Chiêm ngưỡng nhà thờ Hồi giáo đẹp nhất trên thế giới

Hãy dành thời gian ghé thăm những nhà thờ Hồi giáo trong chuyến đi tiếp theo của bạn.

Nhà thờ Hồi giáo Shah: “Nhà thờ Hồi giáo Shah” còn được gọi là “nhà thờ Hồi giáo Emam”, là một nhà thờ Hồi giáo ở Isfahan, Iran, nằm ở phía nam của Naghsh-e Jahan, được hoàn thành vào năm 1629. Một trong những đặc trưng nổi bật nhất của nhà thờ Hồi giáo lớn của Iran. Isfahan là sự mở rộng và phát triển của nó trong hơn 10 thế kỷ, đại diện cho gần một ngàn năm nghệ thuật và kiến ​​trúc Hồi giáo.

2sao.vn | Photobook

Nhà thờ Hồi giáo Sultan Ahmed là một nhà thờ Hồi giáo lịch sử tại Istanbul, thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ và kinh đô của Đế quốc Ottoman. Nhà thờ Hồi giáo này thường được gọi là "Thánh đường xanh" do gạch màu xanh ốp tường và nội thất của nó.

2sao.vn | Photobook

Nhà thờ Nasir al Molk Mosque nằm trong thành phố Shiraz, miền nam Iran. Những trang trí tuyệt diệu với các cửa sổ kính màu, kiến trúc mái vòm (những chi tiết khá “bất thường” đối với đạo Hồi) tạo ra những góc nhìn vô cùng đẹp cho nhà thờ vào lúc bình minh và hoàng hôn.

2sao.vn | Photobook

Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed là một nhà thờ Hồi giáo ở Abu Dhabi, thủ đô các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Nhà thờ này có 82 mái vòm, cao nhất tới 85m, 4 ngọn tháp cao 107m, với giá trị khoảng 2 tỉ dirham (545 triệu USD), được coi là chìa khóa cho sự thờ phụng chung trên cả đất nước này. Tấm thảm Ba Tư lớn nhất thế giới trải dài bên trong dưới đèn chùm hàng nhập khẩu của Đức được làm bằng tinh thể Swarovski.

2sao.vn | Photobook

Istiqlal là thánh đường Hồi giáo lớn nhất Đông Nam Á và lớn thứ ba trên thế giới. Là công trình pha trộn giữa kiến trúc Indonesia, Trung Đông và châu Âu có tính đến sự hiện diện trong khu vực nhiệt đới, “Masjid Istiqlal” không chỉ tạo nên nét thanh thoát nhẹ nhàng bởi màu trắng tinh khiết của đá cẩm thạch được lấy từ Tulungagung (phía Đông đảo Java), mà còn mang ý nghĩa của sự hòa hợp tôn giáo tại đất nước Hồi giáo đông dân nhất thế giới…

2sao.vn | Photobook

Nhà thờ Hồi giáo Suleymaniye: Nhà thờ Hồi giáo mang phong cách kiến trúc của đế chế Ottoman nằm ở thành phố Edirne, Thổ Nhĩ Kỳ. Được xây dựng vào những năm 1550 theo lệnh của Sultan Süleyman vĩ đại bởi kiến trúc sư Mimar Sinan giữa năm 1569 và 1575. Nó là kiệt tác của Sinan và là một trong những thành tựu nổi bật, đồ sộ nhất của kiến trúc Hồi giáo.

2sao.vn | Photobook

Nhà thờ Hồi giáo Sultan Hasan: Một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất thế giới, nằm trong thành phố Cairo, với tổng diện tích lên đến 7906 mét vuông. Đây là một trong những kiến trúc điển hình theo phong cách Mamluk, đậm chất thời Trung Cổ. Sultan Hassan cung cấp một nhà thờ Hồi giáo nguyên mẫu cho các chuyên gia để giải thích triết học Hồi giáo là gì.

2sao.vn | Photobook

Nhà thờ Hồi giáo quốc gia của Malaysia: Mái nhà của Nhà thờ Hồi giáo Quốc gia Malaysia, được xây dựng ở thủ đô Kuala Lumpur vào cuối thế kỷ 20, lấy cảm hứng từ phía dưới ô dù mở.

2sao.vn | Photobook

Nhà thờ Ibn Tulun: Một trong những nhà thờ Hồi giáo được bảo tồn tốt nhất ở Ai Cập, tổ hợp gạch đỏ hùng vĩ này được xây dựng năm 876 bởi thống đốc Thổ Nhĩ Kỳ của Ai Cập và Syria. Đây từng là một bối cảnh trong bộ phim “The Spy Who Loved Me” của đạo diễn nổi tiếng James Bond.

2sao.vn | Photobook

Nhà thờ Hồi giá lớn ở Kairouan: Thành phố Hồi giáo đầu tiên ở Bắc Phi và là một trong bốn thành phố thiêng liêng nhất của người Hồi giáo.

2sao.vn | Photobook

Nhà thờ Hassan II, Ma-rốc: Nhà thờ xinh đẹp nằm bên bờ biển Casablanca, có ngọn tháp cao nhất thế giới, 210m và là nhà thờ Hồi giáo lớn thứ 3 trên thế giới. Người không theo đạo Hồi cũng có thể viếng thăm nhà thờ này. Tuyệt vời hơn nữa, sàn kính tại phòng lớn nhất trong nhà thờ có thể nhìn xuống đáy biển…

2sao.vn | Photobook

Trung tâm Hồi giáo ở Washington DC: Nơi đây là sự kết hợp của những phong cách khác nhau do ảnh hưởng văn hóa đặc biệt từ Iran, Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ.

2sao.vn | Photobook

Shah Faisal là một nhà thờ Hồi giáo tại Islamabad, Pakistan. Đây là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Nam Á và là một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất thế giới, công trình tương tự xếp thứ nhì là Nhà thờ Hồi giáo Hassan II ở Casablanca, Maroc. Nhà thờ Hồi giáo Faisal là nhà thờ Hồi giáo quốc gia của Pakistan. Công trình này được đặt tên theo vua quá cố Faisal bin Abdul-Aziz của Ả Rập Saudi, người đã cấp tài chính cho dự án.

2sao.vn | Photobook

Nhà thờ Hồi giáo thành phố giáo dục (Education City) tại Doha này được nâng lên trên bởi 5 cầu tàu. 5 cầu tàu đại diện cho 5 trụ cột của Islam: Shahada (kiến thức), salat (cầu nguyện), z akat (từ thiện), siyam (ăn chay) và hajj (hành hương). Mỗi câu được khắc bởi chữ Quranic trang nhã.

2sao.vn | Photobook

Jama Masjid (Masjid-i Jahān-Numā) ở Delhi là một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở Ấn Độ.

2sao.vn | Photobook

du lịch khám phá kiến trúc độc đáo địa điểm du lịch Nhà thờ