Chỉ được đi xem phim vé khuyến mãi, cô gái đã có quyết định bất ngờ với chàng trai mình yêu

Câu chuyện cô gái chia sẻ trên diễn đàn đã khiến dân mạng nhất là các chàng trai không còn tin vào câu "một túp lều tranh hai quả tim vàng”.

Bài viết trên trang NEU Confessions được chính nhân vật nữ trong câu chuyện chia sẻ về bạn trai kibo trong những lần đi chơi, tặng quà và cô quyết định chia tay được cộng đồng mạng quan tâm.

Chỉ được đi xem phim vé khuyến mãi, cô gái đã có quyết định bất ngờ với chàng trai mình yêu-1

Hình ảnh câu chuyện được cư dân mạng quan tâm.

Câu chuyện được trích dẫn nguyên văn như sau:

“Hiện tại em học lớp 12 tại một trường ở Hà Nội, năm nay em thi đại học và rất thích đọc page. Em mới có người yêu, anh ấy là sinh viên năm 2 tại NEU luôn, anh ấy sinh năm 1999. Lúc nói chuyện tán tỉnh nhau thì em thấy anh ấy cũng vui tính nên em đổ.

Hai lần đi chơi thì cũng chỉ đi ăn vặt thôi chứ không phải quán ăn sang trọng gì vì anh ấy bảo là "Ăn thế cho tiết kiệm". Nhưng khi yêu tới giờ hơn 3 tháng thì em thấy anh ấy tiết kiệm quá mức luôn. Cái gì tiết kiệm được thì cứ tiết kiệm ấy mà phải gọi là tằn tiện mới đúng, nhiều lúc em còn cảm thấy ki bo. 

Đi ăn uống thì toàn ăn bờ ăn bụi, nem, ốc, khoai, trà đá, nhân trần ở Ngõ Tự Do, bữa nhiều nhất cũng chỉ 180k...Đi chơi, đi xem phim thì cũng toàn mấy bộ phim cũ cũ khi chẳng còn ai xem nữa, rạp chiếu phim giảm giá mới đi xem, giá vé có 40-45k ấy, bỏng nước không thèm mua vì "Đắt", bảo là ăn bỏng với mua nước ở ngoài uống xong rồi vào cho tiết kiệm. 

Vậy thì sao không chờ nó có bản online mà xem luôn một thể. Rồi mua đồ đạc quần áo tặng, thấy em giày cũ cũng mua đôi mới tặng, em tưởng nếu không phải giày auth thì tốt tốt một chút, đây mua đôi giày có 120k, dép guốc...v..v...có 150k đổ lại, quần áo cũng chỉ thế thôi?

Mà ăn cũng không có khái niệm ăn ngon hay sao ấy, chỉ có ăn no thôi, cứ chỗ nào rẻ và no thì ăn. Thời buổi nào rồi còn tặng mấy cái kiểu móc chìa khóa, móc điện thoại, trong khi người ta được tặng son, mỹ phẩm các thứ 300-500k thôi chứ không đắt gì, còn chưa kể đến giày dép Auth, đấy các bạn cấp 3 còn được tặng giày Auth nữa nói chi đến sinh viên đại học.

Chưa kể đến việc anh ấy học NEU là đã có điều kiện, đi làm thêm lại còn có tiền nữa. Nhất là mấy vụ tải app khuyến mãi, cứ app nào có nhiều khuyến mãi là tải thôi. Như hôm qua này, em hỏi là:

- Thế 20/10 anh tặng em cái gì thế? Đừng như mọi khi nhé?

- À có chứ, lần này anh cho em đi uống trà sữa thay trà đá nhân trần nhé

Em copy nguyên văn đoạn inbox của anh ấy vào, cả icon luôn ấy. Em mới bảo anh ấy là:

- Thế anh đi uống 1 mình đi, 20/10 mà được 1 cốc trà sữa, chẳng đáng. 

Tự dưng em thấy chán quá, có nên chia tay không nhỉ. Đây là kibo kiết lị chứ có phải tiết kiệm đâu. Lớn rồi mà sao phải thế nhỉ.”

Chỉ được đi xem phim vé khuyến mãi, cô gái đã có quyết định bất ngờ với chàng trai mình yêu-2
Hình ảnh minh họa

Câu chuyện nhân vật chính chia sẻ trên trang NEU Confessions đã thu hút rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Nickname P. T hài hước chia sẻ: "Em thấy không, em đang muốn chia tay người ta đó. Người đó thật thông minh khi không phải phung phí quá nhiều tiền để nuôi vợ người ta, chia tay luôn trước 20-10 đi không lại mấy cốc trà sữa."

Facebook T.TT lại không đồng tình với quan điểm của bạn gái và to ra rất thông cảm với chàng trai: "Tớ chẳng hiểu cậu đang nghĩ gì nữa cậu ạ, cậu mới học cấp 3 thôi nên chưa hiểu làm ra được đồng tiền khó khăn biết nhường nào. Có thể nhà cậu có điều kiện bố mẹ cậu cho cậu ăn ngon, mặc đẹp cậu chưa phải ra ngoài bươn chải để kiếm tiền, mà người yêu cậu quả là tuyệt vời đấy. Tớ ước mà không được, người ta biết lo, nghĩ cho tương lai nên tiết kiệm là điều đương nhiên, còn cậu đã không biết nghĩ cho người khác lại còn đòi hỏi quà này quà kia, thôi chúc cậu và người yêu cậu hiểu nhau hơn nhá, đừng đòi hỏi quá đáng cậu nhá"

 Bạn D. A. E nói: "Em gái à em đâu có biết sinh viên khổ như nào? Nhà anh ở Hà Nội, không phải lo tiền nhà, điện, nước mà vẫn không đủ tiền chăm cho bản thân đây chứ nói gì chăm thêm một người nữa. Nhưng cũng phải nói cả người con trai, nếu đã yêu con nhà người ta thì nên phóng khoáng một chút, còn đối với mình không có tiền thì làm ơn đừng nghĩ đến việc yêu đương, đừng nghĩ rằng yêu thôi là đủ, qua cái thời 1 túp liều tranh 2 trái tim vàng đấy rồi."

Có một "sự phũ phàng nhẹ" là tình yêu ngày nay, thế kỷ nay nó được đánh giá trên rất nhiều phương diện lẫn phương tiện. Tình và tiền vốn dĩ không thể mang ra quy đổi với nhau nhưng không biết từ bao giờ nó lại luôn đi đôi với nhau.

Kể cả đối phương có yêu thật lòng hay không thì tiền luôn là vấn đề, có những người yêu nhau chỉ quan tâm người yêu có xe gì, lương bao nhiêu một tháng, xài dòng Smartphone nào, nhà mặt phố, bố làm to hay mẹ thủ kho.Từ bao giờ đã trở thành thước đo nền tảng của rất nhiều mối quan hệ trong đó có cả tình yêu. 

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về câu chuyện tình cảm  trên?

Khánh chi 

Theo Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bat-ngo-chia-tay-ban-trai-vi-ly-khong-chiu-noi-tinh-kibo-n-167178.html

người yêu chia tay

Tin tức mới nhất