Chồng tháo bánh xe, vợ tưởng trộm báo công an, hàng xóm đăng lên mạng

Xe bị hỏng, chủ nhân gọi thợ đến tháo bánh xe đi sửa. Vợ không biết tưởng bị trộm nên báo công an. Hàng xóm không kiểm chứng đã đăng "vụ trộm" lên mạng.

Ngày 15/1, Công an Đà Nẵng đã làm rõ thông tin đăng tải trên mạng xã hội về việc một xe ô tô bị mất 2 bánh xe kèm bình luận cho rằng tội phạm trộm cắp ngang nhiên hoạt động giữa ban ngày tại Đà Nẵng.

Công an xác định thông tin trên hoàn toàn vô căn cứ, sai sự thật.

Chồng tháo bánh xe, vợ tưởng trộm báo công an, hàng xóm đăng lên mạng-1
Clip sai sự thật về ô tô bị tháo hai bánh được đăng trên mạng xã hội (Ảnh: Công an Đà Nẵng).

Trưa cùng ngày (15/1), một tài khoản Tiktok đăng tải clip dài 44 giây về việc một xe ô tô bị mất 2 bánh sau kèm nội dung "bà con cảnh giác, khi thấy người lạ thực hiện hành vi này".

Trong clip còn có đoạn "cuối năm rồi bà con cảnh giác nè, 11h trưa ăn trộm hiên ngang tháo bánh xe ngay đoạn ngã tư Tố Hữu - Cao Xuân Huy". Clip này đã thu hút hơn 1.000 lượt xem, hàng chục lượt thích và bình luận.

Nội dung này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố, gây hoang mang trong dư luận.

Chồng tháo bánh xe, vợ tưởng trộm báo công an, hàng xóm đăng lên mạng-2
Công an làm việc với người đăng clip lên mạng xã hội (Ảnh: Công an Đà Nẵng).

Công an làm việc với chủ nhân chiếc xe thì được biết, do xe bị hỏng lốp nên người này đã gọi cho thợ đến tháo bánh xe đem đi sửa. Người vợ không biết tưởng là xe bị ăn trộm lốp nên đã báo với tổ trưởng dân phố và công an phường.

Ông N.T.L. là hàng xóm khi nghe tổ trưởng dân phố hỏi "có biết ai tháo bánh xe không" thì ông này nói có thấy một người lạ mặt đến tháo bánh xe ra; qua kiểm tra camera cũng thấy hình ảnh như vậy.

Chỉ với lượng thông tin như trên, ông L. đã đăng tải clip lên mạng kèm lời bình luận thiếu căn cứ về vụ mất trộm.

Ngay sau khi phát hiện sự thật, ông L. đã gỡ nội dung clip nêu trên. Công an đang đề xuất xử lý ông L. theo quy định của pháp luật.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/chong-thao-banh-xe-vo-tuong-trom-bao-cong-an-hang-xom-dang-len-mang-20240115205424746.htm?fbclid=IwAR0H0fO9dEG18lbW8YumbjWALzQEP45WaMq_zQqhmK-lcSGLTLAYa0DKn9Q

Đà Nẵng Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao