Chỉ cần một cốc nước pha bột nghệ mỗi ngày sẽ tương đương việc tập thể dục 1 tiếng

Nghệ không chỉ là một loại gia vị phổ biến mà nó còn đem lại vô số lợi ích cho sức khoẻ, từ các đặc tính kháng sinh để tăng trí nhớ cho đến khả năng chống lại một số loại ung thư.

Theo một nghiên cứu, giờ đây chúng ta có thể thêm nghệ vào danh sách những thực phẩm giúp cải thiện tim mạch hiệu quả như tập thể dục.

Công dụng của nghệ với tim mạch

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Tim mạch Hoa Kỳ đã chỉ ra chiết xuất từ củ nghệ có thể làm giảm nguy cơ đau tim lên đến 65%. Nghiên cứu mới này bày tỏ quan điểm ủng hộ cho các nghiên cứu trước từng được xuất bản năm 2012 trong tạp chí Nghiên cứu Dinh dưỡng, nói rằng ăn gia vị hoặc các chất bổ sung có thể hiệu quả như tập một bài aerobic nhằm cải thiện tim mạch.

Chỉ cần ăn một chút nghệ cũng đã tương đương với 1 giờ đồng hồ chạy bộ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Nếu mục tiêu tập thể dục của bạn là để cải thiện sức khoẻ, đây có thể là những gì bạn hằng mong ước.

Curcumin –  "thần dược" trong củ nghệ

Lợi ích sức khoẻ của nghệ bắt nguồn từ polyphenol của nó hay được gọi là curcumin. Chất này không chỉ chịu trách nhiệm về màu sắc của nghệ, curcumin còn có các tính chất hoạt tính có thể cải thiện chức năng mạch máu, đặc biệt ở phụ nữ sau mãn kinh. Vào thời điểm này của người phụ nữ, vấn đề về tim có thể dễ dàng phát sinh và bạn sẽ cần tới nghệ để giúp bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Ăn bao nhiêu nghệ để cải thiện sức khỏe?

Dựa trên kết quả nghiên cứu, 150mg chiết xuất nghệ (tương đương với 25mg curcumin) dùng mỗi ngày trong 8 tuần có thể cải thiện chức năng tim. Lượng curcumin trong nghệ mà bạn có thể mua trong các cửa hàng thường không cao, chỉ từ 2%.

Để tăng cường sức khoẻ, bạn cần một thìa cà phê nghệ mỗi ngày hoặc có thể thay thế bằng các viên chiết xuất từ nghệ.

Khi nấu nướng, bạn có thể bổ sung thêm chút nghệ vào bữa ăn của bạn, hay uống nước nghệ hoặc thêm nghệ vào trà cũng có thể có tác dụng.

Mặc dù nghệ có thể cải thiện sức khoẻ và các chức năng tim mạch, bạn không nên dựa vào chúng mà bỏ quên tập thể dục. Ngay cả các chuyên gia cũng đồng ý rằng không có gì có thể thay thế hoàn toàn việc tập thể dục dù cho lượng curcumin bạn có thể hấp thụ là bao nhiêu.

Theo Khám Phá


tập thể dục thực phẩm tốt

Tin tức mới nhất