Chủ thẻ ANZ bỗng dưng bị “bốc hơi” gần 31 triệu đồng
Chỉ trong 14 phút buổi trưa, anh T.Đ.Anh bỗng dưng nhận được 11 tin nhắn báo giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ tín dụng (VISA Credit Card) của mình mở tại ngân hàng ANZ với tổng giá trị là 30.997.000 đồng.
Chiều ngày 24.8, Dân Việt nhận được đơn tường trình của anh T.Đ.Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) về việc bỗng dưng mất gần 31 triệu đồng trong tài khoản thẻ tín dụng của ngân hàng ANZ.
Cụ thể, vào lúc 12h32 ngày 21.08.2016, anh T.Đ.Anh có nhận được tin nhắn từ dịch vụ SMS Banking của ngân hàng ANZ thông báo có giao dịch được hoàn thành tại tiki.vn và cungmua.com.
“Lúc này tôi nhận thấy đã có khoảng 6-7 giao dịch thành công trong vòng 5 phút với mỗi giao dịch có giá trị từ 1.425.000 đồng đến 2.425.000 đồng. Nhận thấy sự việc bất thường, ngay lập tức, tôi gọi điện cho tổng đài 19001276 của ngân hàng ANZ để yêu cầu tạm khóa thẻ tín dụng lại.
Ngày 24.8, anh T.Đ.Anh nhận được 11 tin nhắn báo giao dịch được thực hiện từ
tài khoản thẻ tín dụng (VISA Credit Card) với tổng giá trị là 30.997.000 đồng.
Tuy nhiên, trong khoảng thời gian trao đổi với nhân viên hỗ trợ của ANZ, đã có thêm 4 giao dịch nữa được thực hiện thành công với giao dịch có giá trị cao nhất là 6.987.000 đồng. Như vậy trong vòng 14 phút (từ 12h27 đến 12h41) có tổng cộng 11 giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ của tôi với tổng giá trị là 30.997.000 đồng”, anh T.Đ.Anh cho biết.
Sáng ngày 22.8, anh T.Đ.Anh đã lên phòng giao dịch của ngân hàng ANZ tại Hà Nội để viết đơn khiếu nại về những giao dịch bất thường này. “Sau 2 ngày gửi đơn, ngân hàng ANZ đã gửi email xác nhận nhận được khiếu nại của tôi và cho biết sẽ xử lý khiếu nại trong vòng 120 ngày theo qui định của tổ chức thẻ quốc tế VISA”, anh T.Đ.Anh cho biết.
Anh T.Đ.Anh cho biết, lúc đến phòng giao dịch của ANZ làm đơn, anh có yêu cầu ngân hàng liên hệ gấp với đơn vị cung ứng để đề nghị họ giữ lại đơn hàng không giao cho khách hàng. “Nhưng sau đó, đơn vị cung ứng có liên hệ trực tiếp với tôi, nói là tiền của tôi được sử dụng để mua e-voucher và được cấp luôn cho người mua”.
Sau khi nhận được đơn tường trình của bạn đọc, Dân Việt đã liên hệ với ngân hàng ANZ và nhận được phản hồi về việc ngân hàng đã nhận được thông báo của khách hàng về những giao dịch bất thường trên thẻ tín dụng của khách hàng.
Đại diện ngân hàng ANZ cho biết đã tiếp nhận đơn khiếu nại và bắt đầu quy trình hỗ trợ khách hàng điều tra, xử lý theo đúng quy định xử lý nội bộ của ngân hàng cũng như tuân thủ các quy định hiện hành của các cơ quan quản lý.
Tin nhắn từ ngân hàng ANZ gửi đến khách hàng T.Đ.Anh về những giao dịch
bất thường với tổng giá trị lên đến 30.997.000 đồng.
“Thời gian điều tra và xử lý trước khi có phương án giải quyết cụ thể tối đa là 120 ngày kể từ ngày khiếu nại được ngân hàng tiếp nhận. Thời hạn này theo đúng quy định của Tổ chức thanh toán thẻ Visa. Khách hàng hiện đã được tư vấn và nắm rõ quy trình cũng như thời gian xử lý nêu trên”, đại diện ngân hàng ANZ cho biết.
Về nguyên nhân có những giao dịch bất thường trên tài khoản thẻ của khách hàng T.Đ.Anh, đại diện ngân hàng ANZ cho biết vẫn đang trong quá trình kết hợp điều tra với các bên liên quan để có được thông tin chính xác nhất nhằm đảm bảo quyền lợi của chủ thẻ.
Anh T.Đ.Anh cho biết ngoài động thái khoá thẻ và gửi mail thông báo nhận được đơn khiếu nại, đến nay ANZ vẫn chưa đưa ra quy trình hay hướng giải quyết cụ thể nào cho khách hàng.
“Vì mất một khoản tiền lớn, nên tôi khá buồn bực và lo lắng. Tôi đang chờ câu trả lời của ngân hàng ANZ. Tôi hy vọng, ngân hàng lớn như ANZ sẽ giải quyết thấu đáo cho khách hàng”, anh T.Đ.Anh chia sẻ.
Tuy nhiên, anh T.Đ.Anh muốn chia sẻ thông tin của mình để những người sử dụng thẻ tín dụng tại Việt Nam cẩn trọng hơn khi sử dụng loại thẻ này.
“Tôi cũng mong các ngân hàng có các biện pháp bảo vệ tốt hơn cho khách hàng của mình, giúp khách hàng có thể yên tâm sử dụng thẻ tín dụng một cách an toàn. Cuối cùng, tôi cũng muốn ngân hàng ANZ nhanh chóng điều tra sự việc và trả lại số tiền trong tài khoản tín dụng đã bị sử dụng trái với ý muốn của tôi”, anh T.Đ.Anh chia sẻ.
Ngân hàng Australia and New Zealand Banking Group Limited (ANZ) là một trong số các doanh nghiệp lớn nhất và thành công nhất tại Úc, phục vụ hơn 6 triệu khách hàng và tài sản trị giá 293 tỷ USD. ANZ toàn cầu có hơn 30.000 nhân viên tại các thị trường trọng điểm như Úc và New Zealand cũng như tại Châu Á, Thái Bình Dương, Vương quốc Liên hiệp Anh, châu Âu và Mỹ.
Năm 1993, Tập đoàn ANZ thành lập chi nhánh tại Việt Nam và đến năm 2009 được thành lập ngân hàng thương mại 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Tính đến ngày 31.12.2013, ANZ Việt Nam có vốn chủ sở hữu là 3.803 tỷ đồng.
Cụ thể, vào lúc 12h32 ngày 21.08.2016, anh T.Đ.Anh có nhận được tin nhắn từ dịch vụ SMS Banking của ngân hàng ANZ thông báo có giao dịch được hoàn thành tại tiki.vn và cungmua.com.
“Lúc này tôi nhận thấy đã có khoảng 6-7 giao dịch thành công trong vòng 5 phút với mỗi giao dịch có giá trị từ 1.425.000 đồng đến 2.425.000 đồng. Nhận thấy sự việc bất thường, ngay lập tức, tôi gọi điện cho tổng đài 19001276 của ngân hàng ANZ để yêu cầu tạm khóa thẻ tín dụng lại.
Ngày 24.8, anh T.Đ.Anh nhận được 11 tin nhắn báo giao dịch được thực hiện từ
tài khoản thẻ tín dụng (VISA Credit Card) với tổng giá trị là 30.997.000 đồng.
Tuy nhiên, trong khoảng thời gian trao đổi với nhân viên hỗ trợ của ANZ, đã có thêm 4 giao dịch nữa được thực hiện thành công với giao dịch có giá trị cao nhất là 6.987.000 đồng. Như vậy trong vòng 14 phút (từ 12h27 đến 12h41) có tổng cộng 11 giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ của tôi với tổng giá trị là 30.997.000 đồng”, anh T.Đ.Anh cho biết.
Sáng ngày 22.8, anh T.Đ.Anh đã lên phòng giao dịch của ngân hàng ANZ tại Hà Nội để viết đơn khiếu nại về những giao dịch bất thường này. “Sau 2 ngày gửi đơn, ngân hàng ANZ đã gửi email xác nhận nhận được khiếu nại của tôi và cho biết sẽ xử lý khiếu nại trong vòng 120 ngày theo qui định của tổ chức thẻ quốc tế VISA”, anh T.Đ.Anh cho biết.
Anh T.Đ.Anh cho biết, lúc đến phòng giao dịch của ANZ làm đơn, anh có yêu cầu ngân hàng liên hệ gấp với đơn vị cung ứng để đề nghị họ giữ lại đơn hàng không giao cho khách hàng. “Nhưng sau đó, đơn vị cung ứng có liên hệ trực tiếp với tôi, nói là tiền của tôi được sử dụng để mua e-voucher và được cấp luôn cho người mua”.
Sau khi nhận được đơn tường trình của bạn đọc, Dân Việt đã liên hệ với ngân hàng ANZ và nhận được phản hồi về việc ngân hàng đã nhận được thông báo của khách hàng về những giao dịch bất thường trên thẻ tín dụng của khách hàng.
Đại diện ngân hàng ANZ cho biết đã tiếp nhận đơn khiếu nại và bắt đầu quy trình hỗ trợ khách hàng điều tra, xử lý theo đúng quy định xử lý nội bộ của ngân hàng cũng như tuân thủ các quy định hiện hành của các cơ quan quản lý.
Tin nhắn từ ngân hàng ANZ gửi đến khách hàng T.Đ.Anh về những giao dịch
bất thường với tổng giá trị lên đến 30.997.000 đồng.
“Thời gian điều tra và xử lý trước khi có phương án giải quyết cụ thể tối đa là 120 ngày kể từ ngày khiếu nại được ngân hàng tiếp nhận. Thời hạn này theo đúng quy định của Tổ chức thanh toán thẻ Visa. Khách hàng hiện đã được tư vấn và nắm rõ quy trình cũng như thời gian xử lý nêu trên”, đại diện ngân hàng ANZ cho biết.
Về nguyên nhân có những giao dịch bất thường trên tài khoản thẻ của khách hàng T.Đ.Anh, đại diện ngân hàng ANZ cho biết vẫn đang trong quá trình kết hợp điều tra với các bên liên quan để có được thông tin chính xác nhất nhằm đảm bảo quyền lợi của chủ thẻ.
Anh T.Đ.Anh cho biết ngoài động thái khoá thẻ và gửi mail thông báo nhận được đơn khiếu nại, đến nay ANZ vẫn chưa đưa ra quy trình hay hướng giải quyết cụ thể nào cho khách hàng.
“Vì mất một khoản tiền lớn, nên tôi khá buồn bực và lo lắng. Tôi đang chờ câu trả lời của ngân hàng ANZ. Tôi hy vọng, ngân hàng lớn như ANZ sẽ giải quyết thấu đáo cho khách hàng”, anh T.Đ.Anh chia sẻ.
Tuy nhiên, anh T.Đ.Anh muốn chia sẻ thông tin của mình để những người sử dụng thẻ tín dụng tại Việt Nam cẩn trọng hơn khi sử dụng loại thẻ này.
“Tôi cũng mong các ngân hàng có các biện pháp bảo vệ tốt hơn cho khách hàng của mình, giúp khách hàng có thể yên tâm sử dụng thẻ tín dụng một cách an toàn. Cuối cùng, tôi cũng muốn ngân hàng ANZ nhanh chóng điều tra sự việc và trả lại số tiền trong tài khoản tín dụng đã bị sử dụng trái với ý muốn của tôi”, anh T.Đ.Anh chia sẻ.
Ngân hàng Australia and New Zealand Banking Group Limited (ANZ) là một trong số các doanh nghiệp lớn nhất và thành công nhất tại Úc, phục vụ hơn 6 triệu khách hàng và tài sản trị giá 293 tỷ USD. ANZ toàn cầu có hơn 30.000 nhân viên tại các thị trường trọng điểm như Úc và New Zealand cũng như tại Châu Á, Thái Bình Dương, Vương quốc Liên hiệp Anh, châu Âu và Mỹ.
Năm 1993, Tập đoàn ANZ thành lập chi nhánh tại Việt Nam và đến năm 2009 được thành lập ngân hàng thương mại 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Tính đến ngày 31.12.2013, ANZ Việt Nam có vốn chủ sở hữu là 3.803 tỷ đồng.
Theo Dân Việt
-
1 giờ trướcLiên quan đến vụ bác sĩ giết người rồi phân xác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai, công an tỉnh đang tiếp tục lấy lời khai để làm rõ động cơ của nghi can.
-
2 giờ trướcCông an huyện Gia Lộc (Hải Dương) đã tạm giữ giấy phép lái xe của 4 tài xế do dừng đỗ ô tô giữa đường trục Bắc - Nam để chụp ảnh.
-
13 giờ trướcTheo lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), chi tiết giúp phát hiện người phụ nữ chết trên ghế sofa ở khu chung cư cao cấp tại Hà Nội là có người đàn ông muốn thuê căn hộ này nên nhờ ban quản lý mở cửa.
-
13 giờ trướcNhững chiếc túi giấy đựng tiền tỷ lần lượt được người của Công ty AIC mang đến phòng làm việc của ông Dương Hoa Xô (nguyên giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học thuộc Sở NN&PTNT TP.HCM) nhằm hối lộ.
-
15 giờ trướcNgày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người và bị thương 51 người.
-
15 giờ trướcTrong ngày thứ hai của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước đón thêm một ngày nắng nóng gay gắt, nhiều nơi dự báo ngưỡng nhiệt trên 41 độ C.
-
19 giờ trướcLãnh đạo UBND phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, lý do không kịp thời phát hiện lúc người phụ nữ tử vong ở khu chung cư cao cấp là do người ngoài không ai vào được căn hộ.
-
20 giờ trướcCông an tỉnh Nam Định thông tin, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (PC04) đã triệt phá đường dây mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh, thu giữ nhiều vũ khí quân dụng.
-
20 giờ trướcBị can 15 tuổi sát hại thiếu nữ ở Hải Phòng phải chịu trách nhiệm hình sự đối với tội danh Giết người.
-
21 giờ trướcBé trai 2 tuổi chạy sang nhà hàng xóm chơi, ngã xuống hồ cá koi sâu 1,2m. Khoảng 8 phút sau trẻ mới được phát hiện và đưa lên bờ khi đã ngừng tim, ngừng thở.
-
21 giờ trướcTrung tâm An ninh hàng không sân bay Đà Nẵng vừa bàn giao chiếc túi xách bên trong chứa hơn 300 triệu đồng cho nam hành khách để quên.
-
1 ngày trướcCông an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) đang điều tra nguyên nhân tử vong của một nữ giới trong căn hộ chung cư thuộc phường Tây Mỗ.
-
1 ngày trướcHình ảnh hai du khách đậu xe ngược chiều, tiểu bậy ngay trên kè biển Vũng Tàu khiến nhiều người bức xúc, đề nghị lực lượng chức năng vào cuộc.
-
1 ngày trướcTừ hôm nay đến 30/4, miền Bắc bước vào chuỗi ngày nắng nóng đỉnh điểm với nhiệt độ cao nhất lên tới 40 độ. Các khu vực khác trên cả nước tiếp tục có nắng nóng gay gắt đến đặc biệt gay gắt.
-
1 ngày trướcChiều 26/4, người dân đã bắt đầu đổ xô về các bến xe tại Hà Nội để về quê nghỉ lễ 30/4-1/5. Dự kiến hành khách đi xe tuyến cố định năm nay tăng đột biến.
-
1 ngày trướcTheo dự báo thời tiết, sau kỳ nghỉ lễ 30/4, Bắc Bộ đón khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống. Thời tiết sẽ có sự thay đổi, trời có mưa sau chuỗi ngày nắng nóng.
-
1 ngày trướcKết quả kiểm nghiệm mẫu nguyên liệu thực phẩm phát hiện vi khuẩn Staphylococcus aureus ở phần rong biển cơm cuộn là tác nhân khiến 74 người ở Khánh Hòa bị ngộ độc.
-
1 ngày trướcSau khi bị tuyên án tử hình, bà Trương Mỹ Lan đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, cho rằng mình không chiếm đoạt tiền của Ngân hàng SCB.
-
1 ngày trướcSau khi một học sinh lớp 6 đọc, viết chưa thạo được phát hiện, Phòng GD-ĐT huyện Minh hoá đã chỉ đạo các trường tiểu học, THCS rà soát chất lượng học sinh yếu kém.
Tin tức mới nhất
-
13 phút trước
-
4 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
11 ngày trước