Chị dâu giàu có hỏi xin quà Tết trị giá mấy chục triệu khiến tôi bối rối

Chị dâu giàu có đến nhà tôi chơi, thấy cặp lục bình bằng gỗ quý để ở góc nhà thì liền hỏi xin.

Chị Loan, chị dâu tôi là người có tính cách khá kì quái. Chị ấy xuất thân từ con nhà giàu có, cha mẹ là chủ 2 tiệm vàng nổi tiếng ở thành phố. Nhưng gia đình họ sống rất tằn tiện, chắt chiu. Lần đầu tiên đến nhà tôi chơi, thấy tôi nấu mấy món ngon như vịt nướng chao, mực hấp nước dừa, gà quay; chị ấy cứ tròn mắt vì ngạc nhiên. Chị còn nói tôi phí tiền quá, chỉ cần nấu bữa cơm bình dân là chị vui lắm rồi. Lúc đó, tôi còn nghĩ chị Loan hiền thục, dân dã nên mới nói thế.

Chị dâu giàu có hỏi xin quà Tết trị giá mấy chục triệu khiến tôi bối rối-1

Đám cưới anh trai và chị dâu cũng diễn ra giản dị, khác hẳn với tưởng tượng, suy nghĩ của tôi. Chỉ có điều, bố mẹ chị Loan tặng chị 1 mảnh đất tại trung tâm thị trấn, 10 lượng vàng và nhiều của cải khác khiến tôi choáng ngợp. Tuy nhiên, ông bà cũng nói thẳng số tiền vàng đó là cho vợ chồng chị chứ gia đình tôi không có quyền hỏi han đến. Bố mẹ tôi giận, mặt mày sa sầm lại trước cách ứng xử quá thô lỗ của thông gia. Lễ cưới vì thế cũng mất vui.

Sau đám cưới, vợ chồng anh trai tôi chuyển ra ngoài ở riêng ngay. Căn nhà bề thế, rộng rãi nhưng mọi việc trong nhà đều do 2 vợ chồng làm. Tôi khuyên chị mua robot lau nhà, chị cũng bác bỏ. Tôi khuyên chị thuê người giúp việc, chị cũng không chịu vì sợ tốn kém tiền bạc.

Hôm qua, chị dâu đến nhà tôi chơi, thấy cặp lục bình bằng gỗ quý để ở góc nhà thì lên tiếng xin. Chị ấy nói cặp lục bình đẹp quá mà nhà tôi chật chội, không có chỗ trưng bày thì thôi, cho chị xin để Tết chị cắm hoa bất tử, trưng ngay trước cửa nhà cho đẹp. Mà cặp lục bình ấy do một người bạn thân thiết của chồng tôi ở nước ngoài gửi tặng; trị giá mấy chục triệu đồng chứ không ít.

Thấy tôi chần chừ, chị Loan còn bảo sẽ tặng lại vợ chồng tôi một chậu hoa mai lớn để chơi Tết. Chị cứ nhắc đi nhắc lại rằng cặp lục bình này không phù hợp với không gian nhà tôi, nên để chị đem về cho rồi, dù gì cũng là chị em trong nhà. Tôi bảo chị cho tôi thời gian suy nghĩ vì đây là đồ của chồng tôi chứ không phải của tôi. Chị bỏ về, vẻ mặt khó chịu, ra đến cổng mà cứ nhìn vào nhà mãi.

Tối, tôi kể cho chồng mình nghe. Anh kiên quyết không cho chị dâu cặp lục bình này và nói bạn thân anh sẽ về Việt Nam ăn Tết, chắc chắn sẽ đến nhà chúng tôi. Nếu không thấy cặp lục bình, liệu anh ấy sẽ nghĩ gì? Tôi cũng biết thế chứ, nhưng phải nói lại với chị dâu như thế nào để chị không hờn giận đây?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/chi-dau-giau-co-hoi-xin-qua-tet-tri-gia-may-chuc-trieu-khien-toi-boi-roi-20231215191147779.htm

chị dâu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao