Chỉ tập 6 phút mỗi ngày - cách nhẹ nhàng nhất để có bụng thon gọn, không sồ sề

Nếu không có thời gian để tập luyện nhưng vẫn muốn sở hữu bụng thon gọn, không mỡ thừa thì bạn chỉ cần dành ra 6 phút mỗi ngày để tập 3 động tác sau đây mà thôi.


Tập thể dục rõ ràng có lợi cho sức khỏe nhưng có nhiều người, do hạn chế về thời gian hoặc do thiếu kiên nhẫn nên chỉ muốn làm sao để có thể lấy lại vòng hai đẹp mà không mất quá nhiều sức lực, thời gian. Với những người này, tập bài tập plank trong 6 phút mỗi ngày là hợp lý nhất.
 
Planks hay còn gọi là hít đất tĩnh là một bài tập dùng chính trọng lượng cơ thể rất thịnh hành. Cơ bụng là nhóm cơ duy nhất trong cơ thể chúng ta không có liên kết với xương. Vì vậy, để thực hiện được bài tập plank này một cách hiệu quả, cơ bụng lõi của chúng ta phải khỏe và được tập luyện một cách thường xuyên. 
 
bài tập plank
 
Planks là bài tập lý tưởng nhất cho cơ bụng bởi vì nó huy động sự tham gia của tất cả các nhóm cơ bắp cốt lõi chính bao gồm các cơ bụng ngang, cơ bụng dọc, cơ xiên ngoài, và mông. Nhờ tính chất này mà nếu chăm chỉ tập plank bạn sẽ nhận được hiệu quả trong việc cải thiện vóc dáng, nhất là khi đứng thẳng hoặc ngồi, tránh được tư thế gù lưng, dáng đi lọm khọm... Chị em tập plank đúng, kiên trì sẽ còn sớm có được bụng thon gọn, vóc dáng chuẩn với đường cong quyến rũ, không còn mỡ thừa ở các bộ phận quanh eo.
 
Không những thế, động tác plank đòi hỏi sự kết hợp của toàn bộ cơ thể và đốt cháy nhiều năng lượng hơn các bài tập bụng thông thường.
 
Ngoài bài tập plank truyền thống, bạn có thể tập thêm những biến thể của bài tập này để tăng hiệu suất hơn nữa. 
 
Chỉ trong 6 phút, bạn hãy tập đủ 3 hình thức của bài tập Plank như dưới đây là sẽ không còn phải lo lắng quá đến chuyện "eo bánh mì".
 
Bài tập 1: Động tác Plank hoàn chỉnh (Plank cao)
 
bài tập plank
 
- Bắt đầu với tư thế chống đẩy, tay thẳng, mắt nhìn về phía trước, 2 chân thẳng hàng nhau phía sau.
- Nâng người lên sao cho cơ thể thành một đường thẳng từ gót chân lên đầu.
- Co cơ bụng và hít thở đều.
- Giữ tư thế này trong vòng 1 phút.
 
Bài tập 2: Động tác Plank khuỷu tay (Plank thấp)
 
bài tập plank
 
- Đây là tư thế plank phổ biến và được nhiều người tập nhất.
- Chống 2 khuỷu tay xuống sàn, sử dụng cẳng tay làm trụ.
- Đẩy người lên sao cho cơ thể ở đúng tư thế plank (từ chân lên đầu tạo thành đường thẳng).
- Giữ tư thế trong 30 giây.
 
Bài tập 3: Động tác Plank một bên (plank nghiêng)
 
bài tập plank
 
- Nằm nghiêng 1 bên, đẩy trọng lượng vào một khuỷu tay chống trên sàn. Nếu nghiêng bên trái thì chân phải đặt trên chân trái và ngược lại.
- Giữ vững tư thế đó để cơ thể không bị đổ, từ gót chân đến đầu vẫn tạo thành đường thẳng.
- Giữ tư thế trong 15 giây thì đổi sang tay bên kia.
 
Lặp lại các bài tập này 3 lần mỗi ngày và bạn sẽ không còn phải lo lắng về kết quả.
 
Theo TTVN

Mẹo hay không thể bỏ qua để có được hàm răng trắng và nụ cười đẹp như sao Hollywood

0 0 0

Chẳng cần những biện pháp tốn kém, thực hiện ngay công thức dưới đây sẽ giúp bạn có hàm răng trắng sáng như những ngôi sao Hollywood ngay thôi!

Sai lầm khi sử dụng điện thoại gây hại cơ thể

0 0 0

Cúi thấp, nhìn quá gần hoặc sử dụng điện thoại bằng một tay là những sai lầm nhiều người mắc phải, có thể gây hại nghiêm trọng cho cơ thể và sức khỏe.

Bí quyết đốt mỡ thừa, duy trì vóc dáng vạn người mê của ca sỹ Tóc Tiên

0 0 0

Tóc Tiên là 1 trong những nữ ca sỹ gợi cảm nhất nhì Vbiz. Bên cạnh tên tuổi và tài năng thì vóc dáng của cô cũng là niềm ao ước của bao người. Cùng tìm hiểu xem bí quyết gì giúp Tóc Tiên giữ gìn sắc vóc nhé.

Clip hài: Những pha tai nạn cực thốn khi tập gym

0 0 0

Thế mới hiểu "nỗi khổ" của những người khi đi tập gym để có thân hình đẹp ra sao.

14 tư thế yoga dễ thực hiện giúp giảm cân và detox cơ thể cực hiệu quả

2 0 2

Không chỉ giúp cải thiện chức năng cơ thể, yoga còn giúp tăng cường sức khỏe và giảm những tác động tiêu cực tới cơ thể.

3 bước tăng cân nhanh cho những người gầy “ăn hoài không béo”

0 0 0

Những người gầy không chỉ mất tự tin trong cuộc sống mà còn tăng nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm như sa dạ dày, thiếu máu, loãng xương, vô sinh ở nữ giới,... Dưới đây là các bước tăng cân nhanh, chắc khỏe, an toàn dù bạn gầy ở mức độ nào cũng hiệu quả.

Giảm mỡ bụng hiệu quả nhờ các tư thế yoga

10 0 10

Những bài tập yoga phù hợp là phương pháp hữu hiệu hàng đầu trong công cuộc trừ khử mỡ thừa vùng bụng.