Diệu Nhi sinh con bí mật

Choáng với tiền vàng cất bao rác của người vô gia cư Sài Gòn

Tổ công tác choáng váng khi thấy cơ man tiền, vàng và cả ngoại tệ trong bao nilon để trong túi rác của một người vô gia cư trên đường phố Sài Gòn.

Những ngày này, chính quyền TP.HCM đang siết chặt giãn cách xã hội, ai ở đâu ở yên đó. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng ra quân thu gom những người cơ nhỡ, vô gia cư trên địa bàn vào khu tập trung để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một tổ công tác trong nội thành Sài Gòn đang đi tìm và đưa người vô gia cư sống lang thang trên địa bàn để đưa về trung tâm bảo trợ xã hội. 

Vô tình, tổ công tác đã phát hiện một người vô gia cư có khối tài sản khổng lồ.

Choáng với tiền vàng cất bao rác của người vô gia cư Sài Gòn-1

Choáng với tiền vàng cất bao rác của người vô gia cư Sài Gòn-2
Người vô gia cư đựng rất nhiều tiền, vàng, ngoại tệ trong bao rác

Cụ thể, khi đoàn kiểm đếm tài sản, chuẩn bị tiếp nhận để đưa ông về khu tập trung thì phát hiện ra ông có một túi nặng trĩu... vòng, nhẫn, dây chuyền vàng. Mỗi món được gói cẩn thận trong một tờ giấy trắng, bên ngoài bọc nylon. Không chỉ có vàng, tiền cũng có một sấp dày nhiều mệnh giá khác nhau, trong đó có cả ngoại tệ. 

Sau một hồi kiểm đếm, tổ công tác đã... bó tay, vì tiền còn đếm được, để định giá và kiểm đếm, ghi sổ giao nhận vàng là rất khó. Do số lượng tài sản khá nhiều nên các thành viên trong tổ công tác tỏ ra bối rối, chưa biết tính toán thế nào.

 

Do người vô gia cư này không có giấy tờ tùy thân nên không thể giúp ông thuê trọ hay ở khách sạn. Nhưng nếu đưa về khu tập trung ở với những người khác lại không an toàn với số tài sản khổng lồ của ông cụ.

Cuối cùng, tổ công tác đành trao trả lại tiền, vàng cho người vô gia cư bảo ông cất đi, và nói ông chờ đợi để họ xin ý kiến lãnh đạo.

Choáng với tiền vàng cất bao rác của người vô gia cư Sài Gòn-3

Đoạn clip sau khi được đăng tải khiến cộng đồng mạng cũng ngỡ ngàng. Nhiều người không thể nghĩ một người mặc quần áo nát bươm, thân thể lấm lem bùn đất lại giàu có đến thế. 

"Cũng không có gì lạ mà, người ta đi ăn xin nửa đời người, dầm mưa dãi nẵng, nhịn đói nhịn khát để tích cóp cho con cho cháu".

"Đồng tiền của họ vẫn là những đồng tiền trong sạch, không vi phạm pháp luật là được".

"Những cô nàng sống ảo, check in resort sang chảnh bây giờ than không có tiền, cầu cứu những người xung quanh thì hãy nhìn cụ mà học tập".

"Cuộc đời đúng là đừng nhìn vẻ bề ngoài mà đánh giá người khác, đừng thấy đỏ mà tưởng chín. Có người không tiền nhưng ăn tiêu nhậu nhẹt hoang phí thì đừng đòi hỏi giàu có. Những người như cụ đây không bao giờ thấy than vãn câu nào". 

MT
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tui-vang-va-tap-tien-nang-triu-cua-nguoi-vo-gia-cu-de-trong-bao-rac-n-274722.html

COVID-19 vô gia cư

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Diệu Nhi sinh con bí mật