Chưa cần nghe, những ca khúc Vpop này đã gây ấn tượng vì có tựa đề... siêu dài

Đây là những ca khúc sở hữu tựa đề dài bậc nhất trong số rất nhiều những sản phẩm âm nhạc của Vpop, gây ấn tượng cho khán giả ngay từ lần đầu đọc tên.

Trong thị trường âm nhạc muôn màu muôn vẻ, sức hút của một ca khúc Vpop không chỉ được đánh giá dựa vào giai điệu, bản phối hay ca từ mà ngay cả phần tựa đề cũng vô cùng quan trọng. Nếu ca khúc sở hữu một tựa đề hay và độc đáo sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý từ phía người hâm mộ. Dưới đây là những ca khúc có tựa đề dài bậc nhất trong số hàng ngàn những sản phẩm âm nhạc của Vpop, khiến khán giả ấn tượng ngay từ lần đầu đọc tên.

"Tháng tư là lời nói dối của em" - Hà Anh Tuấn

Ra mắt vào giữa tháng 9 năm 2016, Tháng Tư là lời nói dối của em (sáng tác Phạm Toàn Thắng) nhanh chóng gây ấn tượng với khán giả khi sở hữu giai điệu lãng mạn, ca từ đẹp cùng chất giọng mộc mạc, chân thành của Hà Anh Tuấn. Đến nay, ca khúc đã đạt hơn 32 triệu lượt xem trên kênh Youtube, trở thành một trong những bản hit lớn trong sự nghiệp 11 năm ca hát của nam ca sĩ.

Chưa cần nghe, những ca khúc Vpop này đã gây ấn tượng vì có tựa đề... siêu dài-1

"Sau khi chia tay thì phải làm gì" - Trang Pháp

Sau khi ra mắt, MV Sau khi chia tay thì phải làm gì của ca/nhạc sĩ Trang Pháp nhận được khá nhiều tình cảm yêu mến từ phía khán giả. Thông qua sản phẩm âm nhạc lần này, Trang Pháp muốn mang đến thông điệp: "Trong tất cả các cuộc tình, phụ nữ luôn là người thua thiệt và hi vọng mọi người sau khi chia tay không nên đau khổ mà nên học cách yêu bản thân mình hơn". MV sở hữu phần nội dung, hình ảnh bắt mắt, âm nhạc sôi động, được khán giả đánh giá là ca khúc hay nhất từ trước tới nay của Trang Pháp.

Chưa cần nghe, những ca khúc Vpop này đã gây ấn tượng vì có tựa đề... siêu dài-2

"Trái đất tròn không gì là không thể" - Trung Quân Idol ft Ái Phương

Trái đất tròn không gì là không thể là bản ballad đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên trong âm nhạc của Trung Quân Idol và Ái Phương. Giai điệu bắt tai cộng hưởng với phần lời trong sáng khiến ca khúc được ví như một cơn gió nhẹ nhàng thổi vào playlist của người hâm mộ. Đây đồng thời cũng là bài hát tươi vui, tích cực nhất trong sự nghiệp âm nhạc của Trung Quân Idol từ trước đến nay bên cạnh Chuyến phiêu lưu cùng em.

Chưa cần nghe, những ca khúc Vpop này đã gây ấn tượng vì có tựa đề... siêu dài-3

"Em sai rồi anh xin lỗi em đi" - Chi Pu

Tối 26/11, Chi Pu chính thức cho ra mắt MV thứ 3 sau khi debut với vai trò ca sĩ chuyên nghiệp mang tên Em sai rồi anh xin lỗi em đi Nội dung MV nói về nàng Hoa hậu vừa đăng quang cuộc thi Miss Showbiz và kể về chuyện tình của cô. Sau ánh hào quang danh vọng, trong tình yêu, cô vẫn có nhiều cung bậc cảm xúc và những hành động đáng yêu rất… con gái. Phần công bố "Miss Showbiz" và phát ngôn gây sốc "Từ nay hãy gọi tôi là Hoa hậu" cũng đồng thời được giải mã, chỉ xuất hiện ở phần đầu để dẫn dắt câu chuyện trong MV.

Chưa cần nghe, những ca khúc Vpop này đã gây ấn tượng vì có tựa đề... siêu dài-4

"Tôi nói gì khi nói về chia tay" - Phạm Hồng Phước

Sau một thời gian tập trung cho điện ảnh với bộ phim đầu tay Đảo của dân ngụ cư, Phạm Hồng Phước đã trở lại với đường đua Vpop bằng sản phẩm âm nhạc mới mang tên Tôi nói gì khi nói về chia tay. Cảm xúc để nam ca sĩ sáng tác bài hát này được hình thành khi anh len lỏi qua từng góc phố, từng khu nhà trong những ngày trải nghiệm ở Hồng Kông. Để thêm phần độc đáo, Phạm Hồng Phước còn sử dụng tiếng Anh và tiếng Hoa chữ phồn thể cho phần giới thiệu nhằm tạo hiệu ứng mạnh về thị giác như đang xem một tác phẩm Hoa ngữ.

Chưa cần nghe, những ca khúc Vpop này đã gây ấn tượng vì có tựa đề... siêu dài-5

"Anh không muốn bất công với em" - H.A.T ft Ưng Hoàng Phúc

Anh không muốn bất công với em là ca khúc quen thuộc những năm 2000 được thể hiện bởi Ưng Hoàng Phúc và HAT, gắn liền với thanh xuân 8x, 9x đời đầu. Ca khúc không chỉ gây ấn tượng bởi giai điệu bắt tai, ca từ đẹp, giàu ý nghĩa mà còn nằm ở sự hoà quyện giọng hát vô cùng ngọt ngào giữa 3 thành viên nhóm H.A.T và nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc. 

Chưa cần nghe, những ca khúc Vpop này đã gây ấn tượng vì có tựa đề... siêu dài-6

"Hứa thật nhiều thất hứa thật nhiều" - Ưng Hoàng Phúc

Hứa thật nhiều, thất hứa thật nhiều là ca khúc chủ đề trong album cùng tên được Ưng Hoàng Phúc cho ra mắt vào năm 2004. Ngay sau khi ra mắt, ca khúc này bất ngờ trở thành thành hit lớn trong sự nghiệp của Ưng Hoàng Phúc, đồng thời gắn với thời thanh xuân đáng nhớ của thế hệ 8x, 9x thời điểm lúc bấy giờ. Lấy bối cảnh tại thánh đường với hình ảnh cô dâu, chú rể, tuy nhiên nội dung MV lại tái hiện một câu chuyện tình khá buồn, không có "happy ending" khi nữ chính quyết định bỏ đi ngay trong thời khắc quan trọng của cuộc đời.

Chưa cần nghe, những ca khúc Vpop này đã gây ấn tượng vì có tựa đề... siêu dài-7

"Anh tin mình đã cho nhau một kỉ niệm" - Thu Thủy ft Lương Bằng Quang

Anh tin mình đã cho nhau một kỉ niệm là ca khúc đánh dấu kết hợp lần đầu tiên trong âm nhạc giữa Thu Thuỷ và ca nhạc sĩ Lương Bằng Quang cách đây hơn 10 năm. Ngay sau khi ra mắt, ca khúc không chỉ gây hiệu ứng vô cùng mạnh mẽ, làm nên tên tuổi của Thu Thuỷ mà còn trở thành một phần kí ức tuổi thơ của những bạn trẻ thế hệ 8x - 9x.

Chưa cần nghe, những ca khúc Vpop này đã gây ấn tượng vì có tựa đề... siêu dài-8

"Người từng yêu anh rất sâu nặng" - Hương Tràm

Người từng yêu anh rất sâu nặng là phép cộng nặng kí của "thánh sầu" Mr. Siro và nữ ca sĩ Hương Tràm. Đây được coi là một trong những bản hit đầu tiên trong sự nghiệp của Hương Tràm sau khi bước ra từ Giọng hát Việt 2012 với danh hiệu Quán quân. Giai điệu bắt tai, ca từ đẹp, sâu sắc cùng giọng hát nội lực của Hương Tràm khiến Người từng yêu anh rất sâu nặng nhận được nhiều tình cả yêu mến của khán giả.

Chưa cần nghe, những ca khúc Vpop này đã gây ấn tượng vì có tựa đề... siêu dài-9

Theo Trí Thức Trẻ


Ưng Hoàng Phúc Thu Thủy Chi Pu

Tin tức mới nhất