Chú chó chỉ còn da bọc xương, lở loét toàn thân vì bị bỏ đói cả tháng

(2Sao) - Theo tờ Daily Mercury, ông Rodney John Bridge (37 tuổi) và vợ là Lyn Smith (47 tuổi) vừa bị tòa phạt tù vào ngày 27 tháng 6 vừa qua vì hành vi hành hạ động vật trái phép.

Vào hồi năm ngoái, cảnh sát của Hội Hoàng Gia bảo vệ súc vật Anh (RSPCA) đã rất sốc khi phát hiện ra một  chú chó có tên là Tazer thân hình ốm yếu  trong tình trạng bị thương nghiêm trọng tại nhà của một đôi vợ chồng ở South Mackay, nước Úc.

Toàn thân chú chó này bị lở loét bong chóc và điều đáng chú ý là Tazer đã bị chủ bỏ đói hơn một tháng liền. Theo thông tin mô tả, khi được phát hiện tại một căn nhà ở Queensland vào hồi tháng 2 năm ngoái, Tazer chỉ khoảng 5 tháng tuổi, thân hình lở loét, dặt dẹo đi trên đường như một xác sống.

Qua tìm hiểu, họ đã phát hiện ra, chủ của nó là ông Rodney John Bridge (37 tuổi) và vợ là Lyn Smith (47 tuổi) đã không chăm sóc cho thú cưng của mình và còn bỏ đói nó cả tháng. Tại một phiên tòa địa phương thì cả hai vợ chồng đã thú nhận hành vi sai trái của mình.


Hình ảnh chú chó gầy gò, ghẻ lở lở sau khi bị chủ không chăm sóc
và bỏ đói trong một tháng

Giám sát viên của Hội Hoàng Gia bảo vệ súc vật Anh phát hiện
ra chú chó Tazer tại một căn nhà ở Queensland trong tình trạng
nhiễm trùng da nghiêm trọng

Chủ sở hữu của Tazer, ông Rodney John Bridge (37 tuổi) và vợ
Lyn Smith (47 tuổi) bị kết án tại một phiên tòa ở địa phương

 Ảnh một chú chó dòng Mastiff khỏe mạnh

Theo lời kể của những nhân viên giám sát cho biết: “Tazer ăn tất cả những thức ăn mà nhân viên của Hội Hoàng Gia bảo vệ súc vật Anh cho. Trước khi trở thành nhân viên giám sát của Hội Hoàng Gia bảo vệ súc vật Anh, tôi đã có 12 năm kinh nghiệm về chăm sóc thú y. Mặc dù vậy, tôi cũng chưa bao giờ chứng kiến một trường hợp nào lại đáng thương như trường hợp này.”

Theo nhận định của các bác sĩ thú y thì đối với trường hợp của chú chó Tazer phải mất thời gian dài và rất đau đớn để có thể bình phục như ban đầu.

Chú chó này bị ghẻ rất nặng, đó là hiện tượng khi chó mèo bị nhiều ve bọ quá mức, làm hệ thống miễn dịch của chó mèo bị yếu và gây làm nổi nhiều hạch to và gây ra tình trạng nhiễm trùng da nghiêm trọng.

Phía tòa án cho hay,  luật sư của chủ cũ của chú chó Tazer đã mua lại Tazer ngay sau khi họ thấy ảnh của Tazer trên mạng. Ngay sau đó họ gọi điện cho một bác sĩ thú y để tiến hành điều trị cho chú chó này.

Những cặp vợ chồng nhận được khoảng  hơn 10 triệu ($ 500) mỗi tuần từ Centrelink cho hay họ đang chờ một khoản hỗ trợ khác để có thể điều trị bệnh cho chú chó này. Thẩm phán Damien Dwye nghiêm cấm việc các cặp vợ chồng sở hữu thú cưng trong năm năm nhưng họ cho phép được tiếp tục giữ thú cưng hiện tại đang có.

Đồng thời, bà cũng cho hay “ hành vi ngược đãi với thú cưng là một hành vi vô cùng độc ác. Tôi đang suy nghĩ một cách nghiêm túc về việc tống giam bất kì ai có những hành vi hành hạ độc ác thú nuôi của mình nếu họ không đưa ra được bất kì bằng chứng thuyết phụ nào”.

Hội Hoàng Gia bảo vệ súc vật Anh cũng sẽ quay trở lại căn nhà ở South Mackey để kiểm tra về tình trạng của những vật nuôi khác. Phiên tòa này đã bị hoãn lại và chủ sở hữu của chú chó Tazer có thể ngồi tù vào cuối tháng tới. 
Phạm Thủy
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất