Chú chó dũng cảm hy sinh tính mạng để cứu gia đình chủ thoát khỏi 4 con rắn hổ mang bành

Không chỉ có con người, mà loài vật cũng biết yêu thương, biết hy sinh và có tình có nghĩa, đặc biệt là loài chó - những người bạn bốn chân trung thành.

Trên thế giới đã có biết bao câu chuyện cảm động đến rơi nước mắt về lòng trung thành, tận tụy của loài chó đối với con người. Vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà chó được coi là người bạn chân thành thân thiết với con người.

Và ở Ấn Độ mới đây, câu chuyện về chú chó Doberman đã qua đời vì xả thân cứu mạng 8 người trong gia đình chủ sau khi chiến đấu với 4 con rắn độc đã được chia sẻ rộng rãi trên các trang tin thế giới và khiến cho vô số người cảm phục. Nhiều người đã gọi chú chó ấy là "Anh hùng".

Chú chó dũng cảm đã bỏ mạng sau cuộc tử chiến với 4 con rắn hổ mang bành.

Cụ thể vào đêm thứ Hai (10/06), bốn con rắn núi đã cố gắng đột nhập vào nhà của gia đình ông Dibakar Raita, ở làng Sebekapur, dưới chân núi Raygada của quận Gajpati, thành phố Bhubaneswar, Ấn Độ. Nhưng ngay lập tức, chú chó Doberman của gia đình đã phát hiện ra và tìm cách ngăn chặn lũ rắn ngay từ cửa.

Được biết cả bốn con rắn này đều thuộc loài hổ mang bành, là một trong số những loài rắn độc nhất thế giới. Chỉ cần một trong số chúng có thể lọt vào nhà thì chắc chắn sẽ có nhiều người phải thiệt mạng.

Dường như hiểu được điều ấy nên không chút do dự, chú chó đã lao vào cuộc tử chiến với 4 con rắn độc, để bảo vệ tính mạng cho gia đình chủ nhân. Cuộc chiến đã kéo dài trong nhiều giờ. Cuối cùng, chú chó anh hùng cũng chiến thắng và tiêu diệt được tất cả lũ rắn nguy hiểm.

Nhưng chỉ vài phút sau khi cuộc chiến kết thúc, chú chó đã bị chết vì nọc độc của những vết thương do lũ rắn tấn công.

Nọc độc rắn hổ mang có thể tấn công hệ thần kinh, gây nhiễm trùng và làm rối loạn nhịp tim, đủ khiến nạn nhân tử vong trong chưa đầy một giờ nếu không chữa trị kịp thời.

Ông Dibakar xúc động chia sẻ: "Tôi đã bị sốc. Chú chó đã hy sinh tính mạng vì tôi và mọi người trong gia đình tôi. Tôi sẽ nhớ đến nó suốt cuộc đời. Nguyện cầu cho linh hồn của nó được yên nghỉ trên Thiên đường."

Hàng trăm người dân trong khu vực và các vùng lân cận đã đổ xô đến ngôi làng này để viếng thăm chú chó anh hùng. Họ kết những vòng hoa để đặt lên thi thể của chú chó, rồi cử hành một đám tang để bày tỏ lòng trân trọng và tri ân trước khi mang nó đi chôn.

 

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất