Chụp ảnh cưới ở Triều Tiên

Cứ vào những dịp cuối tuần quảng trường Kim Nhật Thành, đài tưởng niệm Mansudae, công viên Hakdanggol ở thủ đô Bình Nhưỡng lại nhộn nhịp vì các cặp đôi đến chụp ảnh cưới.

Chụp ảnh cưới ở Triều Tiên-1
Trong những năm gần đây, với các chính sách cởi mở hơn thì xu hướng chụp ảnh cưới ngoài trời nở rộ ở thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên).  Đài tưởng niệm Kim Nhật Thành, Kim Chính Nhật, đài phun nước Mansudae, công viên Somun là nơi các cặp đôi yêu nhau của Triều Tiên thường chọn để chụp những bộ ảnh cưới hạnh phúc.

Chụp ảnh cưới ở Triều Tiên-2
Khi chúng tôi ghé thăm tầm 15h chiều, cả công viên khá đông, có khoảng hơn 10 cặp đôi chụp ảnh cưới với gần 100 người là người thân trong gia đình cùng tham dự. Có đầy đủ các dịch vụ trọn gói dành cho cô dâu và chú rể như: cho thuê trang phục, làm tóc, trang điểm đến quay phim và chụp ảnh.

Chụp ảnh cưới ở Triều Tiên-3
Những buổi chụp ảnh cưới luôn có sự tham gia của rất đông thành viên gia đình cô dâu chú rể, bên cạnh việc chụp hình cười thì đây cũng là dịp cả gia đình đoàn tụ và chụp những bức ảnh tập thể. Thường buổi chụp sẽ diễn ra vào cuối tuần vì mọi người có thể nghỉ ngơi không ảnh hưởng công việc.

Chụp ảnh cưới ở Triều Tiên-4
Cô dâu sẽ luôn mặc trang phủ hanbok truyền thống, chú rể sẽ mặc âu phục. Một số bộ hanbook có màu trắng và thêu hoa nhiều màu sắc, song một số bộ khác lại phối hợp nhiều màu như vàng, cam, đỏ.  

Chụp ảnh cưới ở Triều Tiên-5
Chụp ảnh trước đài tưởng niệm 2 vị chủ tịch, ngồi bên hồ nước, chơi xích đu trong những lồng hoa giả rực rỡ, là những khoảnh khắc không thể thiếu trong bộ ảnh cưới truyền thống. Tại công viên Mansudae có rất nhiều những không gian được thiết kế chụp ảnh cưới với hoa giả trang trí sẵn.

Chụp ảnh cưới ở Triều Tiên-6
Thợ chụp ảnh cũng rất chịu khó tìm tòi nhiều góc máy khác nhau để bộ ảnh cưới thật sinh động và vui nhộn. Phần quay phim cũng được chú trọng không kém, một đoạn phim sau khi dựng hoàn chỉnh dài từ 5 đến 10 phút tùy theo yêu cầu của gia đình.

Chụp ảnh cưới ở Triều Tiên-7
Một nhóm chụp ảnh quay phim thường có khoảng 3 người: thợ chụp, thợ quay và trang điểm. Ngày xưa phụ nữ Triều Tiên thường kết hôn ở tuổi 17, nhưng hiện nay độ tuổi phổ biến của nữ là 25 và nam là 31.

Chụp ảnh cưới ở Triều Tiên-8
Chơi xích đu, kéo co, nhảy dây, gần như là những bức ảnh không thể thiếu trong các album ảnh cưới. Cô dâu vỗ tay cổ vũ cho chú rể sau khi chiến thắng trong phần thi kéo co "trình diễn" vui nhộn.

Chụp ảnh cưới ở Triều Tiên-9
Nhân viên quay phim sử dụng máy quay Sony cho chất lượng hình ảnh ở định dạng Full HD.

Chụp ảnh cưới ở Triều Tiên-10
Cũng có trường hợp sử dụng máy quay cầm tay nhỏ đơn giản.

Chụp ảnh cưới ở Triều Tiên-11
Cả gia đình cùng tham dự buổi chụp ảnh, cô dâu chới với xém té khi chơi bập bênh, xa xa phía sau là khách sạn Ryugyong cao 330m, 105 tầng, cao nhất Triều Tiên.

Chụp ảnh cưới ở Triều Tiên-12
Đối với phụ nữ Triều Tiên thì việc cưới một người chồng tốt nghiệp đại học hay một người sĩ quan trong quân đội là điều rất tự hào và vinh dự cho cô dâu lẫn gia đình. Do vậy, việc chụp những bộ ảnh thật đẹp và công phu để giới thiệu với bạn bè, dòng họ cũng là một phần không thể thiếu.


Triều Tiên chụp ảnh Du lịch

Tin tức mới nhất