Chồng bị mất chim

Sáng sớm thức dậy, chồng tôi kêu toáng lên: Em ơi anh bị mất chim rồi!

Tôi chính thức bị choáng, đêm qua chim vẫn còn ngẩng cao đầu, vươn cổ hùng dũng rỉa lông, sao lại mất được chứ?

Chạy ra chuồng chim, ôi cửa chuồng bị banh ra tự khi nào, con chim gáy to đùng bỗng nhiên biến mất. Kẻ nào bắt chim vợ chồng tôi thế này? Con chim là tài sản quý nhất của anh ấy, mà chính tôi là người trực tiếp chăm bẵm, cho chim ăn, vuốt chải lông chim.

 Mỗi khi chim đói là nó nhẩy loách choách, kêu lích rích, mổ lung tung như muỗn phá chuồng. Mất con chim này chắc chồng tôi buồn lắm, chính tay tôi chọn mua nó ở chợ trung tâm. Trong số mấy trăm con chim, tôi chọn mãi mới chọn được con này…

Có một loài chim không bao giờ bay, suốt ngày bị nhốt trong chuồng sao mà bay được. Khổ thân chim lắm, một khi đã bị nhốt thì chỉ ra được khi mở cửa chuồng. Mà con chim chồng tôi gan lỳ lắm, ở trong chuồng thì ngoan, cởi chuồng ra cho thư giãn một tí là y như rằng muốn trốn sang nhà cô hàng xóm. Con mụ này chả xinh hơn ai mà sao nó lại thích thế không biết nữa.

Mấy lần tôi để ý thấy mụ ta sang chơi cứ ngẩn ngơ nhìn con chim của chồng mình mà phát điên. Mụ ta còn mang sâu non cho nó ăn nữa mới tức chứ, chim mà được ăn sâu non thì mê tít. Không hiểu mụ ấy tìm đâu ra những con sâu non mơm mởn, còn tôi ra chợ thì mua chỉ có toàn là sâu già.

Chồng nằm bất tỉnh nhân sự trên ghế sô pha, rên ư ử như chó trúng bả vì tiếc chim. Chiếc chuồng lồng son thếp vàng đẹp lung linh như cung điện bây giờ vô dụng, cửa chuồng còn dính mấy cái lông tơ. Kẻ trộm này chắc mê chim chồng tôi lắm lắm. Gì thì gì chim chồng tôi thuộc diện đẹp nhất vùng.

Phải bằng mọi giá tìm con chim để cứu chồng qua cơn sốc nặng. Tìm chim chồng ở đâu bây giờ?

Chả nhẽ có trộm vào bắt chim ư? Nhà có tới 3 khóa cửa, chó gần chục con thì trộm vào lối nào? Có cái gì đó khó hiểu ở đây chăng.

Tôi chợt để ý nhìn chồng, thấy có gì hơi là lạ. Vẻ mặt của lão có vẻ tiếc con chim nhưng ánh mắt lại tỏ ra phấn chấn rất không bình thường.

Linh cảm của người vợ khiến tôi đặt dấu hỏi nghi ngờ trong vụ này lắm. Lập tức phóng sang nhà cô hàng xóm thì thấy cảnh đứng tim: Cô ta đang ôm con chim chồng tôi vuốt ve, mơn trớn. Tôi xông tát một nhát giữa mặt nói con ranh kia sao vào được nhà tao trộm chim hả? Cô ta trơ trẽn thanh minh:

- Chính chồng chị mở cổng cho em vào bắt chim đấy ạ!

Theo Dân Việt


truyện cười

Tin tức mới nhất