Chiếc xe cổ trong MV 'Chạy ngay đi' của Sơn Tùng là loại gì?

Chiếc xe mà nam ca sĩ 24 tuổi sử dụng là Lincoln Continental Mark VI, bán trên thị trường từ năm 1980 đến 1983.

0h ngày 12/5, Sơn Tùng M-TP phát hành MV Chạy ngay đi, chính thức quay trở lại thị trường âm nhạc sau hơn một năm vắng bóng. Trong MV lần này, nam ca sĩ 24 tuổi sử dụng một chiếc xe cổ phục vụ cảnh quay với mỹ nữ Thái Lan Mai Davika.

Chiếc xe xuất hiện trong MV là Lincoln Continental Mark VI, một mẫu xe hạng sang do tập đoàn Ford sản xuất, phân phối qua hãng con Lincoln trong giai đoạn 1980-1983.. Continental Mark VI dựa trên nền tảng Ford Panther, cũng áp dụng trên Lincoln Town Car và một mẫu xe khác vào thập niên 80 và cuối những năm 2000 ở Bắc Mỹ. Mark VI là mẫu xe dẫn động cầu sau, cấu trúc khung gầm dạng body-on-frame. Xe dùng hệ thống treo lò xo trên cả bốn bánh.    

So với "người tiền nhiệm" Mark V, Mark VI nhẹ hơn khoảng 363 kg và ngắn hơn 355 mm. Mark VI là mẫu xe duy nhất sử dụng nền tảng Ford Panther để xây dựng 2 biến thể khác nhau về chiều dài cơ sở. Biến thể 4 cửa có chiều dài cơ sở 2.982 mm, mẫu 2 cửa có chiều dài cơ sở 2.905 mm. Chiếc Mark VI trong MV của Sơn Tùng thuộc biến thể 4 cửa. Ảnh: Wikimedia.


Tạp chí quảng cáo của Lincoln Continental Mark VI. Ảnh: Lincoln.



Để tuân thủ quy định về tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu liên bang ngày càng khắt khe đầu thập niên 80, Lincoln Continental Mark VI đã sử dụng động cơ nhỏ hơn, loại V8 công suất 302 mã lực. Ảnh: iCollector.



Nó trang bị hộp số tự động AOD được phát triển để tiết kiệm nhiên liệu trên các cả loại xe cỡ lớn của Ford. Thay vì 3 cấp thường thấy, hộp số này có 4 cấp tốc độ, làm giảm vòng tua khi chạy trên đường cao tốc. Ảnh: iCollector.



Hộp số AOD là trang bị tiêu chuẩn trên Continental Mark VI, Lincoln Continental, và Lincoln Town Car, sau này lan rộng đến các dòng xe khác của Ford và Mercury vào năm 1981. Ảnh: Wiki.



Trên các trang mua bán xe cổ ở nước ngoài, giá của Lincoln Continental Mark VI dao động từ 4.000-15.000 USD tùy theo chất lượng và quãng đường đã đi. Ảnh: PicClick.  

Theo Zing

 


xe cổ Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất