Chiếc Tesla Cybertruck đặc biệt được mua đấu giá lên tới 400.000 USD

Phiên đấu giá đã diễn ra vào cuối tuần qua tại Bảo tàng ô tô Petersen ở Los Angeles, Mỹ, mà không có chiếc xe nào "bằng xương bằng thịt", chỉ có hình ảnh.

Cụ thể, một chiếc Tesla Cybertruck có "số VIN thấp" được cho là đã chốt giá 400.000 USD và số tiền thu được sẽ dành để ủng hộ cho Bảo tàng Petersen trong lễ hội từ thiện hàng năm.

Chiếc Tesla Cybertruck đặc biệt được mua đấu giá lên tới 400.000 USD - 1
Cybertruck là mẫu bán tải thuần điện đầu tiên của Tesla (Ảnh Tesla).

Hiện vẫn chưa có thông tin về người trúng đấu giá, kế hoạch giao xe, cũng như lộ trình sản xuất - vốn đã bị trì hoãn nhiều lần kể từ khi mẫu xe này ra mắt vào tháng 11/2019.

Khi cuộc đấu giá được công bố vào tuần trước, phần mô tả của sự kiện chỉ nói rằng tất cả những người tham dự có thể đấu giá chiếc Cybertruck 2024 "số VIN thấp". Sự kiện từ thiện do Jay Leno tổ chức. Vé tham gia đấu giá là 1.700 USD cho một ghế ngồi có bàn. Cuộc đấu giá cũng chấp nhận giá đặt từ bên ngoài.

400.000 USD là mức giá cao gấp nhiều lần giá gốc dự kiến của xe Cybertruck mới, nhưng chưa là gì so với chiếc xe điện GMC Hummer EV có mã VIN 001 được bán đấu giá vào tháng 3/2021, chốt mức 2,5 triệu USD. 

Bảo tàng Petersen ở Los Angeles từ lâu đã có mối quan hệ đặc biệt với Tesla, gần đây nhất là nơi tổ chức cái mà họ gọi là "bộ sưu tập toàn diện nhất về các sản phẩm Tesla từ trước tới nay", bao gồm cả chiếc Roadster "Aerodynamic Buck" từ năm 2005, nguyên mẫu Model X 2012, và cả Cybertruck.

Danh sách khách đặt mua xe Tesla Cybertruck được cho là đã cán mốc 2 triệu người. Gần đây đã có thông tin về tình trạng có khe hở trên thân xe và tình trạng tróc sơn, nhưng chúng được cho là do xe mới đang ở giai đoạn là "bản nháp" (prototype).

Khi được hỏi, một đại diện của Bảo tàng Petersen đã phản hồi là do các chính sách gây quỹ nội bộ, họ không thể xác nhận số tiền đấu giá thành công, cũng như danh tính người chiến thắng đối với bất kỳ đồ vật nào được đấu giá vào cuối tuần trước.

Tuy nhiên, người này xác nhận rằng sự kiện đã huy động được 2,5 triệu USD để ủng hộ bảo tàng và các dự án đào tạo của họ.

Bà cũng cho biết chiếc Cybertruck "số VIN thấp" này sẽ được giao đến người thắng cuộc khi Tesla sản xuất xong.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/chiec-tesla-cybertruck-dac-biet-duoc-mua-dau-gia-len-toi-400000-usd-20231010235453422.htm

đấu giá Từ Thiện

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao