bữa.

 

"Mỗi người một cảm nhận riêng nhưng cả đoàn đều đồng ý về việc ăn uống 2 ngày đầu khổ sở quá. Mấy ngày sau thì nhờ cơm gà với món Ý mọi người quên mất mì gói luôn"  – Tâm Ngô chia sẻ.

Dẫu vậy, cô nàng vẫn cảm thấy Maldives là vùng biển có rất nhiều điểm thú vị và phù hợp với chuyến đi nghỉ dưỡng có cả người lớn, trẻ nhỏ và thanh niên như cô.

Cô bạn cho biết: "Biển nơi này đẹp và hệ sinh thái vô cùng đa dạng, mình từng đi nhiều biển và tham gia lặn ở nhiều mực nước nhưng tới Maldives mình cảm giác đang bước đi trong bể thủy cung của thiên nhiên.

Con người ở Maldives thực sự thân thiện, không xô bồ, không chèo kéo, thích hỏi han bắt chuyện với du khách. Họ gọn gàng và ý thức môi trường rất cao. Chợ cá cũng sạch sẽ bắt mắt không hôi tanh. Ngoài món ăn thì còn lại mình cũng thấy tốt. Đi chơi thì tắm biển sạch là thích rồi".


Chợ cá là điểm cộng lớn ở chốn "thiên đường" này.

 

Với Tâm Ngô, việc chia sẻ này đơn thuần để giúp những bạn trẻ yêu thích Maldives và từng khao khát đặt chân đến đây như cô bạn sẽ hiểu và có cái nhìn thực tế hơn về 'thiên đường biển' này.

Bởi không bán hàng online, cũng chẳng có nhu cầu nổi tiếng theo cách…tai tiếng nên Tâm Ngô cho biết cô chỉ chia sẻ thật lòng những cảm nhận của bản thân.

"Qua lần này mình còn có rất nhiều người bạn làm quen rất dễ thương, nói chuyện hợp cạ, có 1 bạn vào trang của mình biết mình sắp đi Sing còn cho mình mượn thẻ MRT nữa, cuộc đời này thật quá dễ thương.

Mình là người thẳng thắn, nên vẫn sẽ nói lên suy nghĩ của mình về những nơi tiếp theo mình đặt chân đến, đó là niềm vui của mình sau mỗi chuyến đi" – cô gái này chia sẻ.

Một số hình ảnh về chuyến du lịch của Tâm Ngô:
 


 


Theo Báo Đất Việt


du lịch khám phá Du lịch Mạng xã hội

Tin tức mới nhất