Chủ dê bị bắn trộm xin khoan hồng cho 3 cựu cán bộ công an

“Trong cuộc sống ai cũng có sai lầm. Tôi thấy các bị cáo có sai lầm, đã sửa chữa rồi, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo”, lời của chủ dê bị 3 cựu cán bộ công an bắn trộm.

Chiều 19/1, TAND TP Hà Nội đưa 3 cựu cán Công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) bắn trộm dê ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội ra xét xử về tội "Trộm cắp tài sản". 

Tại phiên tòa, các bị cáo Nguyễn Văn Nhân (SN 1992), Bùi Tiến Tùng (SN 1994) và Bùi Đình Việt (SN 1984) đều thừa nhận hành vi sai phạm, tỏ ra hối hận, nhưng vẫn một mực cho rằng, họ nghĩ là dê hoang nên mới bắn.

Theo lời khai của bị cáo Nhân, khoảng 11h 30 phút ngày 26/6/2023, bị cáo Tùng chở cả 3 đi ăn cơm rồi sau đó đi bắn chim. Bị cáo Nhân mang theo khẩu súng hơi đã mượn trước đó.

Chủ dê bị bắn trộm xin khoan hồng cho 3 cựu cán bộ công an-1
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: CTV

Trả lời câu hỏi của HĐXX về việc, sao các bị cáo không đi bắn chim mà lại bắn dê, bị cáo Nhân trình bày: Khi đi vào khu vực đó, các bị cáo không thấy có nhà dân, cũng không thấy chim. Khi quay xe ra được chừng 2km, các bị cáo nghe thấy tiếng dê kêu.

Lúc đó, bị cáo Tùng dừng xe, các bị cáo quan sát không thấy ai chăn thả dê, không thấy lều lán, không thấy có dân, nghĩ là dê hoang nên bị cáo bắn 2 con dê bằng 3 phát đạn.

Vẫn theo lời khai của cựu cán bộ công an, sau khi nhặt xác dê đưa lên xe ô tô, khi có người dân chặn xe bị cáo mới biết đây là dê của người dân chăn thả.

“Bị cáo nhận thấy hành vi của bị cáo là sai. Bị cáo rất ăn năn hối hận vì hành vi gây ra để lại hậu quả như ngày hôm nay”.

Tại tòa, hai cựu đồng nghiệp của bị cáo Nhân cũng thừa nhận hành vi bắn dê và cũng cho rằng đó là dê hoang nên mới bắn. Cho đến khi bị người dân chặn lại, các bị cáo mới biết đó không phải là dê hoang.

Trước câu hỏi của HĐXX: Tại sao khi bị người dân chặn xe, bị cáo lại bỏ chạy? Bị cáo Tùng khai: Vì bị cáo sợ. Lúc bị chặn xe, bị cáo mới ý thức được dê bị bắn có thể là của dân.

“Bị cáo thấy hành vi của mình là sai, vi phạm pháp luật. Qua thời gian bị tạm giữ, tạm giam, bị cáo rất hối hận vì đã gây ra sự việc quá sai như vậy”, lời bị cáo Tùng.

Về phần mình, bị cáo Việt thừa nhận việc bị người dân đánh. Lúc đó bị cáo có trình bày với dân rằng: Bị cáo tưởng dê hoang nên bắn, nếu là dê chăn thả thì bị cáo bồi thường thiệt hại cho gia đình chủ dê. 

Trả lời thẩm vấn tại tòa, anh Nguyễn Văn Xa (SN 1981, trú thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức) là chủ của hai con dê bị bắn trộm cho biết: thường thả trên núi, đến chiều tối mới lùa về một chỗ cho dê nghỉ ngơi và cũng không nhốt. Đàn dê của gia đình anh có 49 con, cũng đã một vài lần bị mất dê.

Khi thấy có xe ô tô lạ đi chậm đến khu thả dê, anh đã nấp để theo dõi. Thấy dê nhà mình bị triệt hạ, đưa lên ô tô, anh đã gọi điện cho người nhà ra chặn đầu xe... 

Trình bày tại tòa, anh Xa cho biết, 2 con dê nặng hơn 30 kg, theo giá thị trường là hơn 6 triệu đồng. Anh đã được nhận bồi thường 20 triệu đồng. “Trong cuộc sống ai cũng có sai lầm. Tôi thấy các bị cáo có sai lầm, đã sửa chữa rồi, tôi xin HĐXX giảm nhẹ tất cả hình phạt cho các bị cáo”, lời của anh Xa.

Người chủ dê cũng xác nhận có đơn xin miễn trách nhiệm hình sự cho các bị cáo.

Theo cáo buộc, khoảng 11h30 phút ngày 26/6/2023, 3 cựu cán bộ công an: Nguyễn Văn Nhân, Bùi Tiến Tùng và Bùi Đình Việt rủ nhau đi xe ô tô đến khu vực xã An Phú (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) để bắn chim.

Khoảng hơn 12h cùng ngày, cả nhóm đi vào khu vực thôn Đức Dương (xã An Phú, huyện Mỹ Đức) và nhìn thấy hai con dê (có tổng trị giá hơn 5,7 triệu đồng) của anh Nguyễn Văn Xa (SN 1981, trú thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức) đang đứng tại mỏm đá ở chân núi Đốt (cách xe ô tô khoảng hơn 100 m).

Cáo buộc cho rằng, cả nhóm đã thống nhất bắn trộm dê của gia đình anh Xa mang về ăn. Nhân ngồi trong xe ô tô dùng khẩu súng hơi bắn chết hai con dê. Sau đó, Nhân cùng Tùng và Việt xuống xe ô tô, lấy xác hai con dê cho vào cốp sau của xe.

Khi ô tô của Tùng đi đến khu vực cầu Ái Nàng (cách núi Đốt khoảng 3 - 4 km) thì bị gia đình anh Xa cùng những người dân thôn Ái Nàng giữ lại, báo chính quyền và Công an huyện Mỹ Đức đến giải quyết.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chu-de-bi-ban-trom-xin-khoan-hong-cho-3-cuu-can-bo-cong-an-2241456.html

trộm cắp tài sản công an

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao