Chỉ tập 6 phút mỗi ngày - cách nhẹ nhàng nhất để có bụng thon gọn, không sồ sề

Nếu không có thời gian để tập luyện nhưng vẫn muốn sở hữu bụng thon gọn, không mỡ thừa thì bạn chỉ cần dành ra 6 phút mỗi ngày để tập 3 động tác sau đây mà thôi.


Tập thể dục rõ ràng có lợi cho sức khỏe nhưng có nhiều người, do hạn chế về thời gian hoặc do thiếu kiên nhẫn nên chỉ muốn làm sao để có thể lấy lại vòng hai đẹp mà không mất quá nhiều sức lực, thời gian. Với những người này, tập bài tập plank trong 6 phút mỗi ngày là hợp lý nhất.
 
Planks hay còn gọi là hít đất tĩnh là một bài tập dùng chính trọng lượng cơ thể rất thịnh hành. Cơ bụng là nhóm cơ duy nhất trong cơ thể chúng ta không có liên kết với xương. Vì vậy, để thực hiện được bài tập plank này một cách hiệu quả, cơ bụng lõi của chúng ta phải khỏe và được tập luyện một cách thường xuyên. 
 
bài tập plank
 
Planks là bài tập lý tưởng nhất cho cơ bụng bởi vì nó huy động sự tham gia của tất cả các nhóm cơ bắp cốt lõi chính bao gồm các cơ bụng ngang, cơ bụng dọc, cơ xiên ngoài, và mông. Nhờ tính chất này mà nếu chăm chỉ tập plank bạn sẽ nhận được hiệu quả trong việc cải thiện vóc dáng, nhất là khi đứng thẳng hoặc ngồi, tránh được tư thế gù lưng, dáng đi lọm khọm... Chị em tập plank đúng, kiên trì sẽ còn sớm có được bụng thon gọn, vóc dáng chuẩn với đường cong quyến rũ, không còn mỡ thừa ở các bộ phận quanh eo.
 
Không những thế, động tác plank đòi hỏi sự kết hợp của toàn bộ cơ thể và đốt cháy nhiều năng lượng hơn các bài tập bụng thông thường.
 
Ngoài bài tập plank truyền thống, bạn có thể tập thêm những biến thể của bài tập này để tăng hiệu suất hơn nữa. 
 
Chỉ trong 6 phút, bạn hãy tập đủ 3 hình thức của bài tập Plank như dưới đây là sẽ không còn phải lo lắng quá đến chuyện "eo bánh mì".
 
Bài tập 1: Động tác Plank hoàn chỉnh (Plank cao)
 
bài tập plank
 
- Bắt đầu với tư thế chống đẩy, tay thẳng, mắt nhìn về phía trước, 2 chân thẳng hàng nhau phía sau.
- Nâng người lên sao cho cơ thể thành một đường thẳng từ gót chân lên đầu.
- Co cơ bụng và hít thở đều.
- Giữ tư thế này trong vòng 1 phút.
 
Bài tập 2: Động tác Plank khuỷu tay (Plank thấp)
 
bài tập plank
 
- Đây là tư thế plank phổ biến và được nhiều người tập nhất.
- Chống 2 khuỷu tay xuống sàn, sử dụng cẳng tay làm trụ.
- Đẩy người lên sao cho cơ thể ở đúng tư thế plank (từ chân lên đầu tạo thành đường thẳng).
- Giữ tư thế trong 30 giây.
 
Bài tập 3: Động tác Plank một bên (plank nghiêng)
 
bài tập plank
 
- Nằm nghiêng 1 bên, đẩy trọng lượng vào một khuỷu tay chống trên sàn. Nếu nghiêng bên trái thì chân phải đặt trên chân trái và ngược lại.
- Giữ vững tư thế đó để cơ thể không bị đổ, từ gót chân đến đầu vẫn tạo thành đường thẳng.
- Giữ tư thế trong 15 giây thì đổi sang tay bên kia.
 
Lặp lại các bài tập này 3 lần mỗi ngày và bạn sẽ không còn phải lo lắng về kết quả.
 
Theo TTVN

Mình đã giảm được 7kg trong 1 tuần nhờ chế độ ăn với chuối siêu hay!

3 0 3

“Trong vòng 1 tuần nhờ chế độ ăn với chuối siêu hay mà mình đã giảm được 7kg. Giờ đây mình đã sở hữu thân hình cân đối và không còn bị bạn bè trêu đùa nữa".

4 dấu hiệu chính cho thấy bạn ăn quá nhiều muối

0 0 0

Theo tờ Women’s Health, ăn nhiều muối gây nhiều vấn đề sức khỏe như bệnh tim mạch, không tốt cho thận, xương khớp, hệ tiêu hóa…Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều ăn nhiều hơn lượng muối được khuyên dùng.

4 điều chị em không nên làm khi đang uống kháng sinh

0 0 0

Bác sĩ đã kê cho bạn đơn thuốc kháng sinh để điều trị nhiễm trùng đường niệu hay nhiễm trùng khác, và bạn đang cố gắng tìm hiểu tất cả những chỉ dẫn về việc sử dụng thuốc? Vậy thì hãy nhớ đừng làm 4 điều dưới đây.

Có 'chết' cũng không được ăn những thực phẩm này vào buổi sáng

18 0 18

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày để nạp năng lượng. Tuy nhiên, bạn cần biết có một số loại thực phẩm không nên ăn vào sáng sớm bởi chúng sẽ gây hại đến sức khỏe.

Làm thế nào để phân biệt vẻ đẹp tự nhiên và nhân tạo?

0 0 0

Phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, việc nhận biết vẻ đẹp tự nhiên và vẻ đẹp đã qua "dao kéo" không phải là điều dễ dàng.

1 tháng dùng nguyên liệu tự chế này, vòng 1 chảy xệ như mướp cũng căng tròn như ý

0 0 0

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện ngay phương pháp thiên nhiên đơn giản mà hiệu quả dưới đây chứ?

Chế độ ăn kiêng 8 giờ giúp thải độc cơ thể: Giảm cân hiệu quả mà không cần kiêng khem khắt khe

53 0 53

Nếu bạn muốn giảm cân bằng cách áp dụng kế hoạch ăn kiêng này, bạn nên kết hợp chế độ ăn kiêng 8 giờ với các bài tập để thúc đẩy quá trình đốt mỡ.

Bỏ những thói quen này ngay và luôn nếu không muốn mập lên trông thấy chỉ sau 1 đêm!

17 0 17

Ngủ không đúng cách, không đúng tư thế và nhiều thói quen khác nữa cũng khiến cho cân nặng của bạn lên vùn vụt.

Phải làm gì khi bị viêm họng cấp khi giao mùa?

0 0 0

Viêm họng cấp là bệnh rất thường gặp, nhất khi thời tiết chuyển mùa và mùa lạnh. Trẻ em, nhất là trẻ dưới 5 tuổi, dễ bị mắc nhiễm khuẩn hầu họng cấp.

Sai lầm khi khiêng đồ vật khiến lưng cong xấu, chấn thương: Huấn luyện viên sẽ chỉ ra cách khắc phục

1 0 1

Huấn luyện viên Tố Như nhận định, việc khiêng tạ nặng sai cách lâu ngày sẽ ảnh hưởng rất lớn lên cột sống, gây nhức mỏi, thoái hóa, thậm chí gãy xương.

Nên tắm vào ban đêm hay buổi sáng?

0 0 0

Một số người muốn tắm vào buổi sáng để bắt đầu một ngày mới với một cảm giác tươi mới nhưng có người muốn tắm ban đêm trước khi lên giường và muốn có một giấc ngủ nhẹ nhàng thoải mái.

Xem thêm tin khác