Chỉ cần 100 nghìn, 'oanh tạc' bằng hết món ăn vặt của phố phường Hà Nội

Phố cổ Hà Nội từ lâu đã nổi tiếng với bao "của ngon vật lạ". Có thể nói 36 phố phường chính là thiên đường ẩm thực cho những tín đồ ăn vặt.

100 nghìn đồng "oanh tạc" hết phố phường ăn vặt Hà Nội

Nộm bò khô

Thật thiếu sót khi lượn lờ hồ Gươm mà lại “quên” không ghé chân để thưởng thức món nộm bò khô. Một đĩa nộm sẽ bao gồm gân bò, gan sấy, mề quay cùng các loại rau củ thái sợi và từng miếng bò khô giòn tan. Đây là một trong những món ăn vặt “nằm lòng” của ẩm thực phố cổ người Hà Thành.

Giá của một phần nộm là 35k.

Sữa chua dẻo

Những ngày nắng nóng thế này thì món sữa chua dẻo cũng làm dân tình rất thích thú! Không phải như sữa chua thông thường, món sữa chua dẻo không thể trộn lẫn hoặc dầm "nát" mà phải sắn thía từng miếng một thì mới có thể cảm nhận vị ca cao và sữa chua quyện lại với nhau tan chảy từ từ trên đầu lưỡi cực kì thú vị.

Món ăn vặt độc đáo này nằm trên con phố Đường Thành và có giá là 25k.

Nem chua nướng

Món nem chua nướng nằm ngay gần nhà thờ lớn, tại đây bạn có thể vừa thưởng thức món nem thơm lừng, vừa nhâm nhi cốc trà chanh trò chuyện cùng bạn bè. Nem được trên than hồng và gói lá chuối, sau khi nem chín sẽ ăn kèm cùng tương ớt vô cùng hấp dẫn.

Giá một đĩa nem khoảng 50k.

Quẩy nóng

Thông thường, quẩy hay được ăn kèm với phở, bún nhưng ở Hà Nội quẩy còn là món ăn vặt riêng được chấm kèm với giấm ớt. Bạn có thể thưởng thức món ăn “quen mà lạ” này ở Hàng Điếu, Hàng Bông, Đào Duy Từ với giá 20k một đĩa khoảng 10 cái.

Bánh tráng trộn

Vốn là món ăn vặt quen thuộc của dân Sài thành nhưng khi đến thủ đô đây cũng là món ăn được nhiều bạn trẻ Hà thành yêu thích. Một phần gồm có đầy đủ bánh tráng, mực xé, bò khô, trứng cút, xoài xanh… vị cay đặc trưng.

Với giá khoảng 20k, bạn có thể tìm được món này ở các con phố Hàng Tre, Hàng Trống , Lý Quốc Sư.

Sữa chua thạch lá nếp

Đến phố Đinh Liệt bạn sẽ được thưởng thức món ăn vặt “mát hết ruột gan” với món sữa chua thạch lá nếp giải nhiệt. Một cốc sữa chua thạch lá nếp gồm có một hộp sữa chua, rồi đến những miếng thạch xanh mướt, thơm thơm mùi lá nếp, phủ lên trên một lớp sữa đặc và nước cốt dừa béo ngậy.

Mỗi cốc sữa chua có giá dao động trong khoảng 18 - 25k.

Phở gà trộn

Nếu muốn lót dạ tầm chiều tối, bạn có thể đến phố Lãn Ông để thưởng thức món phở gà trộn được làm từ gà ta luộc chín tới, thịt chắc cho thêm rau thơm, rau húng, rau mùi cùng chút nước chua ngọt ăn hoài không chán. Món ăn hấp dẫn này có giá 35k.

Bánh giò

Bánh giò là món ăn bình dân nhưng được rất nhiều người yêu thích. Bánh giò có vỏ làm từ bột gạo, nhân từ thịt băm, mộc nhĩ… gói trong lá chuối. Bạn có thể ăn bánh giò chiều ở các hàng gánh giò ở Hàng Than, Đào Duy Từ với giá chỉ từ 12.000 đồng một cái.

Dương Dương
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cam-100k-oanh-tac-bang-het-mon-an-vat-cua-pho-phuong-ha-noi-n-158675.html

món ngon món ngon vỉa hè nấu ăn

Tin tức mới nhất