Chị gái bị chỉ trích vì nói NTK Kate Spade bị tâm thần trước khi tự tử

Cho rằng Kate Spade bị bệnh tâm thần trước khi tìm đến cái chết, Reta Brosnahan Saffo, chị gái của nhà thiết kế người Mỹ nhận ý kiến trái chiều từ gia đình và người hâm mộ.

Làng thời trang thế giới vừa trải qua cơn chấn động trước thông tin nhà thiết kế (NTK) Kate Spade qua đời ở tuổi 55. Theo CNN, thi thể bà được phát hiện tại nhà riêng ở khu dân cư Park Avenue, New York lúc 10h26 (theo giờ Mỹ) ngày 5/6. Theo kết luận ban đầu, nguyên nhân cái chết là do tự tử.

Tờ Page Six đưa tin Reta Brosnahan Saffo, 57 tuổi, chị gái NTK quá cố nhận nhiều ý kiến trái chiều vì phát ngôn không có căn cứ về cái chết em gái. 

Theo đó, Saffo đã chủ động viết mail gửi đến báo The Kansas City Star, trong đó tiết lộ NTK 55 tuổi mắc bệnh tâm thần nhưng không được điều trị.

“Tôi nhiều lần bay đến Napa và New York trong 3 - 4 năm qua để giúp cô ấy chữa bệnh. Spade rất nhạy cảm, dễ kích động và căng thẳng từ việc kinh doanh thời trang của mình”.


Chị gái Kate Spade tiết lộ bà có triệu chứng tâm thần trước khi qua đời. Ảnh: Daily News

Chia sẻ về cảm giác khi nhận được hung tin, Saffo cho biết không bất ngờ trước vụ việc: “Spade muốn tôi xem cô ấy là một bệnh nhân tâm thần”. Chị của nhà mốt người Mỹ chia sẻ thêm, dù không ở cạnh nhau nhưng cả hai vẫn thường xuyên liên lạc qua điện thoại.

Về phía gia đình, họ tức giận và cho rằng phát ngôn trên là vô căn cứ bởi khi còn sống, NTK người Mỹ là người rất vui vẻ và vô tư. “Họ rất ghê tởm và buồn bã vào lúc này. Bà ấy có vẻ như đang muốn gây chú ý từ tên tuổi của em mình”, dẫn lời tờ People. Nguồn tin nói thêm, Saffo đã bị người nhà xa lánh hơn 10 năm nay.

Trên các diễn đàn, tên Saffo được nhắc đến khá nhiều. Dân mạng bày tỏ mong muốn được nhìn thấy bằng chứng xác thực từ bà để làm sáng tỏ sự việc. Tuy vậy, một số ý kiến khuyên bảo hãy để mọi chuyện kết thúc tại đây.

“Mặc dù không bên cạnh em gái nhưng biết đâu bà ấy vẫn trong mối quan hệ tốt đẹp với Spade nhiều năm qua thì sao?”, người hâm mộ đặt nghi vấn.

NTK Kate Spade tên thật là Kate Brosnahan, sinh ngày 24/12/1962 tại Kansas, Mỹ. Năm 1990, bà thành lập thương hiệu thời trang riêng với sản phẩm là các dòng túi xách, quần áo, trang sức, nước hoa,.. Tên tuổi của bà trở nên nổi tiếng vớt những thiết kế thanh lịch gắn liền với các ngôi sao như Kate Middleton, Taylor Swift…

Năm 2016, bà vượt qua những cái tên gạo cội là Valentino, Marc Jacobs, Christian Louboutin để giành giải thưởng thời trang danh giá Clio Awards.

Theo Zing


nhà thiết kế

Tin tức mới nhất