Chị gái Phương Mỹ Chi: 'Sức mạnh đồng tiền thật ghê gớm, cắt đứt cả tình thân'

Không chỉ khẳng định em gái không vô ơn, chị gái Phương Mỹ Chi còn thẳng thắn bày tỏ: "Sức mạnh đồng tiền thật ghê gớm, nó có thể cắt đứt cả tình thân".

Những ngày qua, cái tên Phương Mỹ Chi trở thành tâm điểm dư luận khi bị cô Út tố sống vô ơn, bạc bẽo. Trước vô số ý kiến trái chiều quanh mình, Phương Mỹ Chi và gia đình đã chính thức lên tiếng trước truyền thông. 

Chị gái Phương Mỹ Chi: 'Sức mạnh đồng tiền thật ghê gớm, cắt đứt cả tình thân'-1
Phương Mỹ Chi thú nhận "những câu nói trong lúc không kiềm chế được cảm xúc đã mang đến rất nhiều tai hại
 

Thú nhận "những câu nói trong lúc không kiềm chế được cảm xúc đã mang đến rất nhiều tai hại", ngôi sao 14 tuổi cũng đồng thời lên tiếng phân trần. Theo đó, Phương Mỹ Chi bác bỏ ý kiến cho rằng mình chảnh chọe, giáp mặt cô Út tại sự kiện mà không chào.

"Một lần diễn ở chùa do ở đó rất đông, hai cô cháu mỗi người ngồi bên một hướng cánh gà khác nhau và em nói chuyện với sư thầy, chụp hình với các anh chị fan nên đã không có cơ hội để đi qua chào cô Út. Thật sự không có cơ hội chứ không lúc nào trong đầu em nghĩ sẽ không chào ai", Phương Mỹ Chi cho biết.

Khẳng định mình "không có cơ hội chào", giọng ca Quê em mùa nước lũ cũng nói thêm sau mâu thuẫn này nếu gặp cô Út, "chị Bảy" vẫn sẽ chào hỏi bình thường.
 

Chị gái Phương Mỹ Chi: 'Sức mạnh đồng tiền thật ghê gớm, cắt đứt cả tình thân'-2
"Sau mâu thuẫn này mọi chuyện có đến đâu, em vẫn tôn trọng cô Út, nếu gặp nhau em vẫn chào hỏi bình thường"
 

"Khi em gặp người lớn, phản xạ tự nhiên của em là cúi đầu, miệng cười và chào. Đôi khi đang bận nói chuyện hay nghe điện thoại, chụp hình với anh chị fan thì sơ ý lỡ bỏ qua, chứ không bao giờ mặc định là gặp người này, người kia sẽ không chào.

Hơn thế, cô Út là một người thầy đầu tiên và cũng là cô ruột trong gia đình thì không có lý do gì để em không chào. Việc khúc mắc là của người lớn, em không cần biết người đó đối xử với mình như thế nào và vẫn làm tròn bổn phận của bản thân. Bởi vì, người lớn là em phải tôn trọng trước. Sau mâu thuẫn này mọi chuyện có đến đâu, em vẫn tôn trọng cô Út, nếu gặp nhau em vẫn chào hỏi bình thường".

"Em gửi lời xin lỗi chân thành tới cô Út. Em cũng gửi lời xin lỗi chân thành tới những người em yêu thương và yêu thương em. Có điều gì sơ xuất trong thời gian qua, xin mọi người bỏ qua cho em".

Có mặt trong buổi gặp gỡ truyền thông mới đây cùng Phương Mỹ Chi là chị gái của cô. Tại đây, Phương Mỹ Uyên - chị gái của ngôi sao 14 tuổi đã trải lòng hết những uẩn khúc xoay quanh mối quan hệ với cô Út và họ hàng bên nội.

Chị gái Phương Mỹ Chi: 'Sức mạnh đồng tiền thật ghê gớm, cắt đứt cả tình thân'-3
Phương Mỹ Chi và chị gái lên tiếng về ồn ào bị cô ruột tố vô ơn
 

Cho rằng "việc gì cũng có lý do của nó", Mỹ Uyên xin đính chính lại những ồn ào của em gái. Chị gái khẳng định những gì Phương Mỹ Chi nói ra đều là sự thật, và nữ ca sĩ không vô ơn như thông tin đang lan truyền.

"Bé Chi thật sự là không vô ơn. Nếu mà nói bé vô ơn thì phải quay trở lại câu chuyện của 4 năm trước. Khi ấy bé mà vô ơn thì sẽ không trân trọng nhắc tên cô Út hết lần này đến lần khác trong các sự kiện hay phỏng vấn.

Dù đã có bất hòa gia đình xảy ra nhưng bé vẫn giữ đúng lễ nghĩa, gặp mặt vẫn chào hỏi. Trong các chương trình lớn nhỏ mỗi khi bé đạt một thành công nào đó, mẹ luôn nhớ gửi cho cô Út một ít tiền hoặc quà cáp để thể hiện tình cảm biết ơn. Với mẹ, nếu không vì ơn nghĩa của cô Út, làm sao mà mẹ có thể thoải mái trợ cấp tiền mổ cho người với danh xưng là em chồng nhưng từng lao vào đánh mình chảy máu?", Mỹ Uyên phân trần.

Minh chứng cho lời nói, Mỹ Phương kể lại buổi tối "định mệnh" tại chùa Vạn Phước. Cũng như Mỹ Chi, Mỹ Uyên cho rằng hai cô cháu không có cơ hội gặp nhau để chào hỏi chứ không phải tránh mặt như thông tin đang lan truyền.
 


Clip gia đình Mỹ Chi lên tiếng
 

"Trong chùa có hai sảnh, một sảnh dành cho sư thầy, quý Phật tử và khán giả đến xem. Sảnh còn lại dành cho văn nghệ sĩ biểu diễn. Phương Mỹ Chi đến ngồi ở sảnh dành cho ca sĩ. Thật ra, từ trên xe di chuyển, Mỹ Chi đã biết là cô Út có tham gia biểu diễn với mình. Vì thế, Chi dự tính nếu gặp mặt vẫn sẽ chào hỏi cô Út đàng hoàng vì em cũng là con cháu. Tuy nhiên vì đến sớm nên Mỹ Chi đã sang trò chuyện cùng các sư thầy và chụp ảnh với fan.

Một lúc sau, cô Út đến ngồi chung với các ca sĩ. Khi cô lên sân khấu, Mỹ Chi nghe giọng hát thì mới biết cô đã tới biểu diễn. Hát xong cô Út xuống sân khấu, đi ra phía sau. Còn Mỹ Chi được MC giới thiệu tên nên đi từ sảnh của khán giả đi qua sảnh của ca sĩ để lấy micro. Hai cô cháu thực chất không chạm mặt nhau, vì thế Phương Mỹ Chi không có dịp chào hỏi. Sự việc này dẫn đến hiểu lầm không đáng có giữa cô Út và Mỹ Chi".

Khẳng định em gái không vô ơn, chị gái Phương Mỹ Chi cũng đồng thời đặt niềm tin tuyệt đối vào em. "Những gì Phương Mỹ Chi nói là sự thật", Mỹ Uyên cho biết.

Chị gái Phương Mỹ Chi: 'Sức mạnh đồng tiền thật ghê gớm, cắt đứt cả tình thân'-4
Cô Út cho biết Phương Mỹ Chi gặp mặt cô nhưng không chào hỏi.
 

Theo đó, chị gái của ngôi sao 14 tuổi cho hay trong bài phỏng vấn gây hiểu lầm của Mỹ Chi, "chị Bảy" không chỉ đích danh tên ai nên nếu cô Út cho rằng cháu gái đang nói đến mình, điều đó hoàn toàn sai.

Lý giải cho lời tiết lộ của Mỹ Chi về mối quan hệ gia đình không được tốt đẹp với nhà nội nhưng đi đâu cũng nói là "cô, chú của Phương Mỹ Chi", Mỹ Uyên cho hay: ”Bé Chi không thể quên khi họ là người đã tát mẹ mình đến rớm máu trong đêm giao thừa; cũng là người đã đổ hết tất cả đồ chơi của Chi ra vì nghi ngờ em là người đã lấy con búp bê của con cháu họ. Vậy thử hỏi Mỹ Chi làm sao có thể nhận những người như vậy là cô chú, là họ hàng của mình?".

Từ những uẩn khúc trong gia đình, chị gái Phương Mỹ Chi chia sẻ: "Thực ra, không biết ơn nghĩa đối với cô Út được diễn tả như thế nào nhưng đối với em, có ơn nghĩa thì tình thương trả bằng tình thương. Em cũng khẳng định mối bất hòa của mẹ và họ hàng đã có từ rất lâu, còn đối với mẹ và cô Út thì em tự hỏi không biết có phải việc chu cấp tiền hàng tháng 2-3 triệu hay không?

Trước đó, cô Út nói cảm thấy khó khăn, không đủ sống nên nhờ mẹ chu cấp cho cô Út 2 triệu, sau đó là 3 triệu. Nếu nói tình nghĩa hay sự giúp đỡ được quy đổi ra thành tiền thì gia đình em cũng chịu nhận phần thua. Bởi không thể bắt một đứa bé 14 tuổi gồng gánh, chu cấp vô thời hạn mỗi tháng 3 triệu, quà cáp từ đầu năm đến cuối tháng hoặc những món tiền tiêu vặt khác để gọi đó là ân nghĩa, là trả ơn thì em cũng không biết nói gì hơn nữa - nếu cô Út suy nghĩ như vậy".

Chị gái Phương Mỹ Chi: 'Sức mạnh đồng tiền thật ghê gớm, cắt đứt cả tình thân'-5
Chị gái Phương Mỹ Chi chỉ mong mọi người hãy một lần đặt mình vào suy nghĩ và tâm hồn của một đứa trẻ để có thể cảm nhận được
 

Ngoài ra, chị gái của giọng ca Áo mới Cà Mau cũng nói rõ về việc cô Út cho rằng phụ huynh của Phương Mỹ Chi "coi thường" nên đã nhờ người khác gửi hộ thay vì trực tiếp đưa tiền cho em gái chồng: "Chuyện đưa tiền không tận tay là vì đã có bất đồng quan điểm nên mẹ gửi qua cho ông nội chứ không phải ai khác xa lạ. Mẹ tôi cũng phải chu cấp cho ông nội nên tiện đưa luôn cho ông để đưa về cho cô Út".

Thấm nhuần câu: "Sức mạnh đồng tiền rất ghê gớm, nó có thể cắt đứt cả tình thân", chị gái Phương Mỹ Chi gửi lời nhắn nhủ: "Trong tâm lý của một đứa trẻ, Chi cảm nhận được gì từ trước tới nay thì nói ra những điều mình đang suy nghĩ chứ không như người lớn có thể hiểu được, biết kìm nén cảm xúc. Tôi chỉ mong mọi người hãy một lần đặt mình vào suy nghĩ và tâm hồn của một đứa trẻ để có thể cảm nhận".

Khép lại chia sẻ của mình, Mỹ Uyên thay mặt em gái gửi lời xin lỗi tới cô Út nếu sự vô ý của bé làm cô tủi thân, không được vui.

 

Hạ Trắng
Theo Vietnamnet


Giọng hát Việt Phương Mỹ Chi

Tin tức mới nhất