Bạo hành bé trai 3 tuổi người Campuchia

Chính phủ Campuchia đề nghị Việt Nam trao trả nghi can hành hạ, chích điện trẻ em

Chính phủ Campuchia đề nghị phía Việt Nam nếu bắt được nghi can thì tiến hành trao trả cho bên Campuchia để xử lý theo pháp luật quốc gia này vì vụ việc xảy ra trên đất Campuchia.



Như đã thông tin, Công an bước đầu đã làm việc với nghi can Nguyễn Thành Dũng (ngụ tỉnh An Giang) - kẻ đã chích điện vào bé trai ở Campuchia để điều tra về hành vi hành hạ trẻ em được chia sẻ trên cộng đồng mạng. 

Bước đầu, nghi can Dũng đã thừa nhận hành vi của mình. Cũng theo thông tin từ Cục cảnh sát Hình sự cho hay, đang trao đổi với phía cảnh sát Campuchia nhằm có phương án xử lý đối với nghi can Nguyễn Thành Dũng. Trong quá trình trao đổi, chính phủ Campuchia đề nghị phía Việt Nam nếu bắt được nghi can thì tiến hành trao trả cho bên Campuchia để xử lý theo pháp luật quốc gia này vì vụ việc xảy ra trên đất Campuchia.

Chính phủ Campuchia đề nghị Việt Nam trao trả nghi can hành hạ, chích điện trẻ em - Ảnh 1.

Đối tượng Nguyễn Thành Dũng. Ảnh: Facebook

Trao đổi với luật sư Nguyễn Đức Chánh (Đoàn luật sư TP.HCM) về vụ việc, ông Chánh cho biết: "Hai nước Việt Nam và Campuchia đã tiến hành kí Hiệp Định Tương Trợ Tư Pháp về Hình Sự vào ngày 29/11/2014. Theo Hiệp Định Tương Trợ Tư Pháp về Hình Sự trên bao gồm: Thu thập chứng cứ hoặc lấy tờ khai tự nguyện từ những người có liên quan; Bố trí để những người có liên quan cung cấp chứng cứ hoặc trợ giúp trong các vấn đề hình sự; Thực hiện việc tống đạt giấy tờ, tài liệu tư pháp; Tiến hành khám xét, thu giữ; Kiểm tra đồ vật, địa điểm; Cung cấp bản gốc hoặc bản sao có xác nhận tài liệu, hồ sơ, chứng cứ có liên quan; Xác định hoặc truy tìm tài sản do phạm tội mà có và tài sản được sử dụng trong việc phạm tội hoặc giá trị tương đương của tài sản đó; Hạn chế giao dịch đối với tài sản hoặc phong tỏa tài sản có được từ việc thực hiện tội phạm có thể bị thu hồi hoặc tịch thu; Thu hồi, tịch thu tài sản do phạm tội mà có; Xác minh địa chỉ và nhận dạng người làm chứng, người bị tình nghi; Các hình thức tương trợ khác theo thỏa thuận và phù hợp với mục đích của Hiệp định này và pháp luật của Quốc gia được yêu cầu".

Chính phủ Campuchia đề nghị Việt Nam trao trả nghi can hành hạ, chích điện trẻ em - Ảnh 2.

Luật sư Nguyễn Đức Chánh (Đoàn luật sư TP.HCM) thông tin vụ việc.

Luật sư Chánh cũng cho hay, Hiệp Định Tương Trợ Tư Pháp về Hình Sự không áp dụng với những trường hợp như sau: Bắt hoặc giam giữ một người nhằm mục đích dẫn độ người đó; Thi hành bản án hình sự của Quốc gia yêu cầu tại Quốc gia được yêu cầu, trừ trong phạm vi được pháp luật của Quốc gia được yêu cầu cho phép; Chuyển giao người bị giam giữ để thi hành hình phạt; Chuyển giao vụ án hình sự. 

Đối với trường hợp của nghi can Dũng được Công an bắt giữ theo đề nghị hợp tác từ phía Cảnh Sát Campuchia là theo nguyên tác có qua có lại trong mối quan hệ của các quốc gia trong việc đấu tranh phòng chống với các loại tội phạm. 

 

Theo TTVN


bé trai 2 tuổi bị bạo hành bạo hành bé trai 2 tuổi bé trai 2 tuổi bị chích điện chích điện trẻ em bạo hành trẻ em tin tức

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bạo hành bé trai 3 tuổi người Campuchia