Chồng luôn thiên vị nhà nội, đến quà Trung thu cũng phải nhỉnh hơn

Tôi hỏi chồng đâu là phần quà Trung thu biếu nhà nội, đâu là phần quà biếu nhà ngoại. Anh chỉ rõ từng phần mà tôi tức sôi gan.

Chồng tôi là người coi trọng bên nội hơn bên ngoại. Anh thiên vị rõ ràng đến mức khiến tôi bực bội, khó chịu. Lúc nào anh cũng nói nếu không có bố mẹ anh thì không có anh, lấy ai làm chồng của tôi? Nên tôi phải biết hiếu thuận, chăm sóc bố mẹ chồng chu đáo, kính trọng các anh chị em bên chồng. Vậy chắc tôi từ dưới đất chui lên để làm vợ anh? Chỉ nhiêu đó thôi mà vợ chồng tôi cãi nhau suốt. Tính anh còn bảo thủ, lúc nào cũng cho rằng mình đúng, vợ sai. Nếu tôi không xuống nước trò chuyện trước sau mỗi cuộc cãi vã, anh ấy cũng im lặng luôn. Có lần, vợ chồng tôi giận nhau cả tháng và suýt ly hôn cũng vì chuyện anh thiên vị bên nội.

Đối với nhà chồng, tôi vẫn làm tròn trách nhiệm của một người con dâu. Tôi chăm sóc bố mẹ chồng khi đau bệnh. Tôi biếu tiền tiêu vặt, mua quần áo, trái cây, sữa bánh cho ông bà dùng. Ngày giỗ, tôi nghỉ làm để nấu nướng, tất bật đến tận khuya mới được nghỉ ngơi. Nhưng chồng tôi lại cho rằng đó là những chuyện bình thường mà tôi phải làm.

Chồng luôn thiên vị nhà nội, đến quà Trung thu cũng phải nhỉnh hơn-1

Còn nhà ngoại có giỗ, lễ, chồng tôi thường viện cớ này nọ để không tham gia. Hoặc thỉnh thoảng tôi biếu tiền bố mẹ ruột, anh lại cằn nhằn chuyện biếu nhiều biếu ít. Tôi bực mình cãi lại thì chồng cho rằng tôi kiếm tiền ít hơn anh nên không được phép cho nhà ngoại nhiều hơn nhà nội.

Hôm qua, tôi chuyển cho chồng 2 triệu, bảo anh mua 2 phần quà Trung thu có giá trị tương đương nhau để tôi biếu nhà nội, nhà ngoại. Anh ấy gật đầu, bảo tôi cứ yên tâm.

Vậy mà chiều nay, thấy 2 phần quà chênh lệch rõ ràng đặt trên bàn, tôi tức sôi máu. Một phần quà có đầy đủ bánh Trung thu, mứt trái cây (đồ ăn mẹ chồng ưa thích) và phong bì đã dán sẵn. Còn một phần quà chỉ vỏn vẹn 2 hộp bánh Trung thu, trị giá chưa tới 500 nghìn. Tôi cố nén cơn giận, hỏi chồng phần nào của nhà nội, phần nào của nhà ngoại. Anh chỉ rõ và nói do bên nội mới cho chúng tôi 300 triệu tiền bán đất nên biếu phần quà giá trị hơn.

Tôi đem 2 phần quà vào phòng, bảo tự mình phân chia lại cho đều vì tôi không chấp nhận chuyện phân biệt đối xử như vậy. Vả lại, bố mẹ chồng cho đều các con tiền chứ không phải chỉ cho mỗi vợ chồng tôi. Nhưng chồng lại mắng tôi không biết điều, sống tính toán. Chẳng lẽ vì 2 phần quà mà vợ chồng cãi nhau. Tôi không biết phải làm sao để chồng thay đổi suy nghĩ, biết quan tâm, thương yêu nhà ngoại hơn nữa?

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/chong-luon-thien-vi-nha-noi-den-qua-trung-thu-cung-phai-nhinh-hon-20230925182253081.htm?fbclid=IwAR3-kz1ivoPec4sVitMC_MG8N5p_0cTZjOunZaAv0UYu9Ko5SPxr78XkgQs

Tết Trung Thu vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao