Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng không lọt top ca khúc hot của năm

Mặc dù Sơn Tùng MTP có đến 3 ca khúc lọt top nhưng không có sự xuất hiện của Chúng ta không thuộc về nhau.



Đến hẹn lại lên, giải thưởng âm nhạc uy tín và lâu đời nhất về âm nhạc ở Việt Nam là Làn sóng xanh  đang trong giai đoạn nước rút với việc phát động đợt bình chọn năm 2016.

Không khác với thể lệ và các hạng mục giải thưởng so với năm 2015, cụ thể sẽ có: Top 10 bài hát được yêu thích: Giải dành cho nhạc sỹ; Top 5 ca sĩ được yêu thích – Bảng vàng: Dành cho các ca sĩ có trên 5 năm được bình chọn vào Bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh hàng tuần;  Top 5 ca sĩ được yêu thích - Bảng Top hit: Dành cho các ca sĩ trẻ được bình chọn vào Bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh hàng tuần; Bài hát hiện tượng; Gương mặt triển vọng (1 nam, 1 nữ); Gương mặt phát hiện; Single của năm; Hòa âm phối khí và Giải thưởng đặc biệt do BTC trao cho những sản phẩm, dự án âm nhạc hiệu quả, gây tiếng vang lớn trong năm.

https://dantri4.vcmedia.vn/k:b78705f365/2015/12/19/lsx-7-1450502445820/son-tung-mtp-va-tien-tien-thang-lon-tai-lan-song-xanh.JPG
Làn sóng xanh 2015

Trong số 75 ca khúc được khán giả bình chọn hàng tuần trong suốt khoảng thời gian 26/10/2015 - 15/10/2016 có thể nhận thấy là dòng nhạc EDM đã dần thoái trào, và thay vào đó là sự quay trở lại của những bản pop-ballad nhẹ nhàng, ví dụ điển hình nhất chính là Anh cứ đi đi qua giọng hát của Hari Won hay Sau tất cả được Erik thể hiện.

Cũng giống như năm ngoái, những gương mặt gạo cội như Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng vẫn có nhiều hoạt động và được khán giả yêu mến. Tuy nhiên, sản phẩm được người yêu nhạc quan tâm và bình chọn nhiều nhất vẫn rơi vào các gương mặt trẻ như Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên, Trung Quân Idol, Sơn Tùng M-TP, Bích Phương, Bảo Anh… Mặc dù Sơn Tùng MTP có đến 3 ca khúc lọt top 75 là: Như ngày hôm qua, Buông đôi tay nhau ra, Âm thầm bên em nhưng không hề thấy bóng dáng của hit đình đám không kém phần ồn ào Chúng ta không thuộc về nhau.


Phần trình diễn của Sơn Tùng, Hoài Lâm, Ái Phương tại Làn Sóng Xanh 2015

Một số gương mặt “đã lâu không gặp” trong bảng xếp hạng cũng quay trở lại với các sản phẩm chất lượng như Hồ Quỳnh Hương, Hà Anh Tuấn, Bảo Thy… bên cạnh các tân binh “đáng gườm” như Erik, Soobin Hoàng Sơn, Suni Hạ Linh, Lou Hoàng…
Đặc biệt, có hai gương mặt mặc dù đã có tên tuổi không ít trong thị trường âm nhạc nhưng lần đầu tiên chạm ngõ với bảng xếp hạng Làn sóng xanh là Thanh Duy và Hoàng Thùy Linh.


Hoàng Thùy Linh nổi bật với ca khúc Bánh trôi nước trong năm 2016


Một điều thú vị của năm nay là dù 365 đã tan rã nhưng thị trường lại đón chào 2 tân binh mới là Monstar và Uni5. Chính vì thế, bảng xếp hạng vẫn rất phong phú với sự tham gia của các nhóm này.


Ở phương diện sáng tác, những nhạc sĩ có dấu ấn mạnh mẽ trong năm có thể kể đến như Đỗ Hiếu, Phạm Toàng Thắng, Only C và Khắc Hưng. Trong khi đó, một số gương mặt rất kỳ cựu như Nguyễn Hồng Thuận, Nguyễn Hoàng Duy...vẫn tiếp tục “bám trụ” Làn sóng xanh. Đặc biệt, một số nhạc sĩ đã chuyển qua vai trò khác nhưng năm qua vẫn kịp ghi dấu trong bảng xếp hạng, như Việt Anh, Hồ Hoài Anh, Nguyễn Hải Phong…

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

 


Sơn Tùng MTP chúng ta không thuộc về nhau Sơn Tùng

Tin tức mới nhất