Chú chó hoang tội nghiệp bị dìm chết trong công viên khiến dư luận phẫn nộ

Một chú chó màu đen bị người ta đẩy liên tục vào đài phun nước trong công viên, cho đến chết. Dù trước đó nó đã cố gắng tìm mọi cách thoát thân.

Ngày 30/5, một đoạn video clip ngắn được phát tán trên mạng xã hội Weibo, ghi lại hành động sát hại chó hoang vô cùng dã man của những nhân viên bảo vệ tại công viên thể thao Mẫn Hàng, thành phố Thượng Hải (TQ). Ngay lập tức, sự việc trên đã gây ra làn sóng phẫn nộ vô cùng mạnh mẽ trên cộng đồng mạng.

Chú chó màu đen đang cố vùng vẫy thoát khỏi hồ nước của đài phun nước nhưng bất lực. (Ảnh Internet)

Quan sát đoạn video clip, thì có thể thấy một chú chó màu đen đang cố vùng vẫy thoát khỏi hồ nước của đài phun nước, nhưng đành bất lực, bởi một người đứng ngay sát đó đang cầm gậy đánh, đập nước và đẩy chú chó ngã xuống hồ, không cho thoát ra ngoài.

Ngoài người cầm gậy đang hành hạ chú chó ra, còn có khoảng 7,8 người khác cũng đang ngồi chơi gần đài phun nước. (Ảnh Internet)


Đặc biệt người xem cũng dễ dàng nhận thấy ngoài người cầm gậy đang hành hạ chú chó ra, còn có khoảng 7,8 người khác cũng đang ngồi chơi ngay gần đài phun nước. Tuy nhiên tất cả đều tỏ ra thờ ơ quan sát, mà không hề có động thái gì can ngăn hành động tội ác trên.

Phẫn nộ với lí do nhân viên bảo vệ giết chết chú chó hoang tội nghiệp
Sau những cố gắng thoát thân, chú chó đã chết trong sự bất lực. (Ảnh Internet)

Ngay sau khi sự việc bị phát tán trên mạng, giới truyền thông đã nhanh chóng tìm được tác giả của đoạn video để xác minh làm rõ vụ việc. Tác giả cho biết, chiều ngày 30/5 vừa qua, trong khi đang đi dạo công viên, anh ta đã vô tình chứng kiến sự việc, ngay lập tức anh ta vội ghi hình lại và đăng lên mạng để chia sẻ về hành động dã man này.

Qua xác minh được biết thêm, người cầm gậy trực tiếp hành hạ chú chó đáng thương chính là một nhân viên bảo vệ, hiện đang làm việc tại công viên thể thao Mẫn Hàng, Thượng Hải.

Người phụ nữ phẫn nộ trước hành động của nhân viên bảo vệ. (Ảnh Internet)

Đứng trước sự việc này, ông Lục, người đại diện, phụ trách về an ninh của công viên thể thao, cho biết, ông rất hối hận vì đã để xảy ra sự cố đáng tiếc như thế này. Tuy nhiên khi được hỏi tại sao biết là sai mà vẫn chỉ huy cho nhân viên an ninh của mình đánh và hành hạ chó như vậy, thì ông Lục lại nhận xét: "Chó hoang vốn rất hung dữ, do đó khi phát hiện thấy có chó hoang vào khuôn viên công viên, muốn đuổi đi thì chỉ còn một cách là đánh chết nó", và "nói gì đi nữa, chó cũng vốn là những con thú hoang. Qua thời gian nuôi dưỡng dài ngày, chúng mới như thành viên trong gia đình. Để cho xảy ra việc này, tôi cũng rất đau lòng mà". Quả là một câu trả lời khó hiểu!

Phẫn nộ với lí do nhân viên bảo vệ giết chết chú chó hoang tội nghiệp
Ánh mắt của chú chó khiến nhiều người không khỏi xót xa. (Ảnh Internet)

Phẫn nộ với lí do nhân viên bảo vệ giết chết chú chó hoang tội nghiệp
Cư dân mạng và người dân địa phương đã tổ chức buổi lễ cầu nguyện, đốt nến cho chú chó đáng thương ngay tại đài phun nước trong công viên. (Ảnh Internet)

Để tưởng niệm và cùng nhau gióng lên hồi chuông cảnh báo, lên án về những hành động tàn sát chó, mèo hoang rất dã man đã xảy ra trong thời gian qua, cư dân mạng và người dân địa phương đã tổ chức buổi lễ cầu nguyện, đốt nến cho chú chó đáng thương ngay tại đài phun nước trong công viên, nơi người ta đã nhẫn tâm sát hại chú chỉ vì lí do... bảo vệ bản thân.

Theo Thế giới trẻ

Tin tức mới nhất