Chia tay là chuyện nghiêm túc, đừng chỉ nói cho vui!

Lời chia tay cũng như lời tỏ tình, vốn dĩ chỉ nên nói vào những khoảnh khắc quan trọng...



Con người ta lạ lắm, vốn dĩ chia tay là chuyện bất đắc dĩ, nhưng lại luôn bị đem ra thành vũ khí đay nghiến nhau mỗi lúc giận hờn, cãi vã. Trưởng thành cả rồi, phải đợi đến bao giờ mới có trách nhiệm hơn với lời nói của mình, rằng khi đã thốt ra rồi thì nó sẽ khiến những người xung quanh tổn thương, và khiến những thứ vốn giá trị với cuộc sống bỗng chốc trở nên nực cười.

Chia tay là chuyện vui lắm sao? Hoặc là chuyện có thể quyết định trong khoảnh khắc giận hờn, khi cái tôi đang đẩy cảm xúc đi xa, và không tiếc dùng mọi cách để đả kích đối phương? Tình yêu là chuyện dễ dàng như thế sao?

Đã đến lúc phải trưởng thành hơn với tình yêu của mình, phải hiểu được ở bên cạnh nhau dài lâu chính là niềm hạnh phúc nhất, còn mâu thuẫn hay bất đồng chỉ là chuyện thường tình.
 

Chia tay là chuyện nghiêm túc, đừng chỉ nói cho vui! - Ảnh 1.
 

Chẳng ai yêu mà không có sóng gió, quan trọng là trước những sóng gió ấy vẫn không quên trân trọng nhau, không quên lùi một bước để mọi thứ được ấm êm, và đừng trẻ con cho rằng khi ấy nói câu chia tay để thỏa sự ấm ức.

Chia tay là cơn ác mộng của một mối quan hệ, nó cũng là kết cục bi thảm nhất, thế nên khi có thể thì đừng nhắc đến, nhắc đến nhiều quá đau khổ sẽ tự tìm đến thôi. Lời nói nếu nói ra nhiều lần, chắc chắn người ta sẽ trở nên mệt mỏi, rồi cuối cùng là chán nản.

Nếu đã không còn tha thiết nhau nữa, nếu đã chẳng còn muốn cứu vớt, nếu đã muốn buông bỏ sau tất thảy những chuyện đã xảy ra. Khi ấy hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi nói ra lời chia tay, khi ấy hãy thẳng thắn với nhau mà nói tạm biệt.
 

Chia tay là chuyện nghiêm túc, đừng chỉ nói cho vui! - Ảnh 2.
 

Lời chia tay cũng như lời tỏ tình, vốn dĩ chỉ nên nói vào những khoảnh khắc quan trọng, đó là khi muốn bắt đầu và khi muốn kết thúc một mối quan hệ. Chỉ có như thế mới là có trách nhiệm với nhau, và có trách nhiệm với tương lai, hạnh phúc của chính mình.

Đừng đem chuyện chia tay ra để dọa dẫm người khác, nhất là người ấy lại là người chúng ta yêu thương. Chúng ta không thể cứ trẻ con mãi, càng không thể cứ hành động thiếu suy nghĩ, nói năng thiếu thận trọng để rồi một mối quan hệ vốn tốt đẹp trở nên tan nát. Để rồi sau này sẽ phải ân hận vì đã quá bồng bột, nhưng nhận ra thì đã quá muộn màng.

Vậy nên, khi còn yêu thì tuyệt đối đừng nói chia tay, dù vì bất cứ lý do gì, dù là trong những phút nóng giận, chán nản hay mỏi mệt nhất thời. Dù là khi chỉ nói cho sướng mồm, cho thỏa mãn sự hiếu thắng trong người, nhưng cũng là lý do khiến đối phương cảm thấy đau đớn gấp trăm lần.

Đã đến lúc, ai cũng cần nhận ra, phải có trách nhiệm với câu chia tay, bởi đó là một chuyện nghiêm túc, đừng bao giờ mang ra làm trò đùa, bởi vì sẽ chẳng ai thấy vui!
 

Theo Trí thức trẻ


tỏ tình chia tay Tình yêu

Tin tức mới nhất