Chồng to, vợ nhỏ - có tương khắc gối chăn?

Tôi sắp thành hôn. Ông xã tôi khá cao to trong khi tôi lại thấp bé, ngoài ra chúng tôi còn có nhiều tương khắc nho nhỏ. Ngoài chuyện sinh hoạt, tôi lo sẽ “bất ổn” cả trong chuyện vợ chồng…

M.Thy (TP.HCM)

Với chăn gối, đôi khi người ta không tránh khỏi tương khắc. Ở đây không nói đến những dị biệt lớn, chỉ bàn những bất tương xứng nhỏ nhặt, nhưng có khả năng gây khó dễ cho cuộc sống tình dục của nhiều đôi uyên ương sắp góp gạo thổi cơm chung.

Sự bất tương thích về hình thể thường là cú ngáng chân đầu tiên. Chuyện chênh thước lệch tấc tưởng chẳng ăn nhập đến chăn gối lại có thể trở thành nỗi khổ không nhỏ của nhiều đôi uyên ương, chẳng hạn nó khiến người cao kẻ thấp không thể nhìn vào mắt nhau khi yêu ở một số động tác, tư thế nhất định (không được tường tận nét biểu cảm của nhau là một thiệt thòi lớn trong tình dục).



Chênh lệch về trọng lượng cũng có thể gây bất bằng. Những ông chồng “qua cầu gió bay” khó tránh khỏi mặc cảm kiểu “thằn lằn leo cột đình” với vợ, ngược lại không ít quý bà, quý cô xấu hổ về sự “phì nhiêu” trong mắt chồng. Gần đây người ta nhấn mạnh quá mức về sự tỷ lệ nghịch giữa cân nặng và khả năng chăn gối (kiểu bụng to lò xo ngắn), càng khiến nhiều nạn nhân phải lên giường với cục tự ti vô hình.

Kế tiếp là sự bất cập về… mùi cơ thể, và tai hại nếu đó là loại mùi gây mất cảm tình với cái mũi (phái mạnh thường là đối tượng nhưng trường hợp ngược lại cũng không hiếm). Nhiều đôi tân lang tân nương mãi đến đêm tân hôn mới nhận ra “sự thật” bởi trước đó chúng đã được chủ nhân tìm cách khống chế. Cưới vợ gả chồng, phải cưới cả ưu khuyết điểm của nhau, nhưng với một khuyết điểm đặc biệt này rất cần dụng công trong xử lý.

Thói quen cũng được chứng minh là kẻ phá đám có hạng. Phổ biến nhất là sự không nhìn về một hướng trong cách mà bạn đời mất kiểm soát âm lượng, đặc biệt từ phía các bà. Với nhiều ông chồng, đó là những tiếng động hạ cấp, dù trong bụng họ vẫn biết đó chỉ là thói quen vô thức không dễ bụm miệng.

Ngay với những thói quen sinh hoạt đời thường cũng có thể vô tình là kẻ chọc ngoáy. Chẳng hạn nhiều người hễ sắp lâm trận hay đến hồi kịch tính là phải phóng vào toilet giải quyết bài tiết, có khi lưu lại khá lâu, khi trở ra thì hứng khởi của bên còn lại bay đi mất cả. Nhiều cô vợ thì khó chịu với cách lên dây cót bằng điếu thuốc, lon bia của lang quân. Phía các ông cũng thường xuyên mất hứng vì cái tật lo ra, nói chuyện ngoài lề của bà xã giữa lúc "dầu sôi lửa bỏng".

Thời điểm cũng là điều đáng cân nhắc. Nhiều bà không tài nào chiều chồng ngoài buổi tối, khi phố đã lên đèn. Sự cứng nhắc “múi giờ” này sẽ ngăn trở những sáng tạo, cải tổ của chăn gối, chẳng hạn những lần bất thình lình gần gũi vào sáng cuối tuần.

Không thể một lúc kể hết những dị biệt có thể gây khó dễ gối chăn. Sẽ có nhiều đôi vợ chồng son sớm nhận ra “gia cảnh” mình có tên trong danh sách. Tuy vậy, hầu hết chuyện vợ chồng của họ vẫn khỏe mạnh như thường bởi khác biệt không đến nỗi “bất đội trời chung”, hoàn toàn có thể châm chế, nhường nhịn nhau vì việc lớn. Không khó san hòa nếu vợ chồng có thiện chí và biết thể tất cho nhau. Vấn đề là ngay từ đầu chớ nên xem thường mà cần nhanh chóng tìm ra giải pháp, bởi thời gian là công cụ “vỗ béo” hoàn hảo cho những khác biệt đi dần đến chỗ bất khả dung hòa.

Theo Phụ Nữ

Tin tức mới nhất