Chỉ trong 2 tuần, hàng loạt vụ bạo hành trẻ gây rúng động bị phanh phui

Chỉ trong vòng nửa cuối tháng 11 mà hàng loạt vụ bạo hành trẻ em bị phát giác ở Hà Nội, Hà Nam, Sài Gòn, Kiên Giang khiến dư luận bàng hoàng.

 Điều đáng buồn là trong số những người đánh đập trẻ lại có cả giáo viên mầm non và chính cha mẹ các em...
 


Clip: Những vụ bạo hành trẻ gây phẫn nộ

1. Mẹ kế là giáo viên mầm non đánh con chồng dã man ở Hà Nội

Ngày 15/11/2017, mạng xã hội xôn xao đoạn clip ghi lại cảnh một bé trai 5 tuổi bị mẹ kế đánh dã man ở phường Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Sau khi video lan truyền mạnh mẽ trên mạng, báo chí và chính quyền địa phương đã vào cuộc tìm hiểu, điều tra.

Sự việc trên là có thật, do chính mẹ ruột của bé trai đã nhờ hàng xóm quay lại sau khi con trai kể bị mẹ kế bạo hành. Người mẹ kế là chị N.K.D, hiện là giáo viên mầm non công tác tại trường mầm non Minh Khai.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Hòa, người thân trong gia đình cháu bé cho biết sự việc xảy ra cách đây 2 tháng và đang chờ công an giải quyết.

Chỉ trong 2 tuần, hàng loạt vụ bạo hành trẻ gây rúng động bị phanh phui-1
Bé trai bị mẹ kế là giáo viên mầm non hành hạ ở Hà Nội

Tổ trường tổ dân phố Văn Trì 4 lại tỏ ra bất ngờ với hành động của chị D. Phó chủ tịch UBND phường Minh Khai cho biết, sau khi nhận tin báo cán bộ phường đã phối hợp cùng Công an phường tập trung xác minh và mời chị D., người có hành vi đánh con riêng của chồng lên làm việc.

Trường mầm non nơi chị D. công tác cũng có quyết định tạm đình chỉ công tác của chị này.

Chia sẻ với báo giới, mẹ đẻ của cháu bé là chị N.T.H.Y cho hay: "Quay cảnh đánh con tôi đau đớn lắm nhưng cần phải có bằng chứng". Chị Y. đã nhờ rất nhiều người hỗ trợ bằng điện thoại, ở nhiều góc độ khác nhau nhưng khi cầm lên quay thì bản thân chị trực tiếp thao tác.

"Liên tục 24/24, tay tôi luôn sẵn sàng, cứ khi nào thấy D. di chuyển trong nhà chuẩn bị đến gần con là tôi đưa lên quay. Nhiều lần quay được tình huống, tôi muốn nhảy xuống đánh chị D. nhưng mọi người can ngăn bắt tôi ngồi trên. Khi đó tôi rất uất ức nhưng nếu xuống thì hỏng hết việc, không có bằng chứng sẽ hỏng mất. Tôi phải chuẩn bị mất 4 đến 5 ngày, khi quan sát tôi thấy chị D. có dùng chân, dùng cán chổi để đánh", chị Y. kể lại.

Sau khi sự việc bị phát hiện, chị D. cũng đã gửi lời xin lỗi tới chị Y. và phân trần về hành động của mình là do áp lực cuộc sống và vì mục đích muốn dạy cháu.

"Lên video bao giờ hành động cũng mạnh hơn ở ngoài. Vụ việc này công an đang xử lý. Đạo đức nhà giáo của chúng em, em cũng chỉ là hành động bột phát. Còn trên mạng nói là liên tục đánh thì đứa bé chết từ lâu rồi vì nó là trẻ con. Thế nên chỉ là bột phát từ ức chế không kìm nén được thôi. Sau sự việc này em nghĩ cần phải rút kinh nghiệm rất nhiều", chị D. nói.

>>> Xem thêm: Hà Nội: Người thân kể lại sự việc mẹ kế là giáo viên mầm non đánh con chồng dã man

2. Người giúp việc bạo hành bé gái hơn 1 tháng tuổi ở Hà Nam

Ngày 22/11/2017, clip người giúp việc hành hạ dã man bé gái hơn một tháng tuổi khiến cộng đồng phẫn nộ. Đoạn video dài gần 2 phút được một nickname N.P ở Hà Nam đăng tải trên trang cá nhân, kèm những dòng mô tả: "Xem trên mạng nhiều, mình không thể tin nổi nhưng hôm nay rơi vào chính gia đình mình!

Bé nhà mình vừa sinh được một tháng 17 ngày. Cứ khi nào mình ra khỏi nhà, bà ấy tra tấn con bé. Mình mới chỉ quay lại tạm clip này và còn rất nhiều video khác sẽ đăng sau. Đau lòng, xót xa quá".

Theo đoạn clip, người phụ nữ không ngừng dùng tay bóp miệng, tát mạnh vào mặt, đầu bé gái. Người này còn liên tục tung đứa trẻ lên cao, rồi dùng tay đỡ, mặc cho đứa trẻ khóc.

Chỉ trong 2 tuần, hàng loạt vụ bạo hành trẻ gây rúng động bị phanh phui-2
Người giúp việc bạo hành bé gái hơn 1 tháng tuổi ở Hà Nam

Sau khi gây bão mạng, cơ quan chức năng đã vào cuộc. Tối ngày 23/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Phủ Lý (Hà Nam) bắt khẩn cấp nữ giúp việc trong video là bà Nguyễn Thị Hàn (58 tuổi, quê Nam Định) để điều tra hành vi Hành hạ người khác.

Tại cơ quan công an, bà đã thừa nhận toàn bộ hành vi bạo hành trẻ của mình. "Cháu khóc, tôi dỗ không được. Trong công việc vì bức xúc nên tôi lấy tay tát vào đầu cháu N.", bà Hàn khai nhận.

Ngày 24/11, chị N.P, mẹ của bé gái bị hành hạ, cho biết đại diện gia đình bà Hàn đã đến nhà nạn nhân nói lời xin lỗi.

>>> Xem thêm: Bé gái hơn một tháng tuổi bị người giúp việc hành hạ dã man

3. Nghi án cha ruột và mẹ kế dí sắt nóng vào bé gái 7 tuổi ở Kiên Giang

Ngày 25/11/2017, ông Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang cho biết đã yêu cầu chính quyền xã Vĩnh Hòa Phú phải có biện pháp cách ly bé gái  N.H.N.T , 7 tuổi khỏi với cha ruột và mẹ kế để điều tra dấu hiệu bạo hành gây ra thương tích cho T.

Trước đó, hình ảnh bé T. có nhiều vết thương trên người được giáo viên trường Vĩnh Thành chia sẻ trên mạng xã hội. Phía nhà trường nơi T. học cho biết T. kể hằng ngày em thường xuyên bị mẹ kế và cha ruột đánh đập. Khoảng 3 ngày trước, em bị cha dùng 1 thanh sắt nung đỏ trên bếp gas rồi dí vào 2 bên cánh tay.

Chỉ trong 2 tuần, hàng loạt vụ bạo hành trẻ gây rúng động bị phanh phui-3
Bé gái 7 tuổi nghi vấn bị mẹ kế và cha đẻ bạo hành ở Kiên Giang

Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng tới gia đình của bé T. thì mọi lời khai của cha ruột và mẹ kế lại mâu thuẫn với lời kể phía nhà trường. Cha của bé T. cho biết bé tự té vào bếp điện nên bỏng rồi nhiễm trùng, còn tố lại cô giáo đã "uy hiếp" T. để nói vậy.

Một cán bộ UBND xã Vĩnh Hòa Phú cho hay: "Hồ sơ đã được chuyển đến công an huyện để nơi đây xử lý theo thẩm quyền".

Chiều 28/11, cô bé T. được cách ly với cha ruột và mẹ kế. Đến chiều ngày 29/11, lãnh đạo Công an Kiên Giang chỉ đạo Công an Châu Thành khởi tố vụ án.

Trao đổi với Zing, lãnh đạo Công an Kiên Giang cho biết: "Để xem có phải bé gái phải vấp dây điện dẫn đến té ngã vào lò nướng như gia đình trình bày hay không, chiều 30/11, cơ quan điều tra sẽ thực nghiệm hiện trường. Bước đầu chúng tôi xác định có đủ căn cứ khởi tố vụ án để điều tra việc hành hạ trẻ em".

>>> Xem thêm: Bé gái bị bạo hành bằng sắt nung đỏ dí vào hai cánh tay

4. Bảo mẫu ở cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh bạo hành trẻ dã man ở TP HCM

Ngày 26/11/2017, đại diện Phòng Giáo dục quận 12, TP HCM cho biết đã đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non tư thực Mầm Xanh và chuyển hồ sơ sang công an thụ lý để điều tra hành vi hành hạ trẻ của chủ và bảo mẫu ở đây.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh các quản lý và bảo mẫu tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh đang có hành vi bạo hành trẻ gây xôn xao dư luận. Theo nội dung clip, 3 người phụ nữ đã dùng tay đánh; dùng chân đạp; tát vào mặt, đầu… các bé.

Chỉ trong 2 tuần, hàng loạt vụ bạo hành trẻ gây rúng động bị phanh phui-4
Bảo mẫu ở cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh tại TP HCM bạo hành trẻ

Ngày 27/11, phó đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tổng hợp, Công an quận 12 cho biết đã mời bà Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi) chủ trường mầm non tư thục Mầm Xanh (ở phường Hiệp Thành) lên làm việc.

Tại cơ quan công an, bà Linh đã thừa nhận hành vi dùng tay chân, vá múc canh, can nhựa, ống nhôm, lược, chổi, cây lau nhà, thậm chí là dao... để hành hạ, đánh đập các bé từ 12 tháng đến 5 tuổi.

Bà Linh cũng giải thích thêm làm thế để "dằn mặt để các cháu sợ và nghe lời bà ta và các bảo mẫu khác ăn ngủ".

Ngày 28/11, trả lời báo Tuổi Trẻ, lãnh đạo Viện KSND quận 12, TP HCM cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Phạm Thị Mỹ Linh  - chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh để điều tra tội hành hạ người khác.

Trước thông tin bảo mẫu Mầm Xanh hành hạ trẻ dã man, Chủ tịch UBND quận 12 thừa nhận công tác quản lý, thanh tra các cơ sở giáo dục mầm non tư nhân còn thiếu sót. Ông này cũng cho hay đã yêu cầu công an vào cuộc nhằm xác minh nghi vấn về việc lớp mẫu giáo Mầm Xanh được "bảo kê".

Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra.

>>> Xem thêm: Bắt chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh ở Sài Gòn dùng dao đánh trẻ

Mộc (Tổng hợp)
Clip: Thảo Moon
Theo Vietnamnet


bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất