Chó nghiệp vụ được nhận lương hưu

Sở cảnh sát Nottinghamshire, Anh, vừa đề xuất cấp lương hưu cho những chú chó nghiệp vụ nhằm ghi nhận đóng góp của chúng trong việc truy bắt tội phạm.

Theo Telegraph, kế hoạch cấp lương hưu cho chó nghiệp vụ sẽ chính thức được áp dụng vào tháng tới. Trong 3 năm đầu chó nghỉ hưu, người nuôi chó sẽ nhận 500 bảng Anh (804 USD) mỗi năm để trang trải chi phí chăm sóc sức khỏe cho chúng. Sở Nottinghamshire cũng là sở cảnh sát đầu tiên ở Anh thông báo chế độ lương đặc biệt này.

dog-2491-1383807527.jpg
Một con chó nghiệp vụ đang làm việc.

"Chúng tôi luôn quan tâm đến những người làm việc cho sở. Các chiến sĩ cảnh sát và nhân viên ở đây đều được áp dụng chế độ hưu trí tốt. Tôi cho rằng những chú chó nghiệp vụ cũng cần được đối xử như thế. Chúng làm việc rất chăm chỉ và cũng là những nhân viên theo đúng nghĩa", Paddy Tipping, cảnh sát và ủy viên phòng chống tội phạm Nottinghamshire, nói.

Một trong những chú chó được hưởng lợi là Rossi, con chó chăn cừu 8 tuổi, do cảnh sát Matt Rogers huấn luyện. Rogers cho biết nếu không có Rossi, anh có thể đã mất mạng trong một lần truy đuổi tội phạm. Rossi từng nhảy cao hơn hai mét và ngoạm lấy chiếc rìu từ tay một người đàn ông khi Rogers định bắt ông ta.

Hiện tại, sở cảnh sát quận Nottinghamshire có 26 chó nghiệp vụ, một nửa trong số đó được đào tạo để giúp người gặp nạn và hỗ trợ các sự kiện công cộng, số còn lại được huấn luyện để ngửi mùi, phát hiện thi thể người chết, tiền mặt hay ma túy. Theo dự kiến, 9 con đang làm việc cho sở sẽ nghỉ hưu trong vòng 3 năm tới.

Theo Ngôi sao

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao