Chỉ một phút lơ là, chủ quan, con trẻ có thể gặp tình huống choáng váng như thế này!

Gần đây nhất, một em bé đã may mắn thoát chết khi bị xe máy tông trực diện khi đột ngột băng qua đường.

Mới đây, một đoạn video cho thấy thời điểm một cô bé bị một chiếc xe máy tông trúng khi sang đường khiến nhiều người không khỏi choáng váng. Đoạn phim ghi lại hình ảnh cô bé 6 tuổi đang cùng bạn đi trên con đường tấp nập ở Hà Trì, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Lúc cô bé sang đường, một nhóm đi mô tô tốc độ cao cũng đang lưu thông trên đường.
 
Em bé sang đường khi một chiếc xe máy đi với tốc độ cao đang lao tới ....
 
... và đâm trực diện vào em.

Khi nhóm xe vượt qua, em quyết định chạy lại, một chiếc xe máy khác đã đâm trực diện khiến em ngã xuống đường. Nhưng thật kỳ diệu, em nhanh chóng đứng dậy. Cô bé đi cùng phủi bụi cho em rồi cả hai lại cùng đi bộ tới trường.
 
Sau đó, cô bé được đưa tới bệnh viện để điều trị những vết thương ở chân.

Tháng trước, camera an ninh trên đường phố Nanchong, phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã ghi lại sự việc kinh hoàng tương tự. Theo đó cậu bé 4 tuổi cùng mẹ đang sang đường trên phần đường dành cho người đi bộ, bất ngờ cậu bé rời khỏi bàn tay mẹ và chạy nhanh sang đường.

Không may, khi cậu bé gần đến đường bên kia thì một chiếc xe đang rẽ phải lao tới và đâm vào bé trai 4 tuổi, em bị ô tô chèn qua người. Người mẹ hốt hoảng vội vàng chạy đến bên chiếc xe và cố gắng đẩy chiếc xe ra để cứu con trai mình. Nhưng rất may, cậu bé ở dưới gầm xe đã trườn ra bên ngoài vài phút sau đó.
 
Cậu bé 4 tuổi cùng mẹ đang sang đường trên phần đường dành cho người đi bộ,
bất ngờ cậu bé rời khỏi bàn tay mẹ và chạy nhanh sang đường.
 
Đầu tháng 3 năm nay, một cậu bé 2 tuổi ở Giang Tô, Trung Quốc cũng may mắn thoát chết sau khi bị rơi khỏi một chiếc ô tô đang lưu thông trên đường.
 
Cậu bé đã bị rơi ra từ cửa sau ô tô khi chiếc xe dừng chờ đèn đỏ. 

Những hình ảnh được ghi lại từ camera hành trình của chiếc xe ô tô đi sau cho thấy, cậu bé đã bị rơi ra từ cửa sau ô tô khi chiếc xe dừng chờ đèn đỏ. Tuy nhiên, người lái xe là ông nội em không hề hay biết. Rất may cậu bé đã không bị thương nặng và được một tài xế xe tải đang đi trên đường cứu sống.

Tháng 12 năm ngoái, người dân Trung Quốc lại xôn xao vì vụ việc xảy ra trước cổng một trường mầm non ở Quảng Đức, tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Video do camera giám sát ghi lại cho thấy bé trai đang cúi xuống giúp bé gái buộc dây giày thì bị chiếc xe hơi đâm vào và chèn qua người. Chiếc xe đè qua người và kéo hai bé đi một đoạn nhưng may mắn cả hai chỉ bị trầy xước và bầm tím.
 
Hai đứa trẻ may mắn sống sót sau khi bị ô tô chèn.

Có thể thấy những trường hợp tai nạn trên phần lớn xuất phát từ việc do phụ huynh bất cẩn, để con em mình một mình đi trên đường hoặc không theo sát con khiến các em đối mặt với nguy hiểm. Do đó, kỹ năng sang đường và đi học một mình trẻ cần được trang bị kỹ càng để tránh xảy ra những tình huống đáng tiếc như trên.

Theo Trí thức tre


Tin tức mới nhất