Chính phủ Pháp xác nhận kẻ chủ mưu vụ khủng bố Paris đã chết

Cách đây ít phút, chính phủ Pháp xác nhận kẻ chủ mưu vụ khủng bố Paris đã thiệt mạng trong vụ truy kích của cảnh sát ngày 18/11 vừa qua.

Abdelhamid Abaaoud chính là kẻ chủ mưu gây ra vụ khủng bố liên hoàn tại Paris ​tối 13/11. Ảnh: Bloomberg

Phát biểu sau khi chiến dịch kết thúc, công tố viên Francois Molin nói với báo chí rằng ông không thể cung cấp danh tính từng đối tượng tại hiện trường. Nhưng hôm nay (19/11) chính phủ Pháp đã xác nhận tên Abdelhamid Abaaoud, nghi phạm cầm đầu vụ khủng bố gây chấn động thế giới đã chết.

Hơn 100 cảnh sát và binh sĩ đã bao vây căn nhà tại vùng ngoại ô Saint-Denis trong 7 tiếng. Các nguồn tin nói kẻ chủ mưu Abaaoud có mặt cùng các nghi phạm bên trong căn hộ. Abaaoud là một phần tử cực đoan người Bỉ. Y từng tự tin tuyên bố rằng có thể đi lại dễ dàng từ căn cứ của Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Cái chết của Abaaoud đã khép lại một phần quan trọng trong chiến dịch truy tìm các nghi phạm còn đang lẩn trốn.​

Cảnh sát Pháp đấu súng với các nghi phạm ở ngôi nhà tại Saint-Denis. Ảnh: RT

Theo trang RT , cảnh sát Pháp đã bắn hơn 5.000 viên đạn trong vụ đấu súng với các nghi phạm. Họ cũng bắt tổng cộng 8 người liên quan để thẩm vấn.

Người phụ nữ kích nổ tự sát là vợ kẻ chủ mưu?

Một số tờ báo của Pháp và Bỉ phỏng đoán người phụ nữ tóc vàng đã tự kích nổ để tự vẫn có thể là vợ hoặc em họ của kẻ cầm đầu nhóm khủng bố Abaaoud.

Khi cảnh sát đột kích căn hộ ở vùng Saint-Denis ngày 18/11, nữ nghi phạm đã dùng súng AK-47 để đấu súng với cảnh sát, rồi tự kích hoạt khối thuốc nổ trong áo quấn quanh người để nổ tung bản thân. Vụ việc khiến 5 cảnh sát bị thương nhẹ.

Theo Daily Mail, người phụ nữ tên Hasna Aitboulahcen. Những câu nói cuối cùng của cô này là "Cứu tôi, cứu tôi". Một nhân chứng nói Hasna dường như đã khóc trước khi tự sát. Đây được xem là vụ đánh bom liều chết do phụ nữ thực hiện đầu tiên ở châu Âu.​

Ngày 19/11, giới chức Pháp xác nhận một đoạn video cho thấy có kẻ tấn công thứ 9 trong vụ tấn công liên hoàn tại thủ đô Paris ngày 13/11 khiến 129 người chết. Các đối tượng nghi phạm chia làm 3 nhóm tấn công gây chấn động Paris đêm 13/11. Đến nay, 7 tên đã ​chết trong khi những kẻ còn lại bị bắt hoặc truy đuổi.​

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao