Chỉ một lần xuất hiện của Diva, 'Anh cứ đi đi' lại xôn xao vì tranh cãi đẳng cấp

Không chỉ là một bài hit lớn, "Anh cứ đi đi" liên tục gây sốt vì những lùm xùm quanh nó.

Anh cứ đi đi là một ca khúc ballad được nhạc sĩ Vương Anh Tú sáng tác tặng riêng Hari Won vào năm 2016. Ban đầu, cả tác giả lẫn Hari Won đều không nghĩ rằng, bài hát này lại có thể trở nên hot đến như vậy.
 

Nhạc hót hôm nay: Anh cứ đi đi hot trở lại -1

Nhưng chỉ sau vài tháng phát hành, ca khúc đã trở thành một hiện tượng gây bão trong cộng đồng nghe nhạc với lượt nghe kỉ lục. Lượt nghe và tải ca khúc tăng theo cấp số nhân từng phút, đánh bại mọi đối thủ đáng gờm khác.

Đến nay, MV chính thức của Anh cứ đi đi đã cán mốc hơn 30 triệu view trên Youtube. Riêng MV karaoke cũng đạt tới hơn 15 triệu view. Còn trên trang nghe nhạc trực tuyến, bản mp3 của bài hát đã lên tới hơn 153 triệu lượt nghe. Đây là con số rất khủng mà không phải bài hit nào cũng đạt được.
 

Ca khúc này cũng cho thấy một tiến bộ nhỏ về mặt ca hát của Hari Won khi cô thể hiện rõ hơn chất giọng nữ trung trên quãng trung trầm. Dù vậy, Hari vẫn hát không rõ lời.

Tuy nhiên, ngay từ lúc vừa ra mắt, Anh cứ đi đi đã dính phải nghi án đạo nhạc vì giai điệu rất quen thuộc. Nhiều người cảm thấy Anh cứ đi đi khá giống bài Sai của Mỹ Tâm. Một số người lại cho rằng, nó giống ca khúc Persona của nam ca sĩ Hàn Quốc Kangta.

Giới chuyên môn thì nhận thấy Anh cứ đi đi có dấu hiệu đạo nhạc một ca khúc nhạc Pháp nổi tiếng cách đây hơn 30 năm là Viens M’Embrasser. Ca khúc này đã được chuyển sang lời Việt thành Lại gần hôn em, do Ngọc Lan thể hiện.

Bỏ qua nghi án đạo nhạc, Anh cứ đi đi vẫn gây sốt và được rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng chọn cover lại. Đặc biệt hơn cả, đa số các nghệ sĩ khi hát lại đều được khen là hay hơn bản gốc của Hari Won.

Chỉ tình cờ ngồi hát Anh cứ đi đi tại nhà, thế mà bản cover đó của Thanh Hà lại gây sốt, với hơn 800 ngàn lượt view trên Youtube. Cô cũng được cho là nữ ca sĩ cover lại Anh cứ đi đi hay nhất, với lối biểu hiện nhẹ nhàng, da diết, mang đậm chất dạ khúc tình nhân thập niên 90. 
 


 

Sau Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà là nữ ca sĩ được đón nhận nồng nhiệt khi cover Anh cứ đi đi. Cô nổi bật bởi chất giọng hỏa trầm khàn, đậm tính airy và husky khi thể hiện lại bài hát này. Trong một lần song ca lại Anh cứ đi đi với Hari Won, Hồ Ngọc Hà đã gây bất ngờ vì hoàn toàn áp đảo chủ nhân ca khúc.
 


 

Thái Tuyết Trâm cũng là một trong những nghệ sĩ khá thành công khi cover Anh cứ đi đi, dù phần thể hiện khá non nớt, thiếu chuyên nghiệp. Bản cover của cô chẳng kém cạnh gì bản gốc khi đạt tới hơn 10 triệu lượt xem trên Youtube.
 


 

Không chỉ với những nghệ sĩ nổi tiếng, Anh cứ đi đi còn khiến khán giả xôn xao khi được thể hiện qua giọng ca thảm họa Tùng Sơn. Có thể nói, dù là ai hát thì ca khúc này vẫn luôn luôn trở thành tâm điểm chú ý.
 


 

Cho đến thời gian vừa qua, Anh cứ đi đi một lần nữa gây sốt trở lại khi được một nhân vật kiệt xuất là diva Hà Trần thể hiện trên sân khấu lớn. Đây có lẽ là phiên bản Anh cứ đi đi nhiều kĩ thuật và đậm tính ngẫu hứng, nghệ sĩ nhất với phần ngắt nghỉ, nhấn nhá rất độc đáo, lắt léo đúng chất Hà Trần. 
 


 

Dù thể hiện rất hay, nhưng Hà Trần vẫn bị chỉ trích gay gắt vì đã tự rũ bỏ đẳng cấp của mình để hát nhạc ăn liền thị trường. 

Điều đáng nói hơn cả, Hà Trần vẫn thường tuyên ngôn nghệ thuật rất ghê gớm. Chị từng nói “hát tình ca nhạt miệng”, nhưng giờ lại hát Anh cứ đi đi. Chính điều này khiến một bộ phận không nhỏ khán giả thất vọng về chị.

"Hà có nói luôn là Hà không muốn hát những bài chỉ về tình yêu. Bây giờ hát những cái đấy, Hà thấy rất nhạt miệng. Đối với Hà phải là những câu chuyện có đời sống, có số phận của nhiều người trong đó", Hà Trần chia sẻ. Chính những lời chia sẻ này đã khiến khán giả hết sức ngạc nhiên khi nữ diva lại chọn thể hiện một ca khúc tình yêu đơn thuần đi ngược lại chính phát ngôn của mình.

Dẫu biết âm nhạc là không giới hạn, điều quan trọng của người nghệ sĩ là truyền tải được tinh thần của ca khúc một cách hoàn hảo nhất nhưng nhiều nghệ sĩ cũng đã tự đặt ra cho mình một ranh giới trong nghệ thuật và Hà Trần đã vô tình bước qua ranh giới đó.

Bên cạnh đó, một số bộ phận khán giả đã lấy Anh cứ đi đi làm thước đo để so kè đẳng cấp diva hay phân loại âm nhạc "thị trường", "sang trọng"... khi trong âm nhạc, chỉ tồn tại các định nghĩa về thể loại pop, dance, trữ tình hay dân ca... mà thôi.

 

Long Phạm
Theo Vietnamnet


Nhạc hot hôm nay Hà Trần Anh cứ đi đi cover Hari Won Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao