Chủ shop Sài Gòn bức xúc với loạt đơn xin việc cộc lốc, sai nơi tuyển

Mới đây, chủ một cửa hàng thời trang tại Sài Gòn bức xúc lên tiếng về cách gửi đơn xin việc của các bạn trẻ. Đáng nói hơn, có bạn hiện là sinh viên đại học.

Hiện tượng chủ cửa hàng, quán ăn, cà phê bức xúc đăng đàn những lá đơn xin việc "không đầu, không cuối" của các bạn trẻ đã chẳng còn quá mới mẻ. Không ít người đã để tuột mất cơ hội việc làm vì hành động tưởng chừng như đơn giản này.

Mới đây, anh Đ.Q - chủ cửa hàng thời trang tại Sài Gòn tỏ ra rất bức xúc về vấn đề này. Cụ thể, anh đã đăng tải lên story Instagram của cửa hàng các bức ảnh chụp màn hình đơn xin việc. Đáng nói hơn, đến 99% bạn trẻ gửi đơn xin việc đều cộc lốc, không có tiêu đề và chỉ đính kèm tệp thông tin cá nhân.
 


Ảnh chụp màn hình những đơn xin việc cộc lốc khiến anh Đ.Q rất bức xúc.


Chia sẻ với Zing.vn, anh Đ.Q cho hay đây không phải lần đầu cửa hàng nhận được những đơn xin việc đáng thất vọng như vậy. Tuy nhiên, lần này do quá bức xúc nên anh đã quyết định đăng tải với hi vọng sẽ thay đổi nhận thức của một số bạn.

Thậm chí có những trường hợp còn sao chép nguyên văn đoạn xin việc đã dùng ở nơi khác mà "không nỡ" đổi tên công ty khiến anh Đ.Q vô cùng ngán ngẩm.
 


Dù đã được góp ý, email thứ 2 vẫn không có sự thay đổi.


Sau khi đăng tải, đã có vài bạn gửi email xin lỗi cửa hàng và viết lại một đơn xin việc chỉn chu hơn. Nhưng bên cạnh đó những đơn xin việc trống không vẫn tiếp tục được gửi đến. Anh Đ.Q tỏ ra bất ngờ và thất vọng vì không nghĩ sinh viên đại học danh tiếng tại Sài Gòn lại có thể soạn một email như vậy.

Anh Đ.Q đăng tải thêm các bức ảnh mang tính chất chú thích "Thế nào là một đơn xin việc đúng yêu cầu". Theo anh, chỉ cần bỏ thời gian viết thêm các câu chào hỏi, cảm ơn sẽ khiến đơn xin việc của bạn gây được thiện cảm hơn rất nhiều. Và tất nhiên tỷ lệ được nhận cũng cao hơn.
 


Đơn xin việc được cho là đạt tiêu chuẩn và khiến nhà tuyển dụng có thiện cảm. 


Ca sĩ Phùng Khánh Linh, hiện kinh doanh phụ kiện thời trang tại Sài Gòn cũng từng gặp phải vấn đề tương tự. Cô cho hay sẽ từ chối tiếp nhận hay trả lời tất cả các đơn xin việc thiếu tiêu đề, thiếu phần giới thiệu bản thân. Các bạn trẻ cần tích lũy kinh nghiệm cũng như học hỏi nhiều hơn để tránh lãng phí cơ hội ngay từ bước đầu như vậy.

Liên hệ với một chủ cửa hàng khác ở Hà Nội về vấn đề này, chị Oanh Kim cũng chia sẻ: "Mình cảm thấy cực kì thất vọng nên nhiều khi chỉ muốn tuyển người quen cho đỡ phải đọc đơn xin việc online".

Bạn H.A (Hà Nội - 22 tuổi) cho rằng bản thân luôn cực kỳ trau chuốt mỗi khi gửi đơn xin việc. Vì đây là bước đầu tiên và cũng cực kì quan trọng quyết định việc bạn có được gọi đi phỏng vấn hay không?

Chia sẻ thêm với Zing.vn, H.A nghĩ việc gửi đơn cộc lốc bắt nguồn từ vài nguyên nhân. Thứ nhất, có thể do các bạn trẻ chưa được đào tạo về kỹ năng gửi đơn xin việc online nên không nắm được cần viết những gì. Thứ hai, các bạn không đặt nặng công việc part-time nên không cẩn thận mỗi khi gửi đơn. 

Theo Zing.vn


giới trẻ

Tin tức mới nhất