Chỉ từ một câu nhận xét nhẹ nhàng của mẹ, cô gái này đã giảm hơn 11kg và đây là bí quyết

Lindsay Tigar chia sẻ câu chuyện về hành trình giảm từ gần 75kg xuống còn 63,5kg của mình thông qua chương trình giảm cân Whole30.7

Tôi dậy thì năm 10 tuổi và đột nhiên thấy mình trở thành một đứa béo mập trong lớp. Thế rồi, suốt mùa hè lớp 6 lên lớp 7, ngực và hông phát triển, tôi không còn mặc vừa quần áo thường mặc nữa.


Mặc dù tôi chưa bao giờ quá cân hồi cấp 3 hay khi vào đại học, một chấn thương khi chạy khi tôi tham gia cuộc đua bán marathon năm 25 tuổi khiến tôi chệch đường ray. Chuyên gia trị liệu vật lý nói tôi phải dừng chạy và tập luyện để tăng cường sức mạnh theo cách khác. Cảm giác lúc đó của tôi vô cùng tuyệt vọng. Sau nhiều tháng không tập luyện gì, tôi tăng từ 66kg lên 75kg. Và bộ ngực tôi vì thế cũng trở nên cực kỳ đồ sộ. Ngay cả khi không muốn thừa nhận, tôi thực sự thấy khó chịu và không vui. Tôi nhận ra cần phải thay đổi.

Sự thay đổi

Khi tôi trở về thành phố quê hương ở Bắc Carolina vào các kỳ nghỉ, tôi thường tự hỏi liệu cha mẹ có bình phẩm gì về vẻ ngoài của tôi không. Tôi không thường xuyên gặp cha mẹ bởi vì tôi sống ở New York nhưng cha mẹ đều biết tôi đã phải trải qua một khoảng thời gian khó khăn.


Trên đường về nhà từ sân bay, chúng tôi dừng lại bên tiệm bán đồ ăn nhanh yêu thích của tôi, nơi tôi gọi một món chiên xù, đồng thời thả vào miệng một viên nhai điều trị dạ dày. Mẹ ngạc nhiên, hỏi có phải tôi bị đau dạ dày không. Tôi thú nhận tôi phải dùng thêm viên nhai mỗi bữa ăn sau khi bị mắc chứng ợ nóng.

Mẹ gợi ý tôi thay đổi chế độ ăn. Đó là một lời nhận xét nhẹ nhàng nhưng giúp tôi nhận ra, nếu tôi tiếp tục đi trên con đường hiện tại, tôi sẽ huỷ hoại sức khoẻ lâu dài của mình. Tôi quay lại nhìn cha, người đang phải vật lộn với bệnh ung thư ruột, và tôi biết mình phải lấy lại vóc dáng trước đây.

Thay đổi trong ăn uống

Ngay khi chuyến bay đưa tôi về New York sau kỳ nghỉ, tôi lên kế hoạch giảm cân với bạn cùng phòng của tôi - người cũng đang thiết tha muốn hành động vì sức khoẻ. Chúng tôi quyết định thử phương pháp giảm cân Whole30 - một chương trình ăn uống sạch giúp bạn xác định độ nhạy cảm của đồ ăn.


Hai đứa tôi lên kế hoạch chi tiết từng bữa ăn, cùng nhau đi mua sắm và cổ vũ nhau mỗi khi cơn thèm ăn trỗi dậy. Và quả thực, mọi chuyện không hề dễ dàng. Theo Whole30, chúng tôi phải loại bỏ hoàn toàn sản phẩm từ sữa, gluten, đường tinh luyện, đồ uống có cồn, cây họ đậu và cơ bản là mọi thứ qua chế biến gia công. Thay vào đó, chúng tôi ăn thịt, rau, trái cây, một số quả hạch, tất cả đều với lượng vừa phải. Tuần đầu tiên, tôi thấy mình như một kẻ say, không sao tỉnh nổi: tôi muốn mọi thứ có đường, tôi nhớ cồn cào pho mát và tôi uể oải, lờ đờ cả ngày. Nhưng khi đã vượt qua được thử thách 7 ngày ấy, mức năng lượng của tôi bắt đầu tăng lên. Nỗi khao khát mấy đồ ăn không tốt cho sức khoẻ giảm dần và tôi bắt đầu nhận ra, quần áo mặc đã vừa vặn hơn. Trước khi 30 ngày kết thúc, tôi giảm 5kg.

Các bài tập thể hình

Vài tháng trước khi bắt đầu theo đuổi phương pháp Whole30, tôi làm phụ trách biên tập toàn thời gian cho ClassPass. Tôi chưa bao giờ đi tập thể hình bởi tôi chỉ thích chạy. Nhưng tôi biết mình cần tìm ra thứ gì đó giúp tôi hứng khởi ở phòng tập.

Tuy nhiên, phải mãi tới khi bắt đầu ăn uống lành mạnh hơn, tôi mới khám phá ra đam mê của mình. Quả thực việc giảm cân khiến tôi thấy thoải mái và tự tin hơn khi vào phòng tập. Tôi tham gia lớp học quyền anh đầu tiên của mình hồi giữa tháng 1 năm ngoái và tôi thấy tiếng gọi giục giã, nhắc nhở tôi về mục tiêu phải có một thân hình thon gọn. Ban đầu, tôi thực sự rất tệ nhưng tôi đã được động viên, được truyền cảm hứng và cứ thế kiên trì tập những bài tập cực kỳ khắc nghiệt. Tôi bắt đầu kết hợp quyền anh, trại huấn luyện, các bài tập xen kẽ cường độ cao và yoga nóng. Tôi nhanh chóng nghiện tập thể hình. Từ chỗ chỉ đến phòng tập khoảng 2 lần/tuần, giờ đây, ngày nào tôi cũng tập.


Kiên trì theo đuổi chế độ ăn uống và tập luyện

Thành thực mà nói, tôi cảm thấy hơi căng thẳng sau khi vòng đầu tiên của Whole30 kết thúc và tôi chính thức được phép ăn bất cứ thứ gì mình thích. Nhưng điều khiến tôi ngạc nhiên là tôi rất ít khi thèm những đồ ăn yêu thích trước đây. Tôi sẽ không bao giờ quên cái hôm tôi hẹn 1 người bạn đi ăn mừng sự kiện hoàn thành chương trình giảm cân, tôi thậm chí không hề động tới giỏ bánh mì trên bàn. Thực tế là có những lúc vì bận rộn và stress, tôi ăn nhiều carbohydrate tinh luyện hoặc đồ ăn chiên rán nhiều hơn thường lệ, tôi thực sự thích thú với những món ăn của chương trình giảm cân mà tôi đã học cách nấu được.

Đối với việc luyện tập, điều may mắn là công việc của tôi tại ClassPass. Văn hoá công ty rất lành mạnh, mọi nhân viên được khuyến khích tập thể dục hàng ngày. Và khi tôi trông chờ một dạng mới hay một lớp tập mới, tôi không hề cảm thấy khó khăn để đăng ký.

Phần thưởng

Theo tôi, phần tuyệt nhất của Whole30 chính là hiệu quả dài lâu. Sau khi tôi hoàn thành chương trình ăn uống lành mạnh, tôi dần bổ sung lại sản phẩm từ sữa, gluten, đường tinh luyện, đồ uống có cồn, cây họ đậu và thực phẩm chế biến gia công vào thực đơn để xem cơ thể tôi phản ứng thế nào.

Tôi nhận ra mình rất nhạy cảm với sản phẩm từ sữa. Trên thực tế, tôi uống sữa lần đầu sau khi hoàn thành chương trình giảm cân, tôi đã nhổ hết ra. Những ngày này, tôi hiếm khi ăn sản phẩm từ sữa và gần như chẳng bao giờ thấy đầy bụng. Thêm nữa, những viên nhai điều trị dạ dày đã trở thành chuyện quá khứ.

Sau khi thay đổi chế độ ăn, tôi không còn những cơn thèm ăn như trước. Tôi có thể ăn đồ lành sạch trong khoảng 80% thời gian (một cô gái đôi khi cũng phải tự chiều chuộng bản thân một chút). Trong suốt 1 năm, tôi giảm tổng cộng 11kg và cân nặng của tôi đạt mức thấp nhất từ trước đến nay. Tôi cũng đã duy trì thành công cân nặng đó hơn 1 năm qua. Lần đầu tiên trong đời, tôi cũng đã có cơ bụng đâu ra đấy.

Hơn hết thảy, tôi có thể tự bảo vệ mình một cách dễ dàng nhờ những bài tập quyền anh. Nhưng tất cả đều không thể so sánh với niềm hạnh phúc và tự tin tôi có được từ khi ưu tiên chăm sóc sức khoẻ bản thân.


Bí quyết số 1 của tôi

Tôi không đổ lỗi cho bản thân khi đầu hàng trước một cơn thèm ăn pizza vào một buổi tối nào đó hay tự trừng phạt mình bằng cả tuần ăn salad tới phát ngấy. Nếu tôi làm vậy, tôi sẽ không bao giờ dạy được những thói quen lành mạnh cho cơ thể mình. Tôi không bao giờ có thể sở hữu thân hình chuẩn như siêu mẫu và điều đó chẳng là gì với tôi. Tôi khoẻ manh. Tôi có thể lập tức tung ra một cú đá kiểu quyền anh, biểu diễn một tư thế yoga khó và vẫn không từ chối món kem không sữa khi thích. Bạn phải là người hâm mộ lớn nhất của chính mình và điều đó sẽ giúp bạn sống một cuộc đời trọn vẹn.

Theo trí thức trẻ

Cứ mụn xong là vết thâm sẹo đầy mặt, giờ thì đã có cách trị dứt điểm rồi đây

0 0 0

Tình trạng vết thâm hay sẹo do mụn để lại khiến bạn trị mãi mà không hết. Đừng lo lắng bởi loại mặt nạ sau đây sẽ giúp bạn tạm biệt chúng ngay thôi!

5 lầm tưởng phổ biến về việc giảm cân

0 0 0

Đặc điểm chính trong cuộc chiến giảm cân của chúng ta là sự ồn ào không cần thiết, nhưng thiếu thông tin chính xác.

43 tuổi, Kate Beckinsale vẫn giữ được vóc dáng nuột nà như gái đôi mươi và đây chính là bí quyết

0 0 0

Kate Beckinsale tập luyện cường độ cao để cơ săn chắc, giữ dáng hiệu quả. Nhưng 5 năm trở lại đây, cô tìm đến yoga vì chấn thương sau đóng phim.

4 nguyên nhân khiến bạn tập luyện thất bại

0 0 0

Nếu bạn tập luyện thường xuyên nhưng không đạt kết quả như mong muốn, có thể đã mắc những lỗi sai sau đây.

4 cách bổ sung canxi đơn giản, cực hiệu quả có thể bạn chưa hề biết

0 0 0

Bổ sung canxi như thế nào để an toàn và hiệu quả? Dưới đây là 5 cách để bổ sung canxi mà có thể bạn chưa bao giờ nghĩ tới.

'Lạc hồn' vì đường cong siêu tưởng của gái đẹp phòng tập

17 0 17

Nhờ tập luyện nhiều cô gái biến mình trở thành búp bê phiên bản người thật.

6 cách đơn giản giúp giảm tác hại khi ngồi nhiều

5 0 5

Một số cuộc nghiên cứu cho thấy 75% nguyên nhân gây đau khớp, mỏi cơ là ngồi sai tư thế khi làm việc và 25% do không biết cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi.

Lười tập thể dục giảm cân thì hãy áp dụng 8 cách sau

2 0 2

Cập nhật ngay các phương pháp đơn giản giúp kiểm soát cân nặng mà chẳng tốn giọt mồ hôi nào.

10 phút tập luyện cho vòng eo thon chỉ trong một tuần

9 0 9

Các bài tập nâng chân, gập bụng tập trung vào phần bụng giúp giảm mỡ, săn chắc cơ cho vóc dáng thon thả hơn.

Xem thêm tin khác