Chỉ nửa đầu năm 2017, hàng loạt hit nhạc Việt đã ngập trong nghi án 'đạo nhái'

Rất nhiều ca khúc đình đám của Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi và cả hit mới nhất của Min và Erik cũng dính nghi án đạo nhạc.

Tại Vpop, thường thì mỗi ca khúc khi phát hành đều phải đối mặt với sự soi xét xem có giống với bài hát nào trước đó không. Câu chuyện "bới lông tìm vết" giờ đây đã trở nên quá quen thuộc, thậm chí nhiều trường hợp "ná ná" cũng bị cư dân mạng tố cáo là đạo nhạc.

Người thường bị gọi tên nhiều nhất về chuyện "đạo nhái" thuộc về Sơn Tùng M-TP. Dù thế, những sản phẩm của nam ca sĩ gốc Thái Bình "cứ ra lò là hot", bất chấp mọi tin đồn.

Cùng 2Sao điểm lại loạt ca khúc bị cho là "giống" các ca khúc nước ngoài trong nửa đầu năm 2017:
 


"Yêu là tha thu" - Only C: Nhạc phẩm của Only C không những nổi tiếng nhờ bộ phim bom tấn "Em chưa 18" mà ngay từ tựa đề "Yêu là tha thu" đã tạo nên sự tò mò khán giả.

 


"Simple Love" của Joyce Chu và Michiyo Ho: Hãy tua ngay đến phần điệp khúc của ca khúc này để thấy "bóng dáng" của "Yêu là tha thu" nhé!

 


"Love me too" Đông Nhi: Một sản phẩm mới của Đông Nhi đã lập tức bị cư dân mạng chỉ ra có điểm tương đồng với Candyman của Zedd và Aloe Blacc.

 


"Candy man" của - Zedd và Aloe Blacc: Phần nhạc của ca khúc này chính là điểm giống nhau mà cư dân mạng chỉ ra.

 


"Ta quên nhau chưa" - Juun Đăng Dũng: Juun Đăng Dũng là một tài năng trẻ tuy chưa có thành tích nổi bật nhưng anh đã dính phải nghi án đạo nhái ca khúc của Zion.T.

 


"Yanghwa" - Zion.T: Ca khúc của Juun Đăng Dũng phát hành trong tháng 5/2017 còn nhạc phẩm của Zion. T đã lên sóng từ năm 2014.

 


Bên cạnh những thành tích khủng mà "Ghen" có được, ca khúc này ngay lập tức đã bị chỉ ra rằng có giai điệu tương tự với "I Got You" cuả Bebe Rexha.

 


"I Got You" - Babe Rexha: Chỉ có một câu hát nghe "na ná" thôi mà! Chính tác giả Khắc Hưng cũng đã lên tiếng bản thân không hề đạo nhạc.

 


Sản phẩm mới nhất của Đông Nhi và Ông Cao Thắng đã bị chỉ ra điểm giống với hit bự "Eyes, nose, lips" của Taeyang.

 


"Eyes, nose, lips" - Taeyang


Ca khúc thất bại nhất của Sơn Tùng M-TP trong năm 2017, không những "có mùi" quảng cáo mà "Bình yên những phút giây" còn bị so sánh với "Closer" của Chainsmokers.

 


Tuy nhiên nhiều người trong nghề đã lên tiếng bênh vực Sơn Tùng, NSX Rhymastic đã chỉ ra 4 phương diện: hòa âm, trống, tempo và tiết tấu của 2 ca khúc này không hề giống nhau.

 

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


đạo nhạc Only C Đông Nhi Sơn Tùng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao