Chỉ vì hủ tục đám cưới, chú rể bị đánh đập, xát muối vết thương

Tại Trung Quốc, không chỉ cô dâu, các chú rể cũng trở thành nạn nhân của hủ tục đám cưới.

Theo Shanghaiist, đoạn video ghi lại cảnh tượng tiến hành nghi lễ "đám cưới tàn khốc" đối với chú rể hiện trở thành chủ đề bàn tán của cộng đồng mạng Trung Quốc. Không giống nhiều clip về cô dâu từng gây chú ý, đối tượng của nghi lễ là nam chính. Anh phải chịu không ít đau đớn ngay trong chính ngày trọng đại của cuộc đời.


Sau khi bị đánh bằng gậy, chú rể phải chịu thêm nhiều đau đớn khi một số quan khách không ngần ngại rắc muối lên vết thương.

Chàng trai chỉ được mặc đồ lót, đứng giữa đường trước sự chứng kiến của đông đảo quan khách và những người xung quanh. Những vết thương chằng chịt bao phủ từ lưng đến chân chú rể khiến dân mạng không khỏi phẫn nộ.


Những vết thương do bị đánh bằng gậy chằng chịt trên người chú rể. Ảnh chụp màn hình.

Các vết thương chính là do bạn bè và thành viên trong gia đình dùng gậy đánh vào cơ thể chàng trai. Chưa dừng lại ở đó, chú rể tiếp tục được yêu cầu ngồi xuống để mọi người rắc muối trắng lên những vết thương nhằm tăng thêm sự đau đớn cho màn thử thách.

Tờ The Paper cho biết màn thử thách ghê rợn này là phong tục địa phương có tên "đánh bại chú rể" nhằm nhắc nhở người đàn ông rằng cuộc sống hôn nhân rất khó khăn và họ cần trân trọng nó.

Vụ việc này được ghi nhận xảy ra vào ngày 28/3 vừa qua tại thành phố Hồ Nam, Thẩm Dương, Trung Quốc.


Chú rể tiếp tục phải chịu đau đớn khi bị rắc muối lên vết thương. Ảnh chụp màn hình.

Sau khi đoạn video được đăng tải, nhiều dân mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ và phản đối gay gắt các hủ tục lạc hậu trong đám cưới tại Đại lục. Đa số ý kiến cho rằng cô dâu, chú rể xứng đáng có được niềm vui trọn vẹn trong ngày cưới thay vì những đau đớn, khó chịu do hủ tục gây ra.

Tuy đã được chính quyền nỗ lực kiểm soát, việc thực hiện nghi lễ "đám cưới tàn khốc" vẫn còn tiếp tục tồn tại ở một số địa phương và khiến nhiều cặp vợ chồng bị lăng mạ, sỉ nhục hoặc phải tham gia vào các trò chơi tình dục, bạo lực.

Gần đây nhất, vào tháng 2 vừa qua, mạng xã hội Trung Quốc cũng từng chia sẻ đoạn video quay cảnh người cha say xỉn của chú rể hôn chính con dâu ngay trên sân khấu vì làm theo truyền thống "trêu chọc cô dâu" trong đám cưới.
 


Theo Zing


hủ tục chú rể Đám cưới

Tin tức mới nhất