Chia tay nhé, anh nhớ đấy, cả đời này cũng đừng gặp lại… (Phần 8)

Tai Tiểu Mai như ù đi, cô không còn nghe rõ lời gì nữa. Cứ tưởng Nghĩa gọi cô ra đây để ỉ ôi, để mong cô tha thứ, để hi vọng cô có thể quay lại bên anh nhưng không… tất cả chỉ là dự đoán của Mai.

Phần 8: Nỗi đau tột cùng

Tiếng hét thất thanh của Tiểu Mai đã làm Nghĩa choàng tỉnh. Nhìn thấy chục cuộc gọi nhỡ của Mai và cánh cửa đang mở, anh hiểu ra tất cả. Còn Nhi vẫn nằm đó, không nói lời nào… Cô cũng đã rõ ràng mọi chuyện.

Nghĩa vùng dậy tìm Tiểu Mai nhưng không còn thấy bóng dáng cô đâu nữa. Tiểu Mai chạy một mạch như ma làm, không còn tin nổi những gì mình vừa chứng kiến. Vừa mới đây thôi anh còn nói lời yêu thương ngọt ngào, vừa mới đây thôi cả hai còn đang thắm thiết bên nhau. Vừa mới đây thôi cô còn động viên người bạn thân đừng buồn vì chuyện tình yêu không như ý. Thì giờ cô hiểu ra mình là con ngốc trong mắt Nhi vì người cô ta đang ám chỉ chính là Nghĩa.

Chia tay nhé, anh nhớ đấy, cả đời này cũng đừng gặp lại… (Phần 8)-1

Mai chạy đến góc phố quen thuộc, chiếc ghế đá nơi hai người đã dựa vào vai nhau mà hứa hẹn, cô khóc như một đứa trẻ, khóc cho cạn nước mắt mặc người qua đường nhìn. Chỉ ai rơi vào hoàn cảnh ấy mới hiểu được nỗi đau đớn của Tiểu Mai. 

Cô gọi điện cho Tùng, chẳng hiểu sao lúc này người đàn ông cô nhớ đến là Tùng để anh cứu vớt cô. Khi Tùng vừa đến để đưa Mai về, cũng là lúc Tiểu Mai ngất đi. 

Tỉnh dậy trong viện, Tiểu Mai vẫn còn đang choáng, tay đang phải truyền nước vì quá kiệt sức. Tùng ngồi bên cạnh, động viên chăm sóc. Dù chưa hiểu chuyện gì nhưng Tùng là người vẫn luôn bảo vệ Mai. Anh đã dõi theo Mai từ lâu chỉ là Tiểu Mai đã không màng đến anh bạn xóm trọ, đã có người đàn ông khác. 

Chia tay nhé, anh nhớ đấy, cả đời này cũng đừng gặp lại… (Phần 8)-2

Tiểu Mai ngỡ tất cả chỉ là giấc mơ, cơn mơ mộng mị. Cô bàng hoàng, sợ hãi, cô chưa bao giờ nghĩ cuộc đời mình lại trải qua những ngày tháng cay đắng như vậy. Người yêu và bạn thân lừa dối mà chỉ trong vòng 2 tháng họ quen nhau. Bao lời hứa hẹn anh dành cho cô đâu hết rồi, bao nhiêu sự yêu thương, câu nói ngọt ngào ngày nào đã bay theo gió. Dù sự thật trước mắt nhưng Tiểu Mai vẫn không tin Nghĩa là người đàn ông như vậy. Chỉ mới 2 tháng thôi mà, tại sao họ có thể làm ra chuyện đồi bại đó? Hay là bởi họ chính là “đôi lứa xứng đôi”, còn Mai chỉ là cô gái nghèo, sinh viên vất vả?!

Chia tay nhé, anh nhớ đấy, cả đời này cũng đừng gặp lại… (Phần 8)-3

Hơn 1 tuần không liên lạc với ai, Tiểu Mai cuối cùng đã lấy lại bình tĩnh sau chuỗi ngày dài sống trong nước mắt. Cô mở điện thoại lên và biết được Nghĩa đã nhắn tin cho cô rất nhiều và mong gặp cô để nói chuyện. Mai quyết định rõ ràng mọi chuyện và họ đã hẹn nhau ở quán cà phê. 

-    Em gầy đi nhiều đó, mắt em trũng sâu lại còn xanh xao nữa

-    Thôi anh vào vấn đề chính đi, đừng nói những lời làm đau lòng người khác

-    Em, anh, anh thực sự rất xin lỗi em, anh đã sai

-    Vậy anh nghĩ mình không sai, không cần xin lỗi tôi sao?

-    Anh chỉ muốn nói với em một điều: Chúng ta chia tay đi, anh và em chấm dứt tất cả đi

Tai Tiểu Mai như ù đi, cô không còn nghe rõ lời gì nữa. Cứ tưởng Nghĩa gọi cô ra đây để ỉ ôi, để mong cô tha thứ, để hi vọng cô có thể quay lại bên anh nhưng không… tất cả chỉ là dự đoán của Mai.

Nghẹn ứ trong cổ họng, Tiểu Mai đứng dậy, chua chát: 

-    Được rồi, chia tay nhé, anh nhớ đấy, cả đời này cũng đừng gặp lại!

Chia tay nhé, anh nhớ đấy, cả đời này cũng đừng gặp lại… (Phần 8)-4

Tiểu Mai bước đi trong tiếng gió gọi réo rắt. Chỉ một cơn gió thoảng qua mà sao như nhát dao cứa vào tim cô. Cô còn tưởng mình đang gặp ác mộng. Hương hoa vẫn còn đây, con đường ấy vẫn ở đây, mọi thứ vẫn như cũ sau hai tháng, chỉ là người đã thay đổi rồi…

Bước chân nặng nề, lòng như rỉ máu, Tiểu Mai đã cạn khô nước mắt, không còn có thể khóc được nữa. Mai không hay, suốt thời gian dài đó cô đã phải chống chọi với nỗi đau, với cơn ác mộng đó nhờ có Tùng ở bên. Nhưng cũng suốt 4 năm ấy, Mai chưa một lần rung động trước sự chăm sóc của

Tùng, chưa một lần muốn ở bên Tùng, chỉ coi Tùng là người anh cả, không hơn không kém. 

Mời các bạn đón đọc phần 9 vào 19h thứ 5 ngày 19/4 trên mục Yêu của 2sao.vn

 

Bằng Lăng tím
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chia-tay-nhe-anh-nho-day-ca-doi-nay-cung-dung-gap-lai-phan-8-n-151594.html

truyện ngôn tình truyện ngắn tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất