Chọn món McDonald's tự động: trải nghiệm sành điệu

Vừa ra mắt, ứng dụng SOK của McDonald's đã khiến nhiều thực khách đặc biệt là giới trẻ thích thú với trải nghiệm 'sành điệu', độc đáo và mới lạ.

Tiện ích, mới lạ

Việc sử dụng công nghệ giúp tiết kiệm thời gian xếp hàng, để khách hàng chủ động hơn không có gì mới và được áp dụng rộng rãi trong các ngành dịch vụ. Bạn có thể dễ dàng thấy các ki ốt làm thủ tục tự động tại sân bay hoặc ki ốt lấy vé tự động ở rạp chiếu phim. Những năm gần đây, việc áp dụng ki ốt chọn món trong nhà hàng dần trở nên phổ biến ở các nước phát triển như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Canada hay Singapore. Tại thị trường thức ăn nhanh Việt Nam, McDonald’s mới đây là thương hiệu đầu tiên lắp đặt các ki ốt gọi món tự động trong nhà hàng (Self - Order Kiosk - SOK).

Theo thông tin chính thức từ McDonald’s, SOK được bắt đầu lắp đặt rộng rãi tại các nhà hàng trên toàn thế giới từ năm ngoái, và ở tuần cuối tháng 7/2017, McDonald's đã đưa vào thị trường thức ăn nhanh Việt Nam tại 3 nhà hàng đầu tiên  là McDonald’s Nguyễn Huệ, McDonald’s Đa Kao và McDonald’s Bến Thành.

Chọn món McDonalds tự động: trải nghiệm sành điệu-1
Ki-ốt gọi món tại McDonald’s được thiết kế đơn giản, gọn gàng

Như một chiếc iphone cỡ lớn, SOK có màn hình cảm ứng với giao diện đẹp, sắc nét, thân thiện, hình ảnh món ăn, đồ uống trung thực, giúp thực khách dễ dàng chọn món ăn hoặc đồ uống theo nhu cầu của mình. Ứng dụng cho phép ghi nhận chính xác các yêu cầu đặc biệt của khách hàng. Điều này giúp tránh nhầm lẫn, tránh chờ đợi, tiết kiệm thời gian, tăng sự hài lòng của thực khách.

Thời gian đầu, McDonald’s có bố trí nhân viên hỗ trợ để hướng dẫn khách hàng làm quen khi sử dụng SOK và sau đó để khách hàng tự do lựa chọn món ăn, tìm hiểu thực đơn kỹ hơn, độc lập hơn. SOK hỗ trợ cả tiếng Anh và tiếng Việt, sử dụng đơn giản: chỉ cần chạm vào màn hình để bắt đầu tự gọi món, menu hiển thị kèm hình ảnh và giá cả được hiển thị sinh động theo từng trang riêng biệt để người dùng dễ lựa chọn: phần ăn combo, món chính, món tráng miệng, nước uống… Việc chọn món và thanh toán có thể diễn ra nhanh chóng và tiện lợi. SOK cho phép thanh toán bằng cả tiền mặt, thẻ và cung cấp các thông tin khuyến mại, hỗ trợ khách hàng tối đa khi chọn món.

Chọn món McDonalds tự động: trải nghiệm sành điệu-2

Khách hàng đang sử dụng thử ki-ốt gọi món

Ngoài những ưu điểm sẵn có như nhà hàng thoáng mát, chỗ để xe rộng rãi, thực đơn phong phú và đa dạng, SOK là bước tiến đột phá mới của McDonald’s, khẳng định cam kết của McDonald’s với người dùng trong việc không ngừng mang lại những giá trị cộng thêm và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. SOK được đánh giá là phù hợp với lối sống đô thị: văn minh, chính xác và hợp xu hướng; hứa hẹn sẽ chinh phục đối tượng khách hàng trẻ tuổi, những người luôn thích những trải nghiệm công nghệ cao và thích sự nhanh chóng, tiện lợi.

Hấp dẫn khách hàng

Lần đầu tiên dùng ki ốt để đặt món, anh Trần Nam Khánh (23 tuổi, Quận 9) cho biết: “Ứng dụng rất thân thiện và thao tác dễ dàng, nhanh chóng, rất phù hợp với người trẻ chúng tôi.”

 Chia sẻ thêm về ứng dụng gọi món tại nhà hàng này, chị Quỳnh Trang (Quận 3, TP.HCM) cho rằng: “Trước đây, bước vào McDonald’s là có nhân viên phục vụ hướng dẫn chọn món, đôi khi mình cũng cảm thấy áy náy khi phải để người khác sau mình chờ lâu. Nay có các ki ốt chọn món, mình thấy rất tiện, thời gian chọn chủ động hơn, không phiền đến những người khác, mà mình cũng cảm thấy thoải mái hơn. Mình biết trước số tiền thanh toán nên có thể điều chỉnh số lượng món ăn cho phù hợp hoặc thêm bớt, gia giảm thành phần.”

Chọn món McDonalds tự động: trải nghiệm sành điệu-3

Khách hàng tham khảo các chương trình khuyến mãi trên ki-ốt

Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ 2014, McDonald’s được đánh giá cao bởi chất lượng thức ăn và dịch vụ, được nhiều thực khách yêu thích nhờ không gian quán rộng rãi, thực đơn phong phú, phù hợp với nhu cầu của từng bữa ăn trong ngày: thực đơn riêng cho bữa sáng, các bữa chính trong ngày; có nhiều loại thức uống, là sự lựa chọn của nhiều gia đình.

Dù đến sau nhưng McDonald’s đang nổi lên như một thương hiệu dẫn dắt cuộc chơi trong ngành thức ăn nhanh Việt Nam với các bước đi đột phá như dịch vụ Mua hàng trên xe (Drive Thru), Thực đơn ăn sáng riêng biệt, Phòng tiệc riêng trang bị hiện đại, Quầy cà phê chuyên nghiệp với nhiều lựa chọn cà phê phong phú, và bây giờ là SOK - Ki ốt gọi món tự động, tất cả đều tập trung vào việc nâng cao đẳng cấp dịch vụ và lấy khách hàng làm trung tâm.

Doãn Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chon-mon-mcdonalds-tu-dong-trai-nghiem-sanh-dieu-n-130999.html

Tin tức mới nhất