Chuỗi kỷ lục chứng tỏ đẳng cấp nhóm nhạc hàng đầu của BTS

BTS thiết lập hàng chuỗi kỷ lục ở cả trong nước lẫn thị trường quốc tế. Đó là những bằng chứng khiến cả anti-fan cũng khó có thể chối bỏ vị thế nhóm nam hàng đầu của họ.


Mới đây, BTS trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng (BXH) album Billboard 200. Album mới nhất của nhóm Love Yourself: Tear chiếm vị trí đầu tiên trong BXH album phổ biến nhất tại Hoa Kỳ trong tuần (tính tới 2/6). Đây là album tiếng nước ngoài đầu tiên đạt vị trí số 1 trong suốt 12 năm qua. Cùng lúc, sản phẩm này bán được hơn 1 triệu bản trên Hanteo và BTS là nghệ sĩ đầu tiên đạt thành tích kỷ lục từ khi BXH được thành lập năm 1993. Năm 2017, album Love Yourself: Her cũng đạt hơn 1 triệu bản bán ra.


BTS được mệnh danh là 'ông hoàng bán album Kpop' quả không sai. Nhóm đã phá kỷ lục về doanh thu album (không bao gồm tái bản) trong lịch sử Gaon Chart với Love Yourself: Her. Tính tới tháng 2, album đạt 1.613.924 bản bán ra sau 5 tháng phát hành. Trong quá khứ, đàn anh G.O.D. đã bán được 1.441.209 bản với album thứ tư ra mắt năm 2001.


Tại Korean Music Awards 2017 – giải thưởng được mệnh danh là Grammy của Hàn Quốc – cái tên BTS vang lên ở hạng mục Nhạc sĩ của năm. Các chàng trai đã chiến thắng vô số giải thưởng nhưng đây vẫn là thành tích đáng nhớ trong sự nghiệp bởi Korean Music Awards quyết định người chiến thắng dựa trên chất lượng thay vì doanh thu và BTS là nhóm nhạc thần tượng đầu tiên có được vinh dự đó.


Cùng con số khủng mảng album, ca khúc chủ đề mới nhất của BTS là Fake Love cũng làm nên lịch sử khi lọt top 10 BXH Billboard Hot 100. Xét nguyên ca khúc Kpop, Gangnam Style từng vươn tới vị trí thứ 2 trên BXH này, tuy nhiên, tuần đầu tiên ra mắt, bài hát của PSY không đạt được thành tích nổi bật như đàn em. Năm 2017, BTS trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên đạt chứng nhận vàng bởi Hiệp hội Công nghiệp Thu âm Mỹ nhờ ca khúc Mic Drop đạt 500.000 bản.


BTS không chỉ giành được giải thưởng Billboard Music Award, họ còn là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên giành chiến thắng trong 2 năm liên tiếp. Nhóm nhạc 7 thành viên giành giải Top Social Artist (Nghệ sĩ hàng đầu trên mạng xã hội) trong lễ trao giải diễn ra 21/5, sau khi đánh bại hàng loạt tên tuổi đình đám như Justin Bieber, Demi Lovato, Shawn Mendes... Đây cũng là sân khấu đầu tiên để nhóm quảng bá ca khúc mới phát hành là Fake Love.


Fake Love của BTS đạt 35,9 triệu lượt xem trong 24 tiếng đồng hồ đầu tiên sau khi phát hành. Con số này chưa thể vượt qua kỷ lục 43,2 triệu của Look What You Made Me Do (Taylor Swift) hay Gentleman (SPY) với 36 triệu. Nhưng có lẽ nhiều nhóm nhạc Hàn Quốc phải mong ước để đạt được kỷ lục như BTS. BTS cũng là nhóm nhạc Kpop có MV đạt lượt xem lớn nhất, cụ thể DNA ra mắt cách đây 8 tháng hiện có 395 triệu.


BTS còn vô số điều khiến công chúng Hàn Quốc tự hào và đồng nghiệp Kpop ngưỡng mộ, chẳng hạn nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đứng đầu BXH Billboard's Artist 100, cơ hội biểu diễn tại American Music Awards hay MV đạt 100 triệu nhanh nhất Kpop… Kỷ lục sinh ra là để phá bỏ, nhưng không ai khác ngoài BTS đang tự vượt qua chính những con số do họ thiết lập trước đó. Sự nghiệp của nhóm nhạc vốn trực thuộc công ty nhỏ bé, ít tiếng tăm này đang ngày càng vững chắc và tiến xa khiến đồng nghiệp ở Kpop khó có thể đuổi kịp.

Theo Zing


BTS Kpop

Tin tức mới nhất