Chiêm ngưỡng thác Bản Giốc - món quà vô giá thiên nhiên ban tặng

Thác Bản Giốc được đánh giá là thác nước đẹp bậc nhất của Việt Nam, cũng là thác nước lớn thứ 4 trên thế giới.


Vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước lớn bậc nhất Việt Nam - Bản Giốc (Cao Bằng).

Chiêm ngưỡng thác Bản Giốc - món quà vô giá thiên nhiên ban tặng-1
Thác Bản Giốc hay thác Đức Thiên - Bản Ước (theo Trung Quốc) được đánh giá là thác nước đẹp bậc nhất của Việt Nam và lớn thứ 4 trên thế giới. Nơi đây còn được tạp chí Địa lý Quốc gia Trung Quốc bình chọn là một trong 6 thác đẹp nhất của đất nước tỷ dân.

Chiêm ngưỡng thác Bản Giốc - món quà vô giá thiên nhiên ban tặng-2
Thác nằm trên sông Quây Sơn tại biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Nhìn từ dưới, phần bên trái và nửa phía tây của thác thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Nửa phía đông của thác thuộc thôn Đức Thiên, trấn Thạc Long, huyện Đại Tân, thành phố Sùng Tả (Trung Quốc).

Chiêm ngưỡng thác Bản Giốc - món quà vô giá thiên nhiên ban tặng-3
Thác Bản Giốc được chia thành hai phần, phần ở phía Nam gọi là thác Cao - đây là thác phụ vì lượng nước không lớn. Thác Thấp là thác chính nằm ở phía Bắc trên biên giới Việt Trung.

Chiêm ngưỡng thác Bản Giốc - món quà vô giá thiên nhiên ban tặng-4
Ngoài giá trị du lịch và nghệ thuật, thác Bản Giốc còn có tiềm năng về thủy điện. Theo thống kê của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tại tỉnh Cao Bằng, mỗi năm Việt Nam có khoảng 30.000 người đến thăm Bản Giốc, còn tại Trung Quốc đón gần 1 triệu lượt người.

Chiêm ngưỡng thác Bản Giốc - món quà vô giá thiên nhiên ban tặng-5
Thác Bản Giốc được chia ra thành 2 mùa rõ rệt. Vào mùa mưa thác tuôn nước ồ ạt, bọt tung trắng xóa - đây được coi là thời điểm hùng vĩ nhất của Bản Giốc.

Chiêm ngưỡng thác Bản Giốc - món quà vô giá thiên nhiên ban tặng-6

Chiêm ngưỡng thác Bản Giốc - món quà vô giá thiên nhiên ban tặng-7
Còn vào mùa khô, nơi đây khá yên bình, nước trong xanh. Đặc biệt thời điểm này, vẻ đẹp của thác được tôn lên bởi sự kết hợp của những cánh đồng lúa chín, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên không thể tuyệt vời hơn.

Cao Bằng không chỉ nổi tiếng với thác Bản Giốc, nơi đây còn thu hút khách du lịch bởi rất nhiều các địa danh hùng vĩ. Trên hành trình đến với Cao Bằng bạn đừng quên ghé thăm động Ngườm Ngao, hang Pác Bó, suối Lê-nin hay hồ Thang Hen,...

Chiêm ngưỡng thác Bản Giốc - món quà vô giá thiên nhiên ban tặng-8
Hồ Thang Hen.

Chiêm ngưỡng thác Bản Giốc - món quà vô giá thiên nhiên ban tặng-9
Suối Lênin

Chiêm ngưỡng thác Bản Giốc - món quà vô giá thiên nhiên ban tặng-10
Động Ngườm Ngao

Chiêm ngưỡng thác Bản Giốc - món quà vô giá thiên nhiên ban tặng-11
Con đường lên thác Bản Giốc.

Một số lưu ý khi đến thác Bản Giốc:

Di chuyển: Đến thành phố Cao Bằng bạn có thể thuê xe ôm hoặc đi taxi lên thác Bản Giốc. Tuy nhiên nếu muốn tham quan nhiều điểm khác thì sẽ hơi bất tiện. Do đó để thoải mái, bạn nên tự túc phương tiện đi lại là tốt nhất.

Buổi tối ở thác Bản Giốc khá lạnh, du khách nên mang theo áo ấm. Để tiện di chuyển, du khách nên mang theo giày thể thao hoặc dép lê. Ngoài ra nên mang một số loại thuốc, kem chống nắng, chống côn trùng và dầu gió. Một số vật dụng đi kèm: dao đa năng, áo mưa, bánh kẹo, đồ ăn khô, pin dự phòng, sổ tay….

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


du lịch khám phá phong cảnh đẹp thác nước

Tin tức mới nhất