Chung cư Fodacon bị cháy sau khi thay công tơ điện

Chủ căn hộ bị cháy cho biết chỉ ít phút sau khi nhân viên điện lực sửa công tơ, lửa bùng lên tại tầng 18 khiến cư dân tòa nhà Fodacon tháo chạy.


Toàn cảnh cháy chung cư Fodacon


Ngày 26/5, cơ quan công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy căn hộ ở tầng 18 chung cư Fodacon, quận Hà Đông, Hà Nội. Công tác khám nghiệm có sự chứng kiến của đại diện viện kiểm sát và chủ căn hộ.


Trao đổi với Zing.vn, anh Nguyễn Khắc Đại (42 tuổi, chủ nhân căn hộ bị cháy) cho biết hỏa hoạn xảy ra lúc anh và người thân đi vắng. Bà Đàm Thị Thủy (mẹ anh Đại) cho biết chiều hôm đó tầng 18 bị cắt điện để thay công tơ. Là người cuối cùng ra khỏi căn hộ, bà Thủy khẳng định ngoài tủ lạnh thì không có thiết bị điện nào hoạt động.


Đám cháy kéo dài 3 giờ khiến nhiều tài sản trong nhà bị thiêu rụi. Theo chủ nhà, cơ quan điều tra dự đoán nguồn lửa có thể xuất phát từ chiếc đèn học trong phòng con trai anh Đại.


"Thông thường hệ thống cảm biến của căn hộ sẽ nhảy nếu có sự cố chập điện. Tuy nhiên, khi kiểm tra hiện trường, hệ thống này không nhảy", anh Đại kể.


Sau sự cố, chủ nhà có bản tường trình gửi cơ quan công an về việc Công ty Điện lực Hà Đông đến sửa chữa, thay thế công tơ điện tại tầng 18 tòa nhà CT3 chung cư Fodacon chiều 25/5. Thời gian tầng 18 bị cắt điện từ 15h45 đến khoảng 16h15 cùng ngày. Chỉ ít phút sau khi nhân viên điện lực tiến hành thay công tơ điện, hỏa hoạn xảy ra.


Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi gần như toàn bộ tài sản trong nhà. Khu vực tủ lạnh và bếp không bị cháy nhưng đồ vật hư hỏng do sức nóng.


Không có két sắt, toàn bộ hộ khẩu, sổ đỏ và tiền mặt trong nhà bị lửa thiêu rụi. Anh Đại nói gia đình anh đã sống tại căn hộ này khoảng 10 năm. Gia đình anh từng đầu tư hơn 100 triệu đồng để sửa nhà cửa.


Sau một ngày khám nghiệm, căn hộ của gia đình anh Đại tiếp tục được niêm phong để phục vụ công tác điều tra. Chủ nhà cùng 4 người thân phải ngủ nhờ hàng xóm. Hai cháu bé được đưa đến nhà họ hàng.

Khoảng 16h30 ngày 25/5, hỏa hoạn xảy ra tại căn hộ ở tầng 18 chung cư Fodacon. Khói đen lan lên các tầng cao khiến cư dân hoảng loạn tháo chạy.

Cảnh sát PC&CC Hà Nội đã điều động 14 xe chữa cháy, xe chuyên dụng đến hiện trường tổ chức dập lửa, cứu hộ cứu nạn.

Hơn 19h, đám cháy được dập tắt. Theo báo cáo ban đầu, lực lượng chức năng đã cứu được 6 người mắc kẹt trên tầng cao, hướng dẫn thoát nạn cho hàng trăm người, đưa một dân quân tự vệ bị kính rơi trúng người đi cấp cứu. Việc thống kê thiệt hại, điều tra nguyên nhân đang được thực hiện.

Theo Zing


chung cư cao cấp cháy chung cư cháy lớn ở Hà Nội cháy lớn

Tin tức mới nhất