'Cho em gần anh thêm chút nữa': Bộ phim ngôn tình thấm đẫm cảm xúc

Bộ phim "Cho em gần anh thêm chút nữa" lấy cảm hứng từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Gào đã tạo nên được một làn sóng cảm xúc cho những khán giả xem phim và được xem là món quà cho tình thân trong mùa an lành, mùa yêu thương.



Những nhân tố nào đã biến các trang sách của nhà văn Gào trở nên mê hoặc trên màn ảnh rộng đến thế? 


1. Phim lãng mạn, ngọt ngào nhưng không “sến súa”
 


Hãy yêu nhau với một trái tim nóng và một cái đầu lạnh

 

Thuộc thể loại phim tình cảm, hơn nữa xoay quanh chuyện tình của tuổi trẻ, "Cho em gần anh thêm chút nữa" có vô số những phân đoạn lãng mạn, gây tan chảy trái tim người xem khi Rin và Kai cùng chung một nhịp đập tình yêu. Tuy nhiên, mức độ “sến súa” của phim được tiết chế ở mức tối đa, không gây “bội thực” cho khán giả. Những lời yêu của cả hai bám sát với thực tế đời sống, đồng thời những phân đoạn khóa môi và gần gũi cũng được sử dụng một cách hợp lý, biến câu chuyện tình của chàng lạnh lùng và nàng cá tính trở nên cực kỳ đáng yêu và dễ chạm tới trái tim khán giả.


2. Hài nhưng không lố 
 

Sự tung hứng nhịp nhàng của những danh hài hài nổi tiếng


Sự góp mặt của 3 danh hài gạo cội là Quang Minh, Hồng Đào, Chí Tài và 2 gương mặt tiếu lâm Kiều Minh Tuấn và Khả Như đã đem lại cho phim những tiếng cười duyên dáng và đúng thời điểm. Không ai có thể nhịn cười trước những màn đấu khẩu của ông bà “không phải dạng vừa đâu” do chính cặp vợ chồng thực Quang Minh và Hồng Đào thủ vai. Những màn tra hỏi bá đạo của mẹ vợ tương lai dành cho Kai hay những pha “yểm trợ” con gái Rin của ông bố lém lỉnh tạo nên những tình huống éo le và đậm tính giải trí. Nghệ sĩ Chí Tài vẫn với lối “diễn như không diễn”, gây cười từ chính những biểu cảm tự nhiên của anh. Lớp thế hệ sau là Kiều Minh Tuấn và Khả Như cũng hoàn thành tròn vai trò của mình. Kiều Minh Tuấn “nâng cấp” hình tượng của mình, trở thành một ông cậu bá đạo với sở thích thêu thùa may vá, trong khi Khả Như mới lạ với tạo hình tomboy chất lừ của cô.


3. Buồn nhưng không bi
 

Khi tình yêu được đặt trong nhiều phương diện...


"Cho em gần anh thêm chút nữa" càng về cuối nhịp phim càng đi vào hồi cao trào và lấy nước mắt của khán giả với những phân cảnh đầy cảm xúc về tình cảm ga đình. Diễn xuất đỉnh cao của những nghệ sĩ hàng đầu, đặc biệt là NSUT Lê Thiện và Hồng Đào, đã khiến câu chuyện thấm vào tâm can khán giả. Tuy nhiên, buồn nhưng không bi, những thông điệp mà phim truyền tải hết sức rõ ràng. Dù cho mọi thứ có thay đổi ra sao, dù cho ai là người ra đi, ai là kẻ ở lại, chỉ cần chúng ta còn tình yêu thương, cuộc sống này vẫn mãi mãi tươi đẹp. 


4. Những hình ảnh đẹp đến ngất ngây
 

Mỗi thước phim là mỗi khung hình đẹp đến tan chảy


''Cho em gần anh thêm chút nữa" là một cuốn phim tuyệt đẹp với những phân cảnh đẹp như thơ và trau chuốt đến từng góc máy. Thả hồn với những cánh đồng lúa bát ngát, ngẩn ngơ trước sự lãng mạn trên du thuyền, thổn thức với bầy đom đóm rực rỡ giữa màn đêm,... tác phẩm luôn biết cách “rửa mắt” khán giả một cách đúng nghĩa. Mỗi cảnh phim như một bức tranh hài hòa tinh tế về màu sắc và bối cảnh. Một chuyến “phiêu lưu thị giác” ấn tượng và liên tục gây choáng ngợp được mở ra trong phim.      


5. Nhạc phim xuất sắc 
 

Giai điệu ngọt ngào của bộ phim dễ đi vào lòng người


Hình ảnh đẹp không thể không đi kèm cùng âm nhạc cực chất. Đó cũng chính là điều làm cho phim trở thành một tác phẩm gây “mãn nhãn và mãn nhĩ”. Ca khúc chủ đề cùng tên của phim do Tăng Nhật Tuệ sáng tác, được thể hiện bởi Hương Tràm đang trở thành hit mới trong làng âm nhạc Việt. Giai điệu du dương, ca từ ngọt ngào nhưng chất chứa bao nỗi niềm thầm kín của tình yêu biến bài hát dễ thấm vào khán giả và hòa nhập cùng mạch phim. Ca khúc “Đôi Tay Buông Dần” của Đình Hiếu làm người xem phải thổn thức theo từng khung cảnh của phim hay “Nhật ký đom đóm” của ca sĩ Bảo Uyên tạo nhiều day dứt và hoài niệm, biến phân đoạn phim về bầu trời đom đóm chứng nhân tình yêu cho Kai và Rin trở thành một trong những cảnh ấn tượng nhất. 

 

6. Phản ánh những mảnh đời điển hình trong xã hội
 


Những số phận, mảnh đời xuất hiện trong phim và chiếm tình cảm của người xem

 

Thông thường, trong các phim ngôn tình tính thực tế đời sống thường rất ít. Những điều khán giả thấy chỉ là nam nữ chính yêu và... yêu. Thế nhưng Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa lại cân bằng được chất lãng mạn và chất “đời” bằng cách xây dựng những nhân vật mà chúng ta luôn có thể tìm thấy dù ở bất kỳ nơi đâu. Đó là một gia đình giàu có nhưng không hạnh phúc, thiếu đi sự thấu hiểu giữa hai lớp thế hệ (gia đình Quang Minh và Hồng Đào). Đó còn là một người bà đã tuổi cao sức yếu nhưng phải gồng mình để nuôi con, nuôi cháu và hơn hết phải dạy cho chúng thực sự nên người (NSUT Lê Thiện). Đó cũng chính là một anh chàng không thích con gái cần lắm sự cảm thông và chấp nhận từ phía gia đình (Diễn viên Kiều Minh Tuấn). Những mảnh ghép cuộc sống đa màu sắc và đầy hiện thực được hiện lên trong tác phẩm, day dứt, xúc động và để lại nhiều suy ngẫm.   


7. Những giá trị tình yêu, tuổi trẻ và gia đình được hòa quyện trong tác phẩm

 

Khi 20, sẽ là lứa tuổi đẹp nhất


"Cho em gần anh thêm chút nữa" là một áng văn đa cảm xúc với những giá trị bộ phim mang lại về tình yêu, tuổi trẻ và gia đình. Khán giả sẽ đồng cảm với tình yêu của chàng và nàng ở độ tuổi 20, lứa tuổi được cho là đẹp nhất của tuổi trẻ. Sẽ được chứng kiến những giây phút lãng mạn của tình yêu tuổi mới lớn, xót xa cho những khó khăn, chướng ngại Rin và Kai gặp phải. Tuổi trẻ chỉ đến 1 lần, tuổi thanh xuân mỗi người chỉ có 1 nên hãy sống sao để không tiếc nuối, hãy sống đẹp với lứa tuổi của mình. Tình yêu nam nữ, tình cảm cha mẹ dành cho con cái, tình thương của bà dành cho cháu, tình bạn bè thắm thiết,... tất cả như được tỏa sáng và cô đọng một cách truyền cảm trong tác phẩm
 
Bộ phim hiện đang khởi chiếu trên toàn quốc.

 

 

Trúc An

Theo Vietnamnet


gào jun vũ đình hiếu cho em gần anh thêm chút nữa

Tin tức mới nhất