Chứng trầm cảm và cái kết đau lòng của nhiều nghệ sĩ

Trước Chester Bennington, nhiều ngôi sao cũng vì không thể thoát khỏi chứng trầm cảm đeo bám trong khoảng thời gian dài đã tìm đến cái chết kể cả khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp.


Stevie Ryan (mất ngày 4/7/2017): Ngôi sao YouTube bất ngờ treo cổ tự tử ở tuổi 33 để tự giải thoát cho mình sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh tâm thần phân liệt, cùng cuộc sống quá phụ thuộc các loại thuốc giảm đau, an thần. 


Chris Cornell (mất ngày 19/5/2017): Rocker huyền thoại Chris Cornell treo cổ tự vẫn trong phòng tắm của một khách sạn ở Detroit (Mỹ) ở tuổi 52. Chris Cornell là một trong những ca sĩ đương đại được ca ngợi và kính trọng nhất trong làng nhạc rock của ban nhạc Soundgarden và Audioslave. Cornell bắt đầu nghiện ma túy từ khi mới 13 tuổi và sau này là nghiện rượu. Nam ca sĩ cũng mắc chứng trầm cảm nghiêm trọng và nỗi sợ trống vắng.


Kiều Nhậm Lương (mất ngày 16/9/2016): Tài tử "Hóa ra anh vẫn ở đây" tự sát tại nhà riêng ở tuổi 28. Nhiều bạn bè đồng nghiệp cho hay anh bị trầm cảm vài năm nay cùng với chứng mất ngủ kéo dài. Áp lực từ dư luận khiến anh rơi vào trạng thái mệt mỏi hơn, bệnh có dấu hiệu trở nặng. Đây được cho là nguyên nhân khiến nam diễn viên hành động dại dột.


Pratyusha Banerjee (mất ngày 1/4/2016): Nữ diễn viên được xem là một ngôi sao của điện ảnh Ấn Độ đương thời, sau vai diễn trong bộ phim "Cô dâu 8 tuổi". Cô treo cổ tự tử tại nhà riêng, ở tuổi 25 sau thời gian gặp khủng hoảng tâm lý cũng như buồn chán trong tình yêu và công việc. Trước đó, cô từng bị một nhóm cảnh sát quấy rối tình dục. 


Robin Williams (mất ngày 7/11/2014): Diễn viên hài huyền thoại của điện ảnh Mỹ đã treo cổ tự tử trong phòng ngủ tại nhà riêng. Người vợ thứ ba của Robin Williams cho rằng chứng trầm cảm và dấu hiệu bệnh Parkinson có thể là nguyên nhân khiến chồng tự tử. Trước đó, Williams từng phải chống chọi với chứng nghiện rượu và lạm dụng ma túy mỗi khi gặp căng thẳng trong công việc. 


Mindy McCready (mất ngày 17/2/2013): Nữ ca sĩ Mindy McCready qua đời sau khi tự dùng súng bắn vào mình tại nhà riêng ở tuổi 37. Mindy liên tục đấu tranh với chứng nghiện rượu và rối loạn tinh thần từ lúc trẻ. Hồi tháng 1 cùng năm, bạn trai của cô là nhà sản xuất, ca sĩ, nhạc sĩ David Wilson cũng qua đời.


Lee Thompson Young (mất ngày 19/8/2013): Nam diễn viên người Mỹ nổi tiếng với các vai diễn trong các series phim truyền hình của Disney. Cảnh sát tìm thấy Lee Thompson Young chết tại nhà riêng ở Los Angeles. Lee đã tự tử bằng súng và kết thúc cuộc đời ở tuổi 29, sau thời gian dài mắc chứng rối loạn lưỡng cực và trầm cảm. 


Tony Scott (mất ngày 19/8/2012): Đạo diễn nổi tiếng của bộ phim "Top gun" bất ngờ tự tử ngay tại cầu Vincent Thomas. Theo kết quả khám nghiệm tử thi vừa được công bố, ông rất có thể tự tử vì trầm cảm sau khi tìm ra lượng lớn thuốc chống trầm cảm và thuốc ngủ trong cơ thể vị đạo diễn quá cố.


Park Yong Ha (mất ngày 30/6/2010): Park Yong Ha được phát hiện treo cổ tự tử bằng dây cáp điện thoại. Park Yong Ha trầm cảm trong một thời gian rất dài. Anh từng tiết lộ anh đã bị mất ngủ trong suốt 14 năm và phải phụ thuộc vào thuốc ngủ và một số loại thuốc kích thích. Chính việc trở thành một ngôi sao nổi tiếng và được dư luận, truyền thông quan tâm khiến anh luôn cảm thấy áp lực nặng nề.


Lucy Gordon (mất ngày 20/9/2009): Nữ diễn viên người Anh nổi tiếng trong bộ phim ăn khách "Spider Man" đã được phát hiện treo cổ tự tử tại căn hộ ở Paris, hai ngày sau sinh nhật lần thứ 29 của cô. Theo lời bạn trai, cô bị trầm cảm và trở nên cáu gắt, nhạy cảm hơn vì những áp lực công việc. 


Choi Jin Sil (2/10/2008): Nữ diễn viên đã treo cổ tự tử trong buồng tắm tại nhà riêng sau hàng loạt những áp lực và mệt mỏi trong công việc và cuộc sống. Choi Jin Sil từng bị chồng hành hung đến mức nhập viện, ngưng trệ các hoạt động quảng cáo, sự nghiệp lâm vào bế tắc. 


Trương Quốc Vinh (1/4/2003): Tài tử, divo Hong Kong Trương Quốc Vinh đã nhảy lầu từ tầng 24 của một khách sạn. Sự ra đi của anh trở thành cú sốc lớn đối với làng giải trí Hong Kong và cả châu Á. Trương Quốc Vinh bị trầm cảm đã lâu và bệnh tình trở nên suy sụp từ năm 2002. Anh từng viết trong cuốn hồi ký: “Tôi nghĩ rằng mình đang mắc chứng trầm cảm. Đây là nguồn gốc khiến tôi bất mãn với cuộc sống, tôi cảm thấy không hài lòng với những người khác và cả thế giới”.


Kurt Cobain (mất ngày 5/4/1994): Người ta tìm thấy thi thể thủ lĩnh ban nhạc Nirvana tại nhà riêng sau khi anh tự vẫn bằng súng ở tuổi 27. Kurt Cobain để lại lá thư cuối cùng gửi cho một người bạn từ thuở ấu thơ do anh tự tưởng tượng ra - người bạn có tên “Boddah” - rằng mình đã không còn cảm thấy hứng thú với việc nghe nhạc hay sáng tác nhạc nữa. Trước khi tự sát, Cobain đã sử dụng rất nhiều ma túy để giải toả các cơn đau dạ dày. Anh từng có ý định tự vẫn nhiều lần nhưng bất thành.
 

Theo Zing


Sao hollywood

Tin tức mới nhất