Chú rể suýt chết ở đám cưới vì trò nghịch dại

(2sao) – Trò đùa theo “truyền thống” tại một đám cưới ở Trung Quốc mới đây đã suýt nữa khiến chú rể thiệt mạng.

Tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc vừa lên tiếng cảnh báo về sự nguy hiểm của những trò đùa tại đám cưới ở nước này, sau khi một chú rể suýt chết vì ngạt thở do bị bạn bè đùa nghịch quá trớn.

Đoạn clip của tờ báo này cho thấy một đám đông đang tấn công chú rể bằng cách dùng bình cứu hỏa xịt liên tiếp vào người anh ta. Trò đùa càng lúc càng trở nên hỗn loạn khi bọt trắng bay khắp nơi và lấp kín khắp người chú rể. Đến lúc này, cô dâu đã nhận ra mọi việc đi quá giới hạn và hốt hoảng khi thấy chồng mới cưới của mình bắt đầu có dấu hiệu bị ngạt, thở hết sức khó khăn và phát ra những tiếng ho nghẹn sặc sụa. Cô gái vội hét to: “Nước, ai mang nước lại đây”. Đoạn clip được đăng tải trên các mạng xã hội đã gây ra một làn sóng bất bình và chỉ trích rất lớn đối với những người tham gia trò nghịch dại trên.



Sau khi bị bạn bè xịt bình cứu hỏa liên tiếp vào người, chú rể suýt nữa đã ngạt thở


Những trò đùa ở đám cưới là một dạng nghi lễ truyền thống có tên “náo động phòng” (nao dongfang) đã tồn tại hơn 2000 năm nay ở Trung Quốc. Theo đó, sau khi đám cưới diễn ra, những người bạn của cô dâu và chú rể sẽ bày ra những trò chơi khăm vui nhộn để chọc phá họ vào trước đêm tân hôn. Trong những năm gần đây, nghi lễ này càng ngày càng trở nên biến tướng theo chiều hướng tiêu cực, gây ra không ít những hậu quả khôn lường. Năm ngoái tại tỉnh Thiểm Tây, trong lúc cố gắng né tránh khi bị mọi người chọc phá, một chú rể đã bị rơi từ tầng sáu của một tòa nhà và chết ngay sau đó.
Một cuộc khảo sát với 21.000 người của tờ Thanh niên Nhật Báo Trung Quốc vào năm 2014 cho biết, 80% số người được hỏi đã bị dính vào những trò đùa tại đám cưới của mình, tuy nhiên hơn một nửa trong số đó đều không thích thú gì nghi lễ này và bày tỏ sự phản đối.

                                                  Hoàng Anh
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất