Chỉ tập 6 phút mỗi ngày - cách nhẹ nhàng nhất để có bụng thon gọn, không sồ sề

Nếu không có thời gian để tập luyện nhưng vẫn muốn sở hữu bụng thon gọn, không mỡ thừa thì bạn chỉ cần dành ra 6 phút mỗi ngày để tập 3 động tác sau đây mà thôi.


Tập thể dục rõ ràng có lợi cho sức khỏe nhưng có nhiều người, do hạn chế về thời gian hoặc do thiếu kiên nhẫn nên chỉ muốn làm sao để có thể lấy lại vòng hai đẹp mà không mất quá nhiều sức lực, thời gian. Với những người này, tập bài tập plank trong 6 phút mỗi ngày là hợp lý nhất.
 
Planks hay còn gọi là hít đất tĩnh là một bài tập dùng chính trọng lượng cơ thể rất thịnh hành. Cơ bụng là nhóm cơ duy nhất trong cơ thể chúng ta không có liên kết với xương. Vì vậy, để thực hiện được bài tập plank này một cách hiệu quả, cơ bụng lõi của chúng ta phải khỏe và được tập luyện một cách thường xuyên. 
 
bài tập plank
 
Planks là bài tập lý tưởng nhất cho cơ bụng bởi vì nó huy động sự tham gia của tất cả các nhóm cơ bắp cốt lõi chính bao gồm các cơ bụng ngang, cơ bụng dọc, cơ xiên ngoài, và mông. Nhờ tính chất này mà nếu chăm chỉ tập plank bạn sẽ nhận được hiệu quả trong việc cải thiện vóc dáng, nhất là khi đứng thẳng hoặc ngồi, tránh được tư thế gù lưng, dáng đi lọm khọm... Chị em tập plank đúng, kiên trì sẽ còn sớm có được bụng thon gọn, vóc dáng chuẩn với đường cong quyến rũ, không còn mỡ thừa ở các bộ phận quanh eo.
 
Không những thế, động tác plank đòi hỏi sự kết hợp của toàn bộ cơ thể và đốt cháy nhiều năng lượng hơn các bài tập bụng thông thường.
 
Ngoài bài tập plank truyền thống, bạn có thể tập thêm những biến thể của bài tập này để tăng hiệu suất hơn nữa. 
 
Chỉ trong 6 phút, bạn hãy tập đủ 3 hình thức của bài tập Plank như dưới đây là sẽ không còn phải lo lắng quá đến chuyện "eo bánh mì".
 
Bài tập 1: Động tác Plank hoàn chỉnh (Plank cao)
 
bài tập plank
 
- Bắt đầu với tư thế chống đẩy, tay thẳng, mắt nhìn về phía trước, 2 chân thẳng hàng nhau phía sau.
- Nâng người lên sao cho cơ thể thành một đường thẳng từ gót chân lên đầu.
- Co cơ bụng và hít thở đều.
- Giữ tư thế này trong vòng 1 phút.
 
Bài tập 2: Động tác Plank khuỷu tay (Plank thấp)
 
bài tập plank
 
- Đây là tư thế plank phổ biến và được nhiều người tập nhất.
- Chống 2 khuỷu tay xuống sàn, sử dụng cẳng tay làm trụ.
- Đẩy người lên sao cho cơ thể ở đúng tư thế plank (từ chân lên đầu tạo thành đường thẳng).
- Giữ tư thế trong 30 giây.
 
Bài tập 3: Động tác Plank một bên (plank nghiêng)
 
bài tập plank
 
- Nằm nghiêng 1 bên, đẩy trọng lượng vào một khuỷu tay chống trên sàn. Nếu nghiêng bên trái thì chân phải đặt trên chân trái và ngược lại.
- Giữ vững tư thế đó để cơ thể không bị đổ, từ gót chân đến đầu vẫn tạo thành đường thẳng.
- Giữ tư thế trong 15 giây thì đổi sang tay bên kia.
 
Lặp lại các bài tập này 3 lần mỗi ngày và bạn sẽ không còn phải lo lắng về kết quả.
 
Theo TTVN

Tại sao bạn càng ăn kiêng càng béo?

0 0 0

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần ăn ít là có thể giảm béo. Tuy nhiên, ăn kiêng không đúng cách sẽ khiến bạn càng tăng cân nhanh hơn.

Nhìn có vẻ dễ nhưng hãy cẩn trọng khi tập 7 bài tập này

0 0 0

Đôi khi, một số bài tập bị coi là bài tập nguy hiểm vì có thể gây ra tác hại không thể bù đắp được cho sức khỏe của bạn, nhất là nếu bạn tập sai.

3 mẹo giúp giảm cân không cần nhịn ăn hay tập luyện vất vả

0 0 0

Hít thở đúng cách có thể giúp đốt cháy chất béo hiệu quả không kém các bài tập giảm cân tốn sức.

Sao phải quan trọng hóa? Chỉ cần duy trì 5 thói quen bé xíu này cũng đủ để bạn giảm cân rồi!

0 0 0

Tiện lợi đủ đường, đơn giản và vô cùng hiệu quả. Còn lí do nào để bạn bỏ qua những thói quen “dễ ợt” này?

5 loại thực phẩm không có tác dụng giảm cân thần thánh như bạn tưởng

0 0 0

Chuối, nho khô hay sữa chua không đường là những món thực phẩm được khuyên dùng trong chế độ giảm cân nhưng sự thật thì sao?

Vòng một xuống cấp vì 'dao kéo' hỏng của các ngôi sao Hollywood

0 0 0

Ngực méo, lồi lõm, biến dạng là những hậu quả mà nhiều ngôi sao nổi tiếng tại Mỹ phải hứng chịu từ những ca phẫu thuật nâng ngực hỏng.

Bài tập cải thiện tư thế trong một phút của người Nhật

0 0 0

Chỉ với một phút mỗi ngày, bài tập đơn giản này sẽ giúp bạn cải thiện tư thế, giảm đau lưng trong vòng 2 tuần.

7 bài tập thư giãn chân cho phụ nữ thường xuyên đi giày cao gót

0 0 0

Việc thường xuyên đi giày cao gót sẽ gây tổn thương cho chân của bạn, bài tập cho phụ nữ đi giày cao gót sẽ giúp bạn thoải mái, tự tin trên từng bước chân!

8 cặp thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng khi ăn cùng nhau

0 0 0

Một số thực phẩm khi kết hợp với nhau không chỉ mang lại hương vị thơm ngon, đậm đà, mà còn giúp đốt cháy chất béo, giảm mỡ trên cơ thể hiệu quả.

Xem thêm tin khác