Chồng cõng vợ 8 tiếng thực hiện ước nguyện lên đỉnh núi hơn 1.500 m

Để hoàn thành mục tiêu, hàng ngày Yuhua (Trung Quốc) đã phải luyện tập vác bao cát nặng 10 kg.

Năm 2001, vợ của Zhang Yuhua là Song Qinghuan ở Sơn Đông, Trung Quốc, rơi vào tình trạng hôn mê sau khi bị tai nạn. Trong suốt 6 năm, Yuhua (từng là ca sĩ) thường xuyên hát các bài tình ca cho vợ nghe.

Sau thời gian dài hôn mê, người vợ tỉnh lại trong sự bất ngờ của gia đình. Qinghuan mơ ước được leo lên đỉnh núi Mount Tai, một trong 5 ngọn núi cao nhất Trung Quốc, nằm gần ngôi làng mà cặp vợ chồng này đang sống.

Chồng cõng vợ 8 tiếng thực hiện ước nguyện lên đỉnh núi hơn 1.500 m-1
Cặp vợ chồng sau khi đã chinh phục thành công đỉnh núi. Ảnh: QQ.

Mặc dù, Qianghuan tỉnh lại nhưng cô không thể đi lại nên phải ngồi trên xe lăn. Ngày 22/10, Yuhua đã giúp vợ thực hiện ước nguyện bấy lâu nay.

Với sự giúp đỡ của một số người bạn, người đàn ông này cõng vợ suốt 8 tiếng để leo núi cao 1.533 m. Để thực hiện được kỳ tích này, hàng ngày Yuhua đã phải luyện tập vác bao cát nặng 10 kg.

Thời điểm xảy ra tai nạn, Yuhua 28 tuổi và vợ mới sinh con trai đầu lòng. Hiện nay, người đàn ông này đã 44 tuổi. "Tôi chỉ muốn vợ cảm nhận được rằng cô ấy có tình yêu trong cuộc sống này, có một gia đình. Chúng tôi sẽ cùng nhau tạo ra những kỷ niệm tình yêu", người chồng nói.

 

Theo Zing


du lịch khám phá leo núi

Tin tức mới nhất