Chú mèo "anh hùng" cứu mạng chủ thoát khỏi đám cháy lúc nửa đêm

Sau khi câu chuyện về một chú mèo ở Canada cứu mạng gia đình chủ khỏi đám cháy nửa đêm được chia sẻ rộng rãi trên mạng, dư luận ưu ái gọi chú là "Hero Kitty" để ca ngợi chú mèo anh hùng này.



Chó và mèo là hai loài vật nuôi phổ biến trên thế giới. Mặc dù chó được đánh giá cao về sự trung thành, còn mèo nổi tiếng là loài vật nuôi "chảnh chọe", nhưng không phải bởi thế mà loài mèo sống ít tình cảm và ích kỷ. Bằng chứng là từ trước đến giờ, trên thế giới có rất nhiều câu chuyện "mèo thật - người thật" chứng minh sự trung thành, dũng cảm của loài vật nuôi nổi tiếng "chảnh" này.

Mới đây, một số trang tin quốc tế như BuzzFeed, CBS, Metro đăng tải câu chuyện một chú mèo ở Clairmont, Alberta, Canada cứu sống cả gia đình chủ nhân khỏi đám cháy lúc sáng sớm.


Chú mèo anh dũng đã cứu cả nhà chủ khỏi đám cháy lúc nửa đêm (Ảnh: William Vavrek)

Theo lời kể của bà Clairmont, chủ chú mèo vừa thoát chết khỏi đám cháy thì chú mèo yêu quý đã tìm cách đánh thức bà khi đám cháy bùng lên, vào khoảng 3h30 phút sáng thứ 5 vừa qua, trong khi cả nhà 4 người họ đang say giấc nồng. Chú mèo đã nhanh trí cắn vào cánh tay của bà chủ để đánh thức bà dậy. Nhờ đó, bà cùng người chồng và hai đứa con đã thoát khỏi ngôi nhà đang cháy.

Ông Trevor Grant, đội trường đội cứu hỏa hạt Grande Prairie trả lời báo giới rằng: "Nhờ chú mèo mà gia đình nạn nhân đã thoát được khỏi đám cháy lúc nửa đêm mà không có bất kỳ thương tích nào".

Sau khi thông tin và hình ảnh của chú mèo được đăng tải trên mạng xã hội, cư dân mạng tỏ ra phấn khích với câu chuyện cứu sống chủ của chú mèo này, và gọi chú bằng cái tên đáng yêu "Hero Kitty" (tạm dịch là Chú mèo anh hùng).


Hero Kitty đang ở trong vòng tay của những người lính cứu hỏa
(Ảnh: William Vavrek)

Clip chú mèo tấn công con chó hàng xóm để bảo vệ cậu chủ nhỏ được ghi lại từ camera an ninh đường phố. Đoạn video do chính bà mẹ của cậu bé chia sẻ năm 2014 và thu hút được 25 triệu lượt xem.

chu-meo-cuu-chu
Chú mèo dũng mãnh này cũng được cư dân mạng ưu ái gọi là "Hero Cat" (tạm dịch là Chú mèo anh hùng).

Đọc xong câu chuyện này, bạn đã muốn nuôi một chú mèo trong nhà chưa?

VEO
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/chu-meo-anh-hung-cuu-mang-chu-thoat-khoi-dam-chay-luc-nua-dem-n-110265.html

chú mèo anh hùng mèo cứu chủ nhân cư dân mạng Mạng xã hội

Tin tức mới nhất