Chồng đột quỵ 5 tuần sau đám cưới, cô vợ trẻ đã làm một việc không ai có thể ngờ

5 tuần sau lễ cưới, nam người mẫu 35 tuổi đột ngột rơi vào trạng thái hôn mê sâu do cục máu đông trong não gây ra.

Russell, 35 tuổi, là người mẫu kiêm một người quản lý dự án xây dựng. 8 năm trước anh đã gặp Rachel, 30 tuổi, một nữ nhân viên ngân hàng. Cả hai cùng có chung sở thích tham gia các hoạt động ngoài trời, và họ cảm mến nhau từ cái nhìn đầu tiên.

Tháng 9 năm 2014, hôn lễ của Russell và Rachel đã diễn ra một cách vô cùng lãng mạn bên bờ biển. Họ thậm chí đã lên kế hoạch cho một tuần trăng mật muộn trên đảo Rodrigues ở Ấn Độ Dương. Cặp đôi cũng lên kế hoạch sinh con đầu lòng và mơ ước một tương lai hạnh phúc.

"Tôi rất mãn nguyện khi gặp được Rachel. Đó là một người phụ nữ tuyệt vời. Thượng Đế đã ban tặng cô ấy cho cuộc đời tôi và chỉ có Ngài mới có thể chia cắt được mối quan hệ này". Russell từng chia sẻ lên trang cá nhân sau đám cưới.

Chồng đột quỵ 5 tuần sau đám cưới, cô vợ trẻ đã làm một việc không ai có thể ngờ-1

Russell và vợ trong hôn lễ 

Tuy nhiên, hạnh phúc chẳng tày gang, số phận đôi khi đi ngược lại những ý muốn của con người. 5 tuần sau lễ cưới, nam người mẫu 35 tuổi đột ngột rơi vào trạng thái hôn mê sâu do cục máu đông trong não gây ra.

Buổi sáng ngày hôm đó, Rachel cho biết mình đến ngân hàng từ sớm và chỉ vài tiếng sau, một cuộc điện thoại từ người thân thông báo chồng cô phải nhập viện vì cơn đột quỵ. Trời đất như sụp đổ trước mắt.

"Rất nhanh thôi, mới vài tuần trước đây tôi và anh ấy còn hạnh phúc trao nhau nụ hôn trong lễ cưới. Còn hiện tại, tất cả những gì tôi có là hình ảnh Russell yếu ớt và xanh xao trên giường bệnh, với ống thở và các dây thiết bị cắm xung quanh người."

Chồng đột quỵ 5 tuần sau đám cưới, cô vợ trẻ đã làm một việc không ai có thể ngờ-2

Russell tập đi lại trong quá trình vật lý trị liệu.

Các bác sĩ tại bệnh viện Southampton, nơi Russell nằm điều trị đã cho rằng cơ hội sống sót của anh rất thấp. Não bộ đã bị tê liệt một phần và anh gần như không hề có ý thức. Thậm chí họ còn khuyên Rachel nên chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu nhất, rằng rất có thể trạng thái thực vật của chồng cô cũng sẽ không kéo dài được lâu.

"Đó thực sự là những ngày khó khăn. Tôi không thể nhớ được bao nhiêu nước mắt mình đã rơi xuống. Tôi chỉ sợ Chúa sẽ mang anh ấy đi. Ngày nào tôi cũng cầu nguyện cho chồng mình tỉnh lại. Chỉ cần anh ấy còn sống, tôi sẵn sàng đánh đổi cả cuộc sống của bản thân mình". Rachel nói.

Mỗi ngày, Rachel đều ở lại bệnh viện, túc trực bên chồng và kể cho anh nghe những kế hoạch, nhắc lại những kỉ niệm yêu nhau của hai người dù không biết chồng mình có thể nghe được hay không.

Dường như sự chân thành này đã khiến các đấng tối cao cảm động, kì tích đã xảy ra.Tháng 7 năm 2015, sau rất nhiều nỗ lực điều trị, bất chấp những lời khuyên rằng mọi cố gắng có thể không đem lại hiệu quả từ các bác sĩ, một buổi sáng sương mù, Russell đã thực sự tỉnh lại trong sự ngạc nhiên của nhân viên y tế và hạnh phúc vô bến bờ của vợ mình. 

Chồng đột quỵ 5 tuần sau đám cưới, cô vợ trẻ đã làm một việc không ai có thể ngờ-3

Bức ảnh chụp hai vợ chồng hạnh phúc khi người chồng tỉnh lại sau cơn bạo bệnh.

Tuy nhiên, do não bộ từng bị tổn thương nên bên cạnh yếu tố hạn chế vì đi lại, Russell còn mắc chứng hay quên. 6 tháng sau khi ra viện, cựu người mẫu vẫn rơi vào tình trạng bất đồng trong trí nhớ. Có thể chỉ vài giây trước, anh vừa đặt một nụ hôn lên môi vợ, nhưng ngay sau đó có thể quay sang hỏi "Cô là ai?".

Thay vì bực tức hay đau khổ, người vợ kiên cường của Russell đã dành thời gian để giúp anh nhớ lại mọi thứ. Rachel cho biết cô in rất nhiều bức ảnh thời còn hẹn hò của hai người, dán chúng khắp nhà, và sẵn sàng giải thích lại cho chồng mình cô là vợ của anh. Đối với cô, tâm trí Russell hiện tại giống như một đứa trẻ, và cả hai phải cố gắng viết lại những câu chuyện từ đầu.

Chồng đột quỵ 5 tuần sau đám cưới, cô vợ trẻ đã làm một việc không ai có thể ngờ-4Chồng đột quỵ 5 tuần sau đám cưới, cô vợ trẻ đã làm một việc không ai có thể ngờ-5

Hình ảnh khi còn hẹn hò của cả hai.

"Sau tất cả, tôi thầm cảm ơn số phận đã mang anh ấy quay trở lại, và cũng cảm ơn Chúa vì đã cho tôi cơ hội được yêu lại chồng mình, một lần nữa." Rachel nói.

Thanh Nhàn (dịch)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chong-dot-quy-5-tuan-sau-dam-cuoi-co-vo-tre-da-lam-mot-viec-khong-ai-co-the-ngo-n-129558.html

câu chuyện tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất